‘บมจ.เซ็ปเป้’ หรือ SAPPE โชว์ผลงานไตรมาส 3/2563 ทำรายได้ 954.2 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 14.6% และกำไรสุทธิ 134.6 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 32.8% เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงเลือกรับประทานอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ดันพอร์ตเครื่องดื่ม Functional Drinks เติบโต คาดรายได้ทั้งปีทำได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน
นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2563 สามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมาย และเป็นตัวเลขที่ทำ New High ใหม่ในไตรมาส โดยมีรายได้รวม 954.2 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 14.6% ที่มีรายได้รวม 832.9 ล้านบาท รับเทรนด์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เติบโตสวนกระแส หลังพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลุ่มสินค้าสุขภาพและเครื่องดื่ม Functional Drinks ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบัน SAPPE ถือเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มกลุ่มดังกล่าวในประเทศไทย ทั้งเครื่องดื่มแบรนด์ Beauti Drink และน้ำผสมวิตามิน B’lue ซึ่งมีอัตราเติบโตอย่างแข็งแกร่งเป็นตัวเลข 2 หลัก ส่วนยอดขายตลาดต่างประเทศกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นจากช่วงไตรมาสที่ 2 ส่งผลให้มีอัตราเฉลี่ยการใช้กำลังการผลิต (Utilization Rate) ในไตรมาส 3/63 เพิ่มขึ้น จากไตรมาสก่อน สอดคล้องกับการฟื้นตัวของยอดขายในปัจจุบัน
ขณะที่กำไรสุทธิไตรมาส 3 อยู่ที่ 134.6 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 32.8% ที่มีกำไรสุทธิ 101.3 ล้านบาท โดยสาเหตุหลักมาจากรายได้จากการขายที่เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2563 มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มีแผนทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานทั้งปี 2563 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้