วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

โตชิบาเปิดตัวพาวเวอร์ MOSFETs 100V ช่อง N ที่รองรับ 4.5V แรงขับลอจิกเลเวลสำหรับการชาร์จที่เร็วขึ้น



พาวเวอร์ MOSFETs 100V ช่อง N ที่รองรับ 4.5V แรงขับลอจิกเลเวลสำหรับการชาร์จที่เร็วขึ้น (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

โตเกียว - บริษัท สตอเรจ แอนด์ อิเล็กทรอนิกส์ ดีไวเซส โซลูชันส์ (Storage & Electronic Devices Solutions Company) ในเครือของโตชิบา คอร์ปอเรชั่น (Tokyo:6502) วันนี้ขยายไลน์อัพของพาวเวอร์ MOSFETs ช่อง N แบบแรงดันต่ำ โดยมีการเพิ่มขึ้นมาขอพาวเวอร์ MOSFETs ช่อง N แบบ 100V ที่รองรับ 4.5V แรงขับลอจิกเลเวลสำหรับการชาร์จที่เร็วขึ้น MOSFETs ใหม่สองตัวของซีรี่ส์ “U-MOS VIII-H Series”, “TPH4R10ANL” และ “TPH6R30ANL” เริ่มส่งออกวันนี้

ด้วยความนิยมและวิวัฒนาการของเครื่องชาร์จที่มีความรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงเป็นที่ต้องการสำหรับพาวเวอร์ MOSFETs ที่ใช้ในวงจรเรียงกระแสไฟฟ้าแบบทุติยะภูมิ MOSTFETs ตัวใหม่นี้ใช้กระบวนการโครงสร้างแบบมีร่องหลุมแรงดันต่ำของโตชิบา เพื่อให้เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม[1] ความต้านทานต่ำและประสิทธิภาพความเร็วสูง โครงสร้างลดประสิทธิภาพสำหรับ “RDS(ON) * Qsw” [2] พัฒนาการใช้งานแบบสวิตชิ่ง การสูญเสียเอ้าต์พุตได้รับการพัฒนาโดยการลดเอ้าต์พุตชาร์จ ซึ่งสามารถทำให้เกิดประสิทธิภาพที่สูงขึ้น นอกจากนี้ การที่สามารถรองรับแรงขับ 4.5 V ลอจิกเลเวลได้ทำให้เกิดแรงขับบัฟเฟอร์น้อยจากตัวควบคุม IC ทำให้ลดการใช้พลังงานของระบบ ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ใหม่ยังสามารถตอบรับกับเอ้าต์พุตสูงและพาวเวอร์ซัพพลายแรงดันไฟที่ใช้ในการใช้งานที่เกี่ยวเนื่องกับ USB 3.0 MOSFETs ใหม่นี้เหมาะสำหรับการใช้งานรวมถึงการชาร์จแบบเร็ว พาวเวอร์ซัพพลายแบบสวิตช์ และ DC-DC คอนเวอร์เตอร์สำหรับเซอร์เวอร์และเครื่องมือสื่อสาร

สเป็คหลักของ MOSFETs รุ่นใหม่

(Unless otherwise specified, Ta=25 ℃)
Part NumberPolarity
Absolute
Maximum Ratings
Drain-source
On-resistance
RDS(ON) max
(mΩ)
Total
Gate
Charge
Qg typ.
(nC)
Output
Charge
Qoss typ.
(nC)
Gate Switch
Charge Qsw
typ.
(nC)
Input
Capacitance
Ciss typ.
(pF)
Package
Drain-
source
Voltage
VDSS (V)
Drain
Current
(DC)
I(A)
@T=
25℃
@VGS=
10 V
@VGS=
4.5 V
TPH6R30ANLN-ch100456.310.35546143300
SOP
Advance
TPH4R10ANL704.16.67574214850
ฟีเจอร์หลัก

รองรับ 4.5V แรงขับลอจิกเลเวล 
ผลิตภัณฑ์เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม[1] รองรับ on-resistance ต่ำและมีประสิทธภาพความเร็วสูง
หมายเหตุ

[1]ในประเภทของผลิตภัณฑ์ที่มีเรตติ้งเดียวกัน ณ วันที่ 11 มกราคม 2017 จากการเซอร์เวย์โดยโตชิบา
[2]RDS(ON): เดรนซอร์ส ออน-รีซีสแทนซ์
Qsw: เกตสวิตช์ชาร์จ

ลิ้งค์สำหรับข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่และไลน์อัพของพาวเวอร์ MOSFET แบบแรงดันต่ำจากโตชิบา https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/product/mosfet/lv-mosfet.html

ลูกค้าติดต่อ:

Power Device Sales & Marketing Department
Tel: +81-3-3457-3933

*ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้ รวมถึงราคาและข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ เนื้อหาการบริการและข้อมูลติดต่อ เป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 

เกี่ยวกับโตชิบา 
โตชิบา คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัท Fortune Global 500 นำเสนอผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อันล้ำสมัย รวมถึงระบบต่างๆ ใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ พลังงาน (Energy) เพื่อทุกวันของชีวิตที่สะอาดและปลอดภัยขึ้นอย่างยั่งยืน, โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน และการจัดเก็บข้อมูล (Storage) เพื่อสนับสนุนสังคมแห่งข้อมูลข่าวสารที่ก้าวล้ำ โตชิบาส่งเสริมการดำเนินงานทั่วโลก และสนับสนุนการสร้างสรรค์โลกเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของคนรุ่นต่อๆ ไป ภายใต้รากฐานความมุ่งมั่นของโตชิบา กรุ๊ป ที่ว่า “ความมุ่งมั่นต่อประชากร, ความมุ่งมั่นต่ออนาคต” 
โตชิบาก่อตั้งขึ้นในโตเกียวเมื่อปี 1875 และปัจจุบันเป็นศูนย์กลางของกลุ่มบริษัทในเครือกว่า 550 แห่ง ด้วยจำนวนพนักงาน 188,000 คนทั่วโลก และยอดขายต่อปีกว่า 5.6 ล้านล้านเยน (5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2016)

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโตชิบาได้ที่ www.toshiba.co.jp/index.htm