วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561

บริการโอนเงินผ่านมือถือ “docomo Money Transfer" จะเพิ่มให้บริการในประเทศจีนและไทย



ภาพจากแอพ docomo Money Transfer (รูป: Business Wire)

โตเกียว - NTT DOCOMO, INC. ประกาศในวันนี้ว่าจะขยายบริการ docomo Money Transfer หรือบริการการโอนเงินผ่านมือถือระหว่างประเทศไปยังประเทศจีนและประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ซึ่งเป็นการเพิ่มจำนวนของประเทศและภูมิภาคปลายทางไปสู่ 42 ประเทศ โดยการโอนเงินไปสู่ ถึง 70 ธนาคารและสถาบันการเงินในจีนและ 28 ในประเทศไทยจะคิดค่าธรรมเนียมตายตัวที่ 1,000 เยน (ปลอดภาษี)

บริการโอนเงินต่างประเทศผ่านมือถือของ DOCOMO ซึ่งเปิดตัวในปี 2011 ช่วยให้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นสามารถส่งเงินให้แก่เด็กที่กำลังเรียนอยู่ต่างประเทศหรือครอบครัวที่ทำงานในต่างประเทศได้ง่ายและสะดวก นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากสมาชิกชาวต่างชาติของ DOCOMO ในญี่ปุ่นเพื่อส่งเงินกลับบ้านให้กับครอบครัว ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวนมากที่ใช้บริการส่งเงินไปยังประเทศจีนและประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่สดใส

บริการโอนเงินต่างประเทศของ DOCOMO สามารถใช้ผ่านเว็บเบราเซอร์ทั้ง iOSTM และ AndroidTM บนโทรศัพท์ของ DOCOMO หรือสมาร์ทโฟนโดยสามารถให้บริการได้ตลอดเวลายกเว้นเวลา 3:00 น. ถึง 6:00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น โดยหลังจากลงทะเบียนแล้วผู้ใช้จะสามารถฝากเงินสดเข้าบัญชี docomo Kouza ที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคาร หรือร้านสะดวกซื้อ หรือผ่าน Pay-easy ก่อนทำการโอนเงิน

"Android" เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Google Inc.

"iOS" เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Cisco ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ และถูกใช้ภายใต้ใบอนุญาต

เกี่ยวกับ NTT DOCOMO

NTT DOCOMO ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีผู้สมัครสมาชิกกว่า 77 ล้านรายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเทคโนโลยีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือระบบ 3G, 4G และ 5G รายแรกของโลก นอกเหนือจากบริการด้านการสื่อสารที่เป็นหลัก DOCOMO แล้ว DOCOMO ก็กล้าเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยการทำงานร่วมกันกับคู่ค้าที่เพิ่มขึ้น (คู่ค้า "+ d") ช่วยสร้างบริการที่มีมูลค่าเพิ่มที่น่าตื่นเต้นและสะดวกสบายซึ่งจะเปลี่ยนวิธีที่ผู้คนมีชีวิตและทำงาน ภายใต้แผนระยะปานกลางถึงปี 2020 และแผนที่ไกลออกไป DOCOMO ถือเป็นผู้บุกเบิกเครือข่าย 5G ระดับแนวหน้าที่อำนวยความสะดวกในการบริการระดับนวัตกรรมซึ่งจะสร้างความประหลาดใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าอย่างเกินความคาดหมาย DOCOMO จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (9437) www.nttdocomo.co.jp/english.