‘บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ GPI โชว์ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกปีนี้ หลังรับรู้รายได้จากการจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2020 หนุนทำกำไรสุทธิ 68.72 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและบริการ 475.27 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน
ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3/2563 มีผลการดำเนินงาน (ตามงบการเงินรวม) ปรับตัวดีขึ้น โดยมีรายได้จากการขายและบริการ 433.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1186% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 33.72 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 183.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 37.25 ล้านบาท
ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นมาจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น บริษัทฯ จึงเดินหน้าจัดงานและรับรู้รายได้จากงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2020 เมื่อวันที่ 15 – 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีผู้ประกอบการยานยนต์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ประกอบกับบริษัทฯ สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงส่งผลดีการทำกำไรของบริษัทฯ
ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ มีรายได้จากการขายและบริการ 475.27 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 68.72 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการ 679.49 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 147.10 ล้านบาท ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคที่ยังชะลอ