วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

รวมพลังทำดี ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” ผ่านแคมเปญ “Robinson Lingerie Sharing (โรบินสัน ลองเจอเร แชร์ริ่ง)” ปีที่ 3


“ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” กับความโดดเดี่ยวที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง...เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ผู้ต้องขังหญิงกว่า 40,000 รายในทัณฑสถานหญิงทั่วประเทศ เป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่ถูกลืมจากสังคม เพราะเธอเหล่านี้เคยพลั้งพลาด วิถีชีวิตหลังรั้วลวดหนามของเรือนจำ ทำให้ยากต่อการมีสุขอนามัย หรือสุขภาพที่ดี และถูกละเลยในที่สุด ‘โรบินสัน’ ร่วมกับพันธมิตรในเครือเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล อาทิ ซูเปอร์สปอร์ต, ท็อปส์, เพาเวอร์บาย, เซ็นทรัลพัฒนา, บีทูเอส และออฟฟิศเมท ผนึกกำลัง กรมราชทัณฑ์ แบ่งปันความห่วงใยให้สังคมไทย ผ่านแคมเปญ “Robinson Lingerie Sharing (โรบินสัน ลองเจอเร แชร์ริ่ง) ปีที่ 3 ส่งต่อน้ำใจให้ผู้หญิงหลังกำแพงสูงในทัณฑสถานหญิงทั่วประเทศ”

คุณวรลักษณัย พิจารณ์จิตร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญและตระหนักถึงสิทธิด้านการมีสุขอนามัยที่ดีของมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในบริบทไหนทางสังคม พร้อมร่วมขับเคลื่อนและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย สู่การเป็นจุดศูนย์รวมของพลังแห่งการให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด จึงเป็นที่มาของการสานต่อแคมเปญ “Robinson Lingerie Sharing (โรบินสัน ลองเจอเร แชร์ริ่ง) ปีที่ 3 ส่งต่อน้ำใจให้ผู้หญิงหลังกำแพงสูงในทัณฑ์สถานหญิงทั่วประเทศ” เพียงช้อปสินค้าในแผนกชุดชั้นในผู้หญิงที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะได้รับสิทธิร่วมบริจาค “กางเกงชั้นในใหม่” จำนวน 1 ตัว หรือ บริจาคเพิ่มได้ใน ราคาตัวละ 50บาท ณ โรบินสันทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 1 พ.ย. 2563 เพื่อมอบเป็นสวัสดิการให้กับผู้ต้องขังหญิงในทัณฑสถานหญิง ทั่วประเทศที่มีมากกว่า 40,000 ราย 

นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคมของทุกๆ ปี ยังเป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมด้วย เราจึงได้ผนึกกำลังซาบีน่า (Sabina) เชิญชวนลูกค้าจิตอาสามาร่วมกัน “เย็บเต้านมเทียม” โดยรับชุดเย็บเต้านมเทียม รวมกว่า 13,000 เต้าได้ที่ เคาน์เตอร์ซาบีน่า ในห้างสรรพสินค้าโรบินสันทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ผ่านทางโรงพยาบาลต่างๆ ของรัฐทั่วประเทศ”

ด้านเซเลบริตี้สาว คุณสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด เผยว่า “แคมเปญ Robinson Lingerie Sharing เป็นแคมเปญที่ดีมากๆ เพราะปกติผู้หญิงเรา ก็ต้องซื้อชุดชั้นในเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งอันนี้ยังได้บริจาคให้ผู้ต้องขังหญิงไปในตัวด้วย ส่วนตัวเราเองมองว่า มันคือการให้กำลังใจ การส่งต่อความห่วงใยไปยังผู้หญิงหลังกำแพง ซึ่งบางทีอาจจะไม่ใช่ความผิดร้ายแรงจนเกินไป การไม่ทอดทิ้ง และการส่งต่อความห่วงใยในฐานะผู้หญิงด้วยกัน เป็นอะไรที่ดีมากๆ ค่ะ” 

ส่วนเซเลบริตี้สาว คุณสุนิสา สก็อต ประธานคณะกรรมการประสานงานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดระยอง เผยว่า “ปกติเราจะบริจาคเงิน หรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือคนในสังคมมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเย็บเต้านมเทียม ความรู้สึกต่างกันเลยค่ะ ครั้งนี้เรารู้สึกว่าเราได้มีส่วนร่วมทำความดีด้วยสองมือของเราเอง ทีแรกเรามองว่ายาก แต่พอมาลองทำจริง ไม่ยากเลยค่ะ เป็นแคมเปญที่สร้างสรรค์มาก ขอบคุณโรบินสันและซาบีน่ามากๆ ค่ะ”

สำหรับผู้สนใจ สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความห่วงใย ผ่านโครงการ “Robinson Lingerie Sharing” ปีที่ 3 (โรบินสัน ลองเจอเร แชร์ริ่ง) ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” เพียงช้อปสินค้าในแผนกชุดชั้นในผู้หญิงที่ร่วมรายการ ครบทุก 1,000 บาท จะได้ร่วมบริจาคกางเกงในใหม่ 1 ตัวให้ผู้ต้องขังหญิง หรือซื้อบริจาคในราคาเพียง 50 บาท ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 1 พ.ย. 2563 โดยทางโรบินสันจะนำไปส่งมอบให้กับกรมราชทัณฑ์ เพื่อแบ่งปันให้แก่ผู้ต้องขังหญิงทั่วประเทศในลำดับต่อไป




* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่