วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เจดีเซ็นทรัล จัดเวิร์คชอปอีคอมเมิร์ซ แบ่งปันความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซกับภาครัฐและ MSMEs นานาชาติ



เจดีเซ็นทรัล นำโดย นายโชดก พิจารณ์จิตร (ซ้ายสุด) กรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า และนายโรบิน มาร์ทินส์ (ขวาสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร ร่วมให้ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซให้กับข้าราชการและเจ้าของธุรกิจ MSMEs นานาชาติ ภายใต้โครงการ “Riding the Wave of the E-Commerce Trend: Emerging and Expanding Business Options for MSMEs” เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมี นายวิทวัส ล่ำซำ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และนายสฤษดิ์ สงวนวงศ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายโครงการต่างประเทศ สถาบันคีนันแห่งเอเซีย เข้าร่วมภายในงาน

เจดีเซ็นทรัล บริษัทอีคอมเมิร์ซที่เกิดจากความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจการค้าปลีกอย่าง เซ็นทรัลกรุ๊ป และบริษัทค้าปลีกออนไลน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศจีนอย่างเจดีดอทคอม ร่วมกับ เอเปค (ความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) พร้อมด้วยสถาบันคีนันแห่งเอเซีย จัดเวิร์คชอปให้ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซให้กับข้าราชการและเจ้าของกิจการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ MSMEs จากนานาประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ เจดีเซ็นทรัล อาคารเกษร ทาวเวอร์ เมื่อเร็วๆ นี้

ในโอกาสนี้ เจดีเซ็นทรัล นำโดย นายโชดก พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า และนายโรบิน มาร์ทินส์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร ได้ร่วมแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ เทคโนโลยี โลจิสติกส์ การบริหารซัพพลายเชน การตลาด รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีกในไทยที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ MSMEs ให้กับผู้เข้าร่วมงาน

งานเวิร์คชอปดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Riding the Wave of the E-Commerce Trend: Emerging and Expanding Business Options for MSMEs” ซึ่งมุ่งสนับสนุนธุรกิจ MSMEs ผ่าน

เวิร์คชอปแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างภาครัฐ ธุรกิจ MSMEs และผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ โดยมุ่งหวังสร้างความเข้าใจด้านอีคอมเมิร์ซให้กับผู้เข้าร่วมเวิร์คชอป เกี่ยวกับระบบโลจิสติกส์ ระบบการชำระเงิน 

อีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม และกลยุทธ์ในการทำการตลาดแบบ e-marketing พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเสนอข้อคิดเห็นซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนานโยบายที่จะสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจ MSMEs ในเศรษฐกิจของประเทศสมาชิกเอเปคต่อไปในอนาคต



 คลิกที่รูปเพื่ดูภาพขยาย