วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567

ASICS META: Time: Trials Thailand 2024 ปิดฉากการแข่งขันวิ่ง 10 กิโลเมตรระดับภูมิภาค ครั้งที่ 3 อย่างยิ่งใหญ่ ณ ประเทศไทย พร้อมด้วยเหล่านักวิ่งชั้นนำจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมชิงชัย




ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่กับ ASICS META : Time : Trials Thailand 2024 การแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคและเป็นการกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งที่ประเทศไทย ฉลองปีที่ 3 ของการแข่งขัน โดยในครั้งนี้ มีนักวิ่งระดับ Elite มากกว่า 41 คนจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขันในซีรีส์เรือธงหลักของ ASICS อย่าง METASPEED™ ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ METASPEED™ SKY PARIS และ METASPEED™ EDGE PARIS พร้อมกับผู้เข้าแข่งขันทั่วไปกว่า 3,000 คน ณ สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการรับรองจากสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย (Athletics Association of Thailand) ซึ่งเหล่านักวิ่งทั้งหลายได้ถูกท้าทายให้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร พิชิต New PB สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความตื่นเต้นเร้าใจและกิจกรรมมากมายทั่วพื้นที่การแข่งขัน

กาเบรียล แยป ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาคของ ASICS Asia กล่าวว่า “วันนี้เราได้เห็นถึงพลังและความทุ่มเทของนักวิ่งมากมายจากทั่วทั้งภูมิภาค ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองรวมถึงบรรยากาศความสุข ความสนุกและความเป็นหนึ่งเดียวกันของคอมมูนิตี้นักวิ่งที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองพลังของการออกกำลังกายที่มีต่อร่างกายและจิตใจไปด้วยกัน ผมขอแสดงความยินดีกับนักวิ่งทุกคนและ ขอขอบคุณที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในปีนี้”




ไฮไลต์จากการแข่งขันขันประเภทชาย ประเภท Invitationals ในระยะทาง 10 กิโลเมตร ผลปรากฏว่า รางวัลเหรียญทองตกเป็นของ Sonny Wagdos จากประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยเวลา 31.29 นาที ตามมาด้วย Richard Salano จากประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยเวลา 31.32 นาทีและ Vimal Govendarajoo จากประเทศมาเลเซีย ที่สามารถสร้างสถิติใหม่ให้ตัวเองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 31.55 นาที และสำหรับผลการแข่งขันขันประเภทหญิง ประเภท Invitationals ในระยะทาง 10 กิโลเมตร การแข่งขันเข้มข้นมากเมื่อสองนักกีฬาจากประเทศสิงคโปร์วิ่งเข้าเส้นชัยได้แบบสูสี โดย Goh Chui Ling สามารถคว้าชัยชนะไปได้สำเร็จ ด้วยเวลา 38.18 นาที ขณะที่ Goh Shing Ling ตามเข้ามาเป็นลำดับที่ 2 ด้วยเวลาเพียง 38.21 นาที และ Nguyen Thi Thuy Van จากประเทศเวียดนามคว้าอันดับที่ 3 ด้วยเวลา 38.27 นาที




ในส่วนของการแข่งขันรอบทั่วไป (Open) นักวิ่งที่สามารถทำผลงานได้ดีที่สุด 3 อันดับแรกในฝ่ายชาย ได้แก่ Kebede Aberra Dinke ด้วยเวลา 31.56 นาที ตามมาด้วย Dillon Lee และ Ebisa Takele ตามลำดับ ในส่วนของฝ่ายหญิง Bontu Demisse Ware เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกด้วยเวลา 35.28 นาที ตามมาด้วย Seble Dugo Beriso และ Rachel Longstaff ตามลำดับ

นักวิ่งขวัญใจแฟน ๆ ชาวไทย เจ้าของสถิติวิ่งมาราธอนระยะเวลาที่ดีที่สุดของประเทศไทยอย่าง โทนี่ เพย์น ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันและฉลองชัยชนะในการแข่งขันสนามที่ประเทศไทยในครั้งนี้ และทำเวลาไปได้ 33.57 นาที กล่าวทักทายกับพวกเราว่า “การที่ได้มีโอกาสวิ่งผ่านใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ เป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก ผมก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้กลับมาประเทศไทย ในตอนนี้การแข่งขันวิ่งในภูมิภาคของเราเข้มข้นมากขึ้น เราได้เห็นนักกีฬาเก่ง ๆ และการแข่งขันที่ดุเดือดมากมาย ซึ่งทำให้ผมภูมิใจในตัวเพื่อนของผมอย่าง Sonny มาก ที่สามารถทำผลงานได้ดีและคว้าชัยชนะไปได้ในวันนี้ คอมมูนิตี้นักวิ่งของเราต่างสนับสนุนกันและกัน ซึ่งผมก็รู้สึกยินดีและภูมิใจในความสำเร็จของทุกคนในวันนี้จริง ๆ ครับ”

รวมทั้งภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เอสิคซ์ประเทศไทย ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ASICS META : Time : Trials เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน กล่าวว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของผมที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ASICS META : Time : Trials และการกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้งทำให้งานวันนี้พิเศษมากขึ้นและทำให้ผมวิ่งได้อย่างมั่นใจมากขึ้นด้วยครับ แม้ว่าฝนจะตกแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักวิ่งทุกคนเลย กลับกันเราได้เห็นถึงความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของทุกคนที่อยากจะสร้างสถิติใหม่ (New PB) ไปด้วยกัน และการได้เห็นนักวิ่งจากหลากหลายประเทศมารวมตัวกันเพื่อเป้าหมายเดียวกันนั้นน่าประทับใจมาก ทำให้ผมรู้สึกได้ถึงพลังของคอมมูนิตี้นักวิ่งของเราอย่างแท้จริง"

โดยงาน ASICS META : Time : Trials ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จและความมุ่งมั่นของ ASICS ในการสนับสนุนให้ทุกคนได้สัมผัสกับประโยชน์ของการออกกำลังกายที่มีต่อร่างกายและจิตใจของเราไปพร้อมกัน รวมถึงเป็นการแสดงออกถึงความตั้งใจในการออกแบบและพัฒนารองเท้าวิ่งให้มีคุณภาพและตอบโจทย์ทุกการใช้งานของเหล่านักวิ่ง เพื่อให้พวกเขาได้มาปลดปล่อยศักยภาพ ทะยานสู่เส้นชัยและพิชิต New PB ไปด้วยกัน




* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่

สำหรับข้อมูลผลการแข่งขันทั้งหมด สามารถดูได้จากตารางทางด้านล่าง


ผลการแข่งขันประเภทชาย ประเภท Invitationals ระยะทาง 10 กิโลเมตร

ชื่อ ประเทศ เวลา
Sonny Wagdos ฟิลิปปินส์ 31.29
Richard Salano ฟิลิปปินส์ 31.32
Vimal Govendarajoo มาเลเซีย 31.55
Nguyen Anh Tri เวียดนาม 32.05
Bigyan Limbu สิงคโปร์ 32.23
Iqbal Saputra อินโดนีเซีย 32.25
Jon Lim สิงคโปร์ 32.27
Arlan Arbois ฟิลิปปินส์ 33.02
Haziq Hamzah มาเลเซีย 33.34
Tony Payne ไทย 33.57


ผลการแข่งขันประเภทหญิง ประเภท Invitationals ระยะทาง 10 กิโลเมตร

ชื่อ ประเทศ เวลา
Goh Chui Ling สิงคโปร์ 38.18
Goh Shing Ling สิงคโปร์ 38.21
Nguyen Thi Thuy Van เวียดนาม 38.27
Piyanuch Sukchat ไทย 38.53
Amelia Musa มาเลเซีย 39.23
Michelle Chua มาเลเซีย 39.59
Joida Gagnao ฟิลิปปินส์ 40.22
Nguyen Thi Kim Cuong เวียดนาม 40.42
Yong Man Yun สิงคโปร์ 42.44
Nguyen Thi Phuong Trinh เวียดนาม 43.02


ผลการแข่งขันประเภทชาย ประเภททั่วไป (Open) ระยะทาง 10 กิโลเมตร

ชื่อ เวลา
Kebede Aberra Dinke 31.56
Dillon Lee 34.28
Ebisa Takele 34.34
Thanat Wutthithien 35.05
Thomas Henry Temple-Baxter 35.25
Christopher Weeks 35.32
NARIN KAEWSOMPAK 35.56
Parinya Tonsri 36.03
Pongsucha Satukulsan 36.03
Taichi Suenaga 36.20