วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กลุ่มโรงแรมอนันตราประกาศจัดงาน การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 15 ในวันที่ 9 - 12 มีนาคม 2560




กลุ่มโรงแรมอนันตรา เชิญผู้สนใจเข้าร่วมงาน การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 15 ในวันที่ 9 - 12 มีนาคม 2560 ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับโรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โดยมีเกมการแข่งขันโปโลเพื่อการกุศล พร้อมกิจกรรมความรู้เกี่ยวกับช้างไทยที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยตลอด 4 วันของการจัดงาน

การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 15 ของการจัดงาน และกลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ระดมทุนได้แล้วกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 46 ล้านบาท โดยได้นำไปใช้สนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของช้างป่าและช้างบ้านในประเทศไทย อาทิ สนับสนุนโครงการวิจัยคลีนิคบำบัดเด็กออทิสติกด้วยช้างไทยแห่งแรกของโลก สนับสนุนการอบรมการฝึกช้างในเชิงสร้างสรรค์ การพัฒนาชุมชนควาญช้าง และการอนุรักษ์ช้างป่า

ในปีนี้ จะมีช้างที่เคยเร่ร่อนตามท้องถนนกว่า 30 เชือก มาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งช้างที่เข้าร่วมงานจะได้รับการจัดสรรเวลาพักผ่อนและได้รับการดูแลที่เหมาะสม ได้รับอาหาร วิตามิน และการตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

สวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของช้างที่เข้าร่วมการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานฯ เป็นเรื่องสำคัญ จึงมีการกำหนดเกณฑ์การอย่างเคร่งครัดเพื่อให้มั่นใจว่าช้างทุกตัวที่เข้าร่วมงานจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และช้างที่เข้าร่วมงานต้องเป็นช้างบ้านที่ได้รับการลงทะเบียนและมีไมโครชิพถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ไม่ใช่ช้างป่าหรือช้างที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ในปี 2559 ที่ผ่านมา การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังได้รับรางวัลเหรียญเงิน งานกีฬาเพื่อสังคมยอดเยี่ยม ในการประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาแห่งเอเชีย (SPIA 

Asia – Asian Sports Industry Awards) ประจำปี 2559 จัดโดย บริษัท สปอร์ต360° (Sport360°) ร่วมกับ บริษัท เอ็มเอ็มซี สปอร์ทส์ จำกัด (MMC Sportz) โดยการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งรางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อยกย่องผู้จัดงาน องค์กรต่างๆ ในวงการกีฬาที่ได้แสดงให้เห็นถึงการดำเนินกิจกรรมอย่างสมดุลทั้งในมุมธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

สำหรับการแข่งขันโปโลช้างฯ ในปีนี้ มีทีมร่วมเข้าการแข่งขัน จำนวน 10 ทีม ประกอบด้วยเหล่าคนดังของเมืองไทย นางแบบ นายแบบชื่อดัง นักกีฬาโปโลมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมถึงนักรักบี้ทีมนิวซีแลนด์ ออลแบล็คส์ (All Blacks) รวมแล้วกว่า 40 ชีวิต โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชมความสนุกของกิจกรรมทั้งในและนอกสนามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขบวนพาเหรดช้างเปิดสนาม กิจกรรมวันช้างน้อยเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก กิจกรรมประกวดการแต่งกายของคุณผู้หญิง รวมไปถึงกิจกรรมเกี่ยวกับช้างต่างๆ อีกมากมาย

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กลุ่มโรงแรมอนันตราได้สนับสนุนงานอนุรักษ์ช้างมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ก่อตั้งมูลนิธิ โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) ซึ่งได้ให้การช่วยเหลือช้างเร่ร่อนให้ออกจากท้องถนนในประเทศไทยมาแล้วมากกว่า 40 เชือก และยังเป็นผู้นำนิทรรศการศิลปะรูปปั้นช้างเพ้นท์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือ เอเลเฟนท์ พาเหรด (Elephant Parade) มาจัดแสดงยังกรุงเทพมหานคร ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย

บัตรเข้าชมงาน

ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ได้ในราคา 200 บาท ต่อใบ/ต่อท่าน โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ เพื่อช่วยเหลือช้างไทยต่อไป 

ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โทร 02 476 0022 หรือ ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน

ดูตารางกิจกรรม และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.anantaraelephantpolo.com 

การเดินทางมายังสนาม 

สนามกีฬาโปโลช้างชั่วคราวตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญนคร 57/1 (ใกล้กับโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เชิงสะพานกรุงเทพ)

ผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ สามารถจอดรถได้ที่ โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ 

ผู้ที่เดินทางโดยบีทีเอส (BTS) สามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีสะพานตากสิน แล้วใช้บริการเรือข้ามฟากของโรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ซึ่งมีให้บริการทุก 20 นาที