วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีพัสดุ “ใบเตย อาร์สยาม” นำจ่ายเรียบร้อยแล้ว


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค “Suteewan Thaweesin” หรือคุณใบเตย อาร์สยาม โพสต์ข้อความระบุ “สั่งสินค้ากับร้านค้าออนไลน์ และส่งพัสดุผ่านบริการ EMS ของไปรษณีย์ไทย แต่ไม่ได้รับสิ่งของ”

ไปรษณีย์ไทย ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวไปยังพื้นที่รับผิดชอบโดยเบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่นำจ่ายได้ไปนำจ่ายที่ที่อยู่เดิมของคุณใบเตยซึ่งนำจ่ายเป็นประจำ เนื่องจากชื่อหมู่บ้าน และแขวง/เขต ของที่อยู่เดิม ใกล้เคียงกับที่อยู่ใหม่ตามจ่าหน้า โดยได้นำจ่ายไว้ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของหมู่บ้านเนื่องจากบ้านปิด และเจ้าหน้าที่นำจ่ายเคยได้รับแจ้งให้นำจ่ายสิ่งของไว้ที่ รปภ. ได้ในกรณีที่บ้านปิด หรือไม่มีคนอยู่ และปกติกรณีบ้านปิด เจ้าหน้าที่นำจ่ายจะนำจ่ายพัสดุด้วยวิธีนี้มาตลอด

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยได้เข้าพบสามีคุณใบเตย เนื่องจากคุณใบเตยไม่อยู่บ้าน เพื่อชี้แจงและขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว และได้สั่งการไปยังไปรษณีย์จรเข้บัว ให้ประสานไปยัง รปภ. ของหมู่บ้านเพื่อติดตามพัสดุดังกล่าวกลับคืนมา โดยพบว่า รปภ. นำไปส่งให้กับบ้านเลขที่เดียวกับบ้านเดิมของคุณใบเตย จึงได้ไปค้นหาจนพบ และนำจ่ายให้กับคุณใบเตยและสามีเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่นำจ่ายคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ ด้วยการนำจ่ายตามที่อยู่บนจ่าหน้าพัสดุเพื่อให้สิ่งของถูกส่งถึงผู้รับอย่างรวดเร็วต่อไป