About Us

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

รู้จัก 8 คนเก๋ สูงวัยใจยังเก๋า ชวนประกวดภาพถ่าย “บันดาลใจวัยเก๋า” ในแคมเปญ Jin Golden Spirit Photo Contest ชิงรางวัลรวมกว่า 6 แสนบาท




ถ้าคุณคิดว่าอายุเข้าหลัก 60 คือผู้สูงวัยที่ต้องใช้ชีวิตเงียบเหงาอยู่ในบ้าน เพราะเป็นวัยหมดไฟแล้วละก็ เห็นทีต้องทำความรู้จักกับ 8 เซเลบรุ่นเก๋าจากหลากหลายวงการ ที่มาเป็นนายแบบนางแบบถ่ายภาพกิจกรรมสุดโปรดสะท้อนการใช้ชีวิตอย่างทรงพลัง ร่วมกับจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ที่งานนี้เดินหน้าปล่อยแคมเปญ “Jin Golden Spirit Photo Contest” ชวนคนไทยร่วมสนุกกับกิจกรรมถ่ายภาพผู้สูงวัย 60 ปีขึ้นไป ที่ยังมีพลังชีวิต ไม่ว่าจะถ่ายด้วยตัวเองหรือถ่ายบุคคลใกล้ชิดก็ได้ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจ ชิง iPhone X ทองคำ และรางวัลอื่นๆรวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท




  • พอลล่า เวสเทอร์ฟิลด์ ที่ไม่ทิ้งลายโมเดลระดับอินเตอร์ แม้จะถึงวัย 64 ปีแต่ยังคงโพสต์ท่าได้เฉียบเป๊ะ เปี่ยมพลังในลุคกางเกงสกินนี่และรองเท้าส้นเข็มสูง 4 นิ้ว 




  • นพ.เฉก ธนะสิริ ในวัย 92 ที่ยังคงว่ายน้ำทุกวัน ได้อย่างสบายๆไม่ต่างกับคนหนุ่มสาว




  • ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน ที่ลุกขึ้นมาสร้างโรงเรียนภัทราวดีหัวหินในวัย 60 และแม้วันนี้จะเข้า 69 ปี แต่ยังคงมุ่งมั่น สอนนักเรียนอย่างทุ่มเทเหมือนเดิม 




  • ป๋าตึก ภูษิต พัฒนปราการ แฟชั่นไอคอนวัย 65 ปีที่มีงานเดินแบบแทบทุกวัน และทำให้ทุกคนอ้าปากค้างกับสไตล์การแต่งตัวที่สร้างแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนเสมอ 




  • สุเชาว์ พงษ์วิไล นักแสดงรุ่นเก๋าที่พลังยังไม่มีตก ปั่นจักรยานข้ามจังหวัดหลายร้อยกิโลเมตรได้สบายๆ ในวัย 72 ปี 




  • อาจารย์วนิดา พึ่งสุนทร ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะสถาปัตยกรรม (แบบประเพณี) วัย 80 ปี ที่ยังคงเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยศิลปากรอย่างเต็มเวลา แม้จะเกษียณราชการมา 20 ปีแล้ว 




  • พนารัตน์ บุนนาค ในวัย 67 ปี นักแสดงเจ้าบทบาท และอดีตนางสาวไทย ที่หันมาทุ่มเทกับแปลงผักปลอดสารพิษที่เธอปลูกเองกับมือ เพื่อส่งต่อสุขภาพดีให้แก่ผู้บริโภคมากมาย 




  • อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ อดีตคณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญเรื่องผ้าของไทย วัย 61 ปี ที่ยังคงทำงานทุกวัน โดยไม่มีวันหยุดเสาร์อาทิตย์มากว่า 30 ปี

งานนี้ มร. จอห์น ลี ประธานกรรมการบริษัท พรีเมียร์ โฮม เฮลท์แคร์ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” เผยว่า “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เชื่อมั่นและมองเห็นว่าคนสูงวัยยังมีศักยภาพอีกมาก เพราะคนกลุ่มนี้สั่งสมประสบการณ์ ความรู้มามากมาย สามารถสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมได้อีกมากหากใช้ชีวิตอย่างมีพลัง จึงเกิดกิจกรรม Jin Golden Spirit Photo Contest เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในวงกว้าง โดยเปิดให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมแชร์ประสบการณ์และกิจกรรมของผู้สูงวัยที่จะทำให้คนอื่นๆ ได้เห็นว่า อายุไม่ได้เป็นข้อจำกัดในการใช้ชีวิตอย่างอิสระ มีค่า และสามารถส่งต่อพลังชีวิตให้แก่คนอื่นๆ ทั่วไปด้วย”

พูดได้ว่าภาพเหล่านี้ล้วนแต่สะท้อนถึงพลังแห่งชีวิตของคนวัยเกษียณที่ควรค่าแก่การเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าผู้สูงวัยในสังคมหันมาใช้ชีวิตอย่างมีพลังอีกครั้ง เตรียมกล้องให้พร้อม จับภาพกิจกรรมที่แสดงถึง Golden Spirit ที่ซ่อนอยู่ภายใน แล้วส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊คเพจโครงการฯ www.facebook.com/jinwellbeing ตั้งแต่วันนี้ – 15 ตุลาคมนี้ โดยจะมีการประกาศผลในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ผู้ชนะจะได้รับ iPhone X ทองคำ และแพคเกจตรวจสุขภาพ รวมถึงรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท ติดตามการประกาศผลได้ทางเฟซบุ๊คเพจของโครงการได้ต่อไป