วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Suning อวดโฉมนวัตกรรมการค้าปลีกอัจฉริยะในมหกรรม CES Asia




เซี่ยงไฮ้ - Suning บริษัทเอกชนชั้นนำอันดับ 2 ของจีน และเจ้าของเว็บไซต์ Suning.com แพลตฟอร์มค้าปลีกที่ติดทำเนียบ Fortune Global 500 เตรียมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในด้านการค้าปลีกอัจฉริยะและบ้านอัจฉริยะในมหกรรม CES Asia 2018 โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ “Biu” ร้านค้าอัตโนมัติไร้พนักงาน

Suning เป็นบริษัทแรกที่นำแนวคิดร้านค้าไร้พนักงานมาใช้จริงในเชิงพาณิชย์ ร้านค้าแบบบริการตัวเองแห่งแรกของ Suning เปิดที่เมืองหนานจิงเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยใช้เทคโนโลยีบิ๊กดาต้า เทคโนโลยีจดจำใบหน้า รวมถึงเทคโนโลยีป้ายอิเล็กทรอนิกส์ RFID จากนั้นบริษัทได้เปิดตัว “Biu” สู่สาธารณชนทั่วโลกเป็นครั้งแรกในมหกรรม CES 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัสเมื่อช่วงต้นปีนี้ ซึ่งดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมงานหลายพันคนจากทั่วโลก ปัจจุบัน บริษัทเปิดร้านค้าไร้พนักงาน 5 แห่งในจีน ในหนานจิง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และฉงชิ่ง

ในมหกรรม CES Asia สัปดาห์นี้ Suning พร้อมสาธิตนวัตกรรมล่าสุดในด้านการค้าปลีกอัจฉริยะ รวมทั้งปฏิวัติการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอัจฉริยะ โดยร้านค้าไร้พนักงานของ Suning ในมหกรรม CES Asia จะได้รับการอัพเกรดให้ดีกว่าในมหกรรม CES ที่ลาสเวกัส เพื่อนำเสนอประสบการณ์ร้านค้าปลีกอัจฉริยะที่สมจริงและหลากหลายยิ่งกว่าเดิม ซึ่งรวมถึงการนำเสนอเทคโนโลยี Anywhere AR ที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถหยิบจับสินค้าเสมือนจริง เพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึง Smart Sue Shopping Assistant ที่ให้คำแนะนำในการช็อปปิงแก่ลูกค้าผ่านข้อความและเสียง และ Smart Shelves ที่รวมเทคโนโลยีตรวจจับแรงสั่นสะเทือนและจดจำใบหน้าเข้าด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินอัตโนมัติและการกำหนดคำแนะนำในการช็อปปิงด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงระบบโลจิสติกส์อัจฉริยะของ Suning ทั้งการจัดส่งสินค้าด้วยโดรน รถส่งของขับเคลื่อนอัตโนมัติ หุ่นยนต์ AGV และ Sharing Express Box ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับบ้านอัจฉริยะ เช่น PPTV และ Magic Mirror ที่จะเข้ามาสร้างประสบการณ์ชีวิตอัจฉริยะในอนาคตอันใกล้นี้

คุณเฉียว ซินเหลียง รองประธานบริหารของ Suning Technology และผู้จัดการทั่วไปของ Suning Data Cloud Company กล่าวว่า “ร้านค้าปลีกอัจฉริยะของ Suning รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการค้าปลีกและนำมาดำเนินธุรกิจค้าปลีกอย่างชาญฉลาด ประสบการณ์อันโชกโชนในการค้าปลีกหลายช่องทางส่งผลให้ Suning มีรากฐานที่มั่นคงทั้งในด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง, IoT และ AI ทำให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น และสามารถปรับปรุงการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มหกรรม CES Asia จะเป็นเวทีที่เปิดให้ทุกคนได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์และบริการของ Suning อย่างใกล้ชิดมากขึ้น”

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน Suning และ China Household Electric Appliance Research Institute ได้ร่วมกันจัดการประชุม “Created in China” ในมหกรรม CES Asia เพื่อสำรวจแนวโน้มของอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศจีน และคุณซุน เว่ยหมิน รองประธานบริษัท Suning ได้กล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อประสบการณ์การค้าปลีกอัจฉริยะของ Suning

เกี่ยวกับ Suning

Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชน 2 แห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2560 Suning Holding ติดอับดับ 2 ในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน โดยมีรายได้ต่อปี 6.57 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (4.1295 แสนล้านหยวน) บริษัทมีพันธกิจในการสร้างระบบนิเวศที่ดีในอุตสาหกรรม ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน บริษัทได้วางรากฐานและขยายธุรกิจหลักใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ สื่อและความบันเทิง กีฬา และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 ด้วย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com

ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์