กู่เจิ้น, จีน - “กู่เจิ้น” เมืองที่ได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งแสงไฟของจีน คือศูนย์กลางการผลิตผลิตภัณฑ์ส่องสว่างที่ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 70% ของประเทศ เมืองกู่เจิ้นได้จัดมหกรรม China (Guzhen) International Lighting Fair หรือ GILF มาอย่างต่อเนื่องถึง 19 ปีแล้ว สำหรับไฮไลท์ของมหกรรมประจำฤดูใบไม้ร่วงครั้งนี้ (22-26 ตุลาคม 2561) มีอยู่ 7 อย่าง ได้แก่
เนื่องจากเมืองกู่เจิ้นเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าขายผลิตภัณฑ์ส่องสว่าง มหกรรม GILF จึงสามารถรวบรวมบริษัทชั้นนำมาไว้ในงานได้มากกว่า 2,000 ราย และเพื่อสร้างแบรนด์ "Guzhen Lighting" ให้เป็นแบรนด์ระดับภูมิภาคตามกลยุทธ์การพัฒนาอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรม มหกรรมครั้งนี้จึงเตรียมจัดงานอย่างเป็นมืออาชีพ เน้นตอบสนองความต้องการของตลาด ให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ และส่งเสริมการซื้อขายผลิตภัณฑ์ส่องสว่างในระดับสากล
II .พื้นที่จัดแสดง 1,500,000 ตารางเมตร
มหกรรม GILF ครั้งนี้จัดพื้นที่แบบเชื่อมโยง 1 ศูนย์แสดงสินค้ากับ 7 ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ (1+7) โดยสถานที่จัดแสดงหลักอย่าง Guzhen Convention and Exhibition Centre รวมกับสถานที่จัดแสดงย่อย มีพื้นที่รวมกันกว่า 1,500,000 ตารางเมตร
สถานที่จัดแสดงย่อย | จุดเด่น | พื้นที่ (ตารางเมตร) | จำนวนร้านค้า |
Lihe Lighting
Expo Centre
|
การจัดพื้นที่แบบผสมผสาน 3+1
|
550,000
|
460
|
Huayi Plaza
|
การจับคู่ธุรกิจแบบเบ็ดเสร็จ
1+5
|
420,000
|
336
|
Star Alliance
Lighting Center
|
การรวมตัวของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ส่องสว่างชั้นนำ
|
360,000
|
356
|
Lighting Era
Center
|
รูปแบบการตลาดเน้นสร้างประสบการณ์ระดับสากล
และฮอลล์จัดแสดงผลิตภัณฑ์ส่องสว่างระดับ 7 ดาว
|
79,000
|
106
|
Besun Lighting
Plaza
|
จุดบริการซื้อขายครบวงจร
(ค้าปลีก ค้าส่ง วิศวกรรม ฯลฯ)
|
100,000
|
73
|
Huayu Plaza
|
แพลตฟอร์มซื้อขายแบบบูรณาการสำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์จีน
|
50,000
|
23
|
China
International Streetlight City
|
ศูนย์จัดแสดงหลอดไฟ
LED สำหรับใช้งานกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก
|
200,000
|
72
|
III . ผู้ผลิต 26,000 ราย
มหกรรมนี้จำหน่ายสินค้า "ราคาหน้าโรงงาน" จึงได้ราคาที่คุ้มค่าที่สุด ปัจจุบัน เมืองกู่เจิ้นมีผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ส่องสว่างและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องราว 26,000 ราย ผู้ค้ารายย่อย 8,960 ราย และศูนย์การค้าที่ขายผลิตภัณฑ์ส่องสว่างโดยเฉพาะหลายสิบแห่ง ซึ่งมีพื้นที่จัดแสดงสินค้ารวมกันกว่า 3,000,000 ตารางเมตร นอกจากนั้นยังมี 3 เครื่องหมายการค้าซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ รวมถึง 7 แบรนด์ดัง และ 11 เครื่องหมายการค้าซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในมณฑลกวางตุ้ง โดยมีมูลค่าการส่งออกต่อปีรวมกันถึง 370 ล้านดอลลาร์ และมีการส่งออกสินค้าไปยังกว่า 130 ประเทศและดินแดนทั่วโลก (ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ยุโรป อเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น รัสเซีย ฯลฯ)
IV . จัด 2 งานควบคู่กัน
มหกรรม GILF ครั้งที่ 22 ประจำฤดูใบไม้ร่วง จะจัดขึ้นพร้อมกับมหกรรม Guzhen Manufacturing Exhibition โดยมหกรรม GILF จะเน้นไปที่ห่วงโซ่อุตสาหกรรมกลางน้ำ ขณะที่มหกรรม Guzhen Manufacturing Exhibition จะเปิดฮอลล์กลางแจ้ง D และ E เพิ่มเติมเพื่อรองรับห่วงโซ่อุตสาหกรรมต้นน้ำและปลายน้ำ และอาศัยความได้เปรียบของทรัพยากรการผลิตในอุตสาหกรรมนี้ ทั้งสองงานจึงเติมเต็มซึ่งกันและกันและสร้างความเชื่อมโยงที่แข็งแกร่ง
V . ฮอลล์จัดแสดงสินค้า 9 ส่วน
สถานที่จัดแสดงหลักแบ่งส่วนจัดแสดงออกเป็น 9 ส่วน ดังนี้
ฮอลล์ A: สินค้าของแบรนด์ต่างๆ
ฮอลล์ B: โคมไฟและหลอดไฟตกแต่ง ผลิตภัณฑ์ส่องสว่างภายในบ้าน ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ฮอลล์ C: ผลิตภัณฑ์ส่องสว่างเชิงพาณิชย์ ผลิตภัณฑ์ส่องสว่างภายนอกอาคาร
ฮอลล์ D: เครื่องจักรและอุปกรณ์
ฮอลล์ E: อุปกรณ์เสริมและชิ้นส่วน บริการวางระบบไฟเชิงพาณิชย์
VI . ซื้อสินค้าออนไลน์ได้ตลอด 365 วัน
มหกรรมครั้งนี้จะยกระดับการจัดแสดงสินค้าทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ไปอีกขั้น โดยบริษัทชั้นนำกว่า 2,500 แห่งทั้งในและต่างประเทศ พร้อมนำเสนอสินค้าคุณภาพสูงกว่า 20,000 รายการทางเว็บไซต์ "Denggle.com" ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศได้อย่างตรงจุดมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ซื้อยังสามารถค้นหาผู้ค้าที่ตรงใจได้อย่างง่ายดายในระบบค้นหารายชื่อผู้ค้าออนไลน์
VII . การประชุมระดับสูงกว่า 20 รายการ
สถานที่จัดแสดงหลักจะมีการจัดกิจกรรมและการประชุมระดับสูงกว่า 20 รายการ โดยผู้ประกอบการ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ชำนาญการ จะมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและโมเดลการตลาดที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน
เว็บไซต์: www.denggle.com
เฟซบุ๊ก: @guzhenlightingfair
คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย
ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์