วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ผนึกสถาบันอาหาร หนุนสร้างเครือข่ายคลัสเตอร์อาหารแห่งอนาคต (Future Food)




นางการะเกด โชติชินรัตน์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม กองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่ากองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้สถาบันอาหารดำเนินกิจกรรมสร้างและเชื่อมโยงเครือข่ายคลัสเตอร์อุตสาหกรรมแห่งอนาคต(กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต) พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ปีที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยจัดให้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการคลัสเตอร์อาหารแห่งอนาคต(Future Food) ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค โดยมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกคลัสเตอร์ เป็นกลุ่มแรกประมาณ 30 คน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “รวมกลุ่ม สร้างพลัง สร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจและประเทศไทย” โดย นายงยุทธ พีรพงศ์พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทที่ปรึกษา ดีโฟ คอลซัลแท็นท์ จำกัด นอกจากนี้ยังร่วมกันกำหนดทิศทางการดำเนินงานคลัสเตอร์อาหารอนาคต และเขียนแผนนวัตกรรม 

“กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมคลัสเตอร์อาหารอนาคต สร้างความเชื่อมโยงในกลุ่มและระหว่างกลุ่มอุตสาหกรรม ให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและผสานการใช้ประโยชน์ด้านทรัพยากร ข้อมูลและพัฒนาบุคลากรร่วมกัน รวมถึงรองรับการลงทุนของอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต ตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ในแนวตั้งตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมทั้งสร้างความร่วมมือในแนวนอนกับอุตสาหกรรมสนับสนุนที่เกี่ยวข้องให้มีความเข้มแข็งเพื่อเป็นกลุ่มพลังขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศทั้งระบบให้เจริญเติบโต อย่างมีแบบแผน อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน”

ทั้งนี้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายคลัสเตอร์อุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคตในรุ่นต่อไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ แผนกพัฒนาผู้ประกอบการทางเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์ สถาบันอาหาร คุณภิญญาพัชญ์ โทร. 061 669 9811 Email : pinyapat@nfi.or.th และ jaruwan@nfi.or.th