วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส คว้ารางวัล “องค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น” ระดับโกลด์ จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย ประจำปี 2559




เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือ เฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้รับรางวัล ‘องค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น’ ในประเทศไทย จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM)

นอกจากจะได้รับรางวัล ‘องค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น’ ระดับโกลด์แล้ว เฟดเอ็กซ์ยังได้รับรางวัล Creative Partnerships จากสถานทูตอเมริกา ประจำประเทศไทย สำหรับความเป็นเลิศในการพัฒนานวัตกรรมที่นำมาใช้ดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์และรับผิดชอบต่อสังคม

นายเดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นต่อเนื่องกันถึง 6 ปี รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงการอุทิศตนของพนักงานเฟดเอ็กซ์ที่บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมและตอบสนองความต้องการของคนในชุมชน ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์จะยังคงสนับสนุนโครงการดีๆเพื่อพัฒนาชุมชนที่พนักงานของเราทำงานและอาศัยอยู่”

ในการที่จะได้รับรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นนั้น โครงการเพื่อสังคมของบริษัทจะต้องได้รับคะแนนระดับสูงใน 4 ประเภท ได้แก่ 1. ให้ความสำคัญกับเป้าหมายทางธุรกิจและความต้องการของสังคม 2. สร้างสรรค์ประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมในระยะยาว 3. สื่อสารและเผยแพร่หลักการปฏิบัติที่ดีที่สุด และ 4. เน้นการสร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืน