วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

จีนเปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทย “จีน ประเทศที่แสนงดงาม ที่มีมากกว่าแค่แพนด้า”




แพนด้ายักษ์ที่แสนน่ารักน่าเอ็นดูเกินหักห้ามใจถือเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของจีน และยังสามารถครองใจแฟน ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วนทั่วโลก

เชียงใหม่ - เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศจีนและการท่องเที่ยวแห่งมณฑลเสฉวนเป็นเจ้าภาพ ได้จัดแคมเปญ "จีน ประเทศที่แสนงดงาม ที่มีมีมากกว่าแค่แพนด้า" ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวของมณฑลเสฉวนที่ จ. เชียงใหม่ ประเทศไทย ภายในงานได้มีการจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับแพนด้าจนได้รับความสนใจและความชื่นชมอย่างล้นหลาม

กระแสแพนด้าฟีเวอร์ได้กระจายไปทั่วเชียงใหม่ โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 24 ก.ย. ที่ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ช็อปปิงเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นเมกะมอลล์ระดับเวิลด์คลาสแห่งล่าสุดของโลกในเชียงใหม่ ได้มีการแสดงในธีมแพนด้าที่สวยงามและน่าดู ณ บริเวณใจกลางของห้าง โดยหุ่นตุ๊กตาแพนด้าจากเสฉวนจำนวนมากได้ออกมาแสดงการเต้นรำอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ สร้างความประทับใจให้กับชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

หลังจากที่การแสดง "แพนด้าแฟลชม็อบ" สิ้นสุดลงแล้ว ผู้ชมและนักท่องเที่ยวต่างแห่กันไปถ่ายรูปกับหุ่นตุ๊กตาแพนด้าและรับของที่ระลึกสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในมณฑลเสฉวน



โซนระบายสีแพนด้าน้อยแบบ DIY ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โมเดลแพนด้าสีขาวรูปแบบต่าง ๆ ช่วยปลุกจิตวิญญานแห่งความคิดสร้างสรรค์ในตัวตนของชาวเชียงใหม่และนักเรียน และผู้ที่สนใจที่มาร่วมระบายสีโมเดลแพนด้า ซึ่งพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ได้ถูกถ่ายทอดออกมาและกลายเป็นชิ้นงานศิลปะสไตล์ไทย ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นได้รับความชื่นชมและความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างดี ช่วงของการคัดเลือกและพิธีมอบรางวัล ถือเป็นช่วงที่ช่วยเพิ่มความคึกคักให้กับบรรยากาศภายในงานได้อีกขั้น

ในขณะเดียวกัน ส่วนประกอบที่สำคัญส่วนหนึ่งของแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวมณฑลเสฉวน "ประเทศจีนที่แสนงดงาม ที่มีมากกว่าแค่แพนด้า" ก็คือ การจัดกิจกรรม "ก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยชื่อดัง" ซึ่งเป็นกิจกรรมรับสมัครแฟนคลับแพนด้าที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีการเปิดรับสมัครผ่านช่องทางออนไลน์และในพื้นที่ด้วยเช่นกัน โดยแฟนแพนด้าทั้งหมด 8 คนได้รับการจัดอันดับ ซึ่งแฟน ๆ ของแพนด้าจะมีโอกาสลุ้นเดินทางไปยังมณฑลเสฉวนเพื่อเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์แพนด้าที่เสฉวน

แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในรอบนี้ ได้รับความนิยมทั้งจากกลุ่มมืออาชีพในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังมีสื่อมวลชนจากจีนและต่างประเทศกว่า 130 แห่งร่วมรายงานข่าวเกี่ยวกับงานนี้ อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นกระแสนิยมให้กับการท่องเที่ยวในมณฑลเสฉวน สร้างความมีชีวิตชีวา ทำให้ตลาดการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในเสฉวนและไทยมีการเติบโตและเชื่อมโยงถึงกันมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์