วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Cook Medical เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่สิงคโปร์




สิงคโปร์ - Cook Medical ได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าเอเชียใต้แห่งใหม่อย่างเป็นทางการ มีชื่อว่า South Asia Distribution Centre (SADC) ในประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2016 โดยสถานที่แห่งใหม่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการขยายเครือข่ายลอจิสติกส์ของ Cook Medical โดยมุ่งที่จะตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นในสินค้าทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค 

คลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าขนาด 2,500 ตารางเมตร จะจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าของ Cook Medical ทั่วเอเชียแปซิฟิค ที่ตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย เกาหลี มาเลเซีย ไต้หวัน ไทย และฮ่องกง

Barry Thomas รองประธานของ Cook Inc. และผู้อำนวยการของ Cook Medical APAC กล่าวว่า SADC จะทำให้ Cook Medical ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

“เป้าประสงค์ของเราอยู่ที่ลูกค้าและคนไข้ของเขา และจากที่ตั้งแห่งนี้ พวกเราจะสามารถจัดส่งสินค้าไปสู่ที่ใดก็ได้ในภูมิภาคนี้ในเวลา 24 ชั่วโมง” Thomas กล่าว “การเปิดตัวของ SADC นี้จะเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงการบริการกระจายสินค้าของ Cook Medical ทั่วเอเชียแปซิฟิค”

“ที่ตั้งนี้จะทำให้เราสามารถขยายการกระจายสินค้า ทำให้ผู้คนจำนวนมาในเอเชียสามารถเข้าถึงอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยของเรา”




สถานที่ที่มีเทคโนโลยีสูงในการให้บริการกระจายสินค้านี้เกิดขึ้นจากการกระจายสินค้าให้กับเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน นับตั้งแต่ปี 2010 การเติบโตในจีนและส่วนอื่นๆ ในภูมิภาคทำให้บริษัทก่อตั้งศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ในเอเชียแปซิฟิค

Ross Harvey ผู้อำนวยการฝ่ายเครือข่ายลอจิสติกส์ เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่าสิงคโปร์ได้รับเลือกในครั้งนี้เนื่องจากเป็นศูนย์กลาง ทำให้ Cook พัฒนาในด้านความเร็วในการกระจายสินค้าของ Cook ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ 

“ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของสถานที่แห่งใหม่ในสิงคโปร์จะทำให้ Cook Medical ได้รับประโยชน์สำคัญมากมายที่จะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้”

“SADC ทำให้เราสามารถลดเวลาการส่งของและลดค่าใช้จ่ายที่จะทำให้เรานำมาลงทุนในการพัฒนาการบริการมากขึ้น” Harvey กล่าว

สถานที่แห่งใหม่ระดับโลกนี้ใช้เทคโนโลยีแบบไร้กระดาษ กระบวนการที่ล้ำสมัย และประโยชน์จากระบบการดำเนินพิธรการศุลกากรแบบออนไลน์ ซึ่งจะทำให้ประหยัดเวลาประมาณ 10 นาทีต่อครั้ง

“เรายินดีต้องรับการตัดสินใจของ Cook medical ในการก่อตั้ง SADC ในสิงคโปร์ ซึ่งจะเป็นส่วนตอกย้ำในตำแหน่งของสิงคโปร์ที่เป็นผู้นำศูนย์รวมด้านลอจิสติกส์ โดยการใช้การเชื่อมต่อเครือข่ายที่กว้างขวาง ระบบโครงสร้างพื้นฐานศุลกากร และระบบของลอจิสติกส์ที่ดี บริษัทสามารถพัฒนาเวลา turnaround เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและเพิ่มการเข้าถึงตลาดในภูมิภาคได้มากขึ้น” Weng Si Ho, ผู้อำนวยการ Biomedical Sciences ของ Singapore Economic Development Board (EDB)

“เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริษัท MedTech ในการก่อตั้งฟังก์ชั่นลอจิสติกส์แบบมีกลยุทธ์ในประเทศสิงคโปร์และผลักดันการสร้างมูลค่าจากเครือข่ายลอจิสติกส์ที่มีประโยชน์สำหรับภูมิภาคนี้และที่อื่นๆ ต่อไป”

“การเปิดตัวศูนย์แห่งใหม่นี้สามารถสร้างงานได้มากมายและคาดหวังว่าจะโตขึ้นเมื่อธุรกิจขยายขึ้น” Thomas กล่าว

“สิ่งสำคัญอันดับแรกๆ ของเราขณะนี้คือการตั้งทีมบริการลูกค้า และการย้ายสต๊อก In Vitro Fertilization (IVF) Media ของเราที่หวังว่าจะแล้วเสร็จต้นปี 2017

“เราภูมิใจใน SADC มากและเราต้องการขอบคุณทุกคนที่ได้มีส่วนเกี่ยวของในโปรเจกต์นี้ในปีที่ผ่านมา” Thomas กล่าว

เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 30 พฤศจิกายน 2016 และฉลองโดยพิธีเปิดตัวสั้นๆ ต่อด้วยการเดินชมสถานที่

เกี่ยวกับ Cook Medical 
นับตั้งแต่ปี 1963 Cook Medical ได้ทำงานกับแพทย์ในการพัฒนาเทคโนโลยีแบบ minimal invasive วันนี้เราผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือไบโอโลจิกส์ ชีวเภสัชภัณฑ์ และเซลล์บำบัด เพื่อให้ผลลัพธ์กับคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราเป็นบริษัทครอบครัว ดังนั้นเราจึงมุ่งหวังที่จะสนใจเกี่ยวกับลูกค้า พนักงาน และชุมชนของเรา สามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ www.cookmedical.com และสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดของเราได้ที่ Twitter, Facebook และ LinkedIn