วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เมอร์ค ขยายสัญญาจัดจำหน่ายร่วมกับ โรช




  • เมอร์ค จะเป็นซัพพลายเออร์ผู้จัดหาเอนไซม์ชนิดใหม่สำหรับเพิ่มปริมาณดีเอ็นเอโดยใช้เทคนิคปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส (Polymerase Chain Reaction: PCR) และ PCR เชิงปริมาณในแบบเรียลไทม์ แต่เพียงผู้เดียวในทุกประเทศ ยกเว้น สหรัฐอเมริกา บราซิล ญี่ปุ่น
  • เป็นผู้จัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์สารทดสอบทางชีวเคมีของ โรช ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว มาตั้งแต่ปี 2558

ดาร์มสตัดท์, เยอรมนี - เมอร์ค (Merck) บริษัทชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศขยายสัญญาการเป็นพันธมิตรจัดจำหน่ายร่วมกับ โรช (Roche) ให้ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์เอนไซม์ปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส (PCR) และ PCR เชิงปริมาณแบบเรียลไทม์ (qPCR) ของ Kapa Biosystems ซึ่งเป็นบริษัทที่โรชได้เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2558

การเพิ่มผลิตภัณฑ์ของ Kapa เข้ามาในสัญญาจัดจำหน่ายจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในปัจจุบันระหว่างเมอร์คและโรชให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ผ่านการจัดหาหนึ่งในชุดเครื่องมือประสิทธิภาพสูงที่ครบสมบูรณ์ที่สุดสำหรับการทำ PCR และ qPCR ที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน

"การขยายความร่วมมือกับโรชจะเปิดทางให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ได้มากขึ้น ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายระดับเวิลด์คลาสของเรา" อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) กล่าว "เอนไซม์เหล่านี้เพิ่มความได้เปรียบทางการค้าให้กับดีเอ็นเอพอลิเมอเรสที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน อีกทั้งยังนำเสนอศักยภาพสำหรับการใช้เทคนิค PCR แบบใหม่ๆ"

ภายใต้เงื่อนไขของสัญญา เมอร์คจะใช้ความเชี่ยวชาญในด้านการขาย การตลาด และอีคอมเมิร์ซของบริษัท และอาศัยความความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับชุมชนวิทยาศาสตร์ในการนำเสนอและจัดจำหน่ายสารทดสอบและชุดเครื่องมือ PCR และ qPCR ของ Kapa สัญญาจัดจำหน่ายดังกล่าวครอบคลุมทุกประเทศ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และบราซิล ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางการเงินของข้อตกลง

ในเดือนกรกฎาคม 2558 โรช ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง ซิกม่า-อัลดริช (Sigma-Aldrich) เป็นผู้จัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Biochemical Reagents ของบริษัททั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว หลังจากนั้น เมื่อเมอร์คเข้าซื้อกิจการของซิกม่า-อัลดริชในปีเดียวกัน สัญญานี้จึงได้กลายเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของเมอร์ค ที่ผลักดันการเติบโตของธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของบริษัท และนำเสนอเครื่องมือด้านจีโนมิกส์ โปรตีโอมิกส์ และการวิเคราะห์เซลล์ที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้า

เอนไซม์ PCR ชนิดใหม่ที่นำเสนอภายใต้สัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มเติ่มนี้ ช่วยเพิ่มความสามารถในการทนต่อสารยับยั้ง PCR ทั่วไป เพิ่มความเร็วและหน่วยการทำงานของเอนไซม์ (specific activity) และเพิ่มความถูกต้องแม่นยำ คุณลักษณะเหล่านี้ช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงขึ้น และปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ดีขึ้น[i]

การเปลี่ยนผ่านกลุ่มผลิตภัณฑ์ PCR และ qPCR ของ Kapa มาสู่เมอร์ค คาดว่าจะเสร็จสิ้นในวันที่ 1 มกราคม 2560 ในระหว่างนี้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะยังคงวางจำหน่ายผ่านทางช่องทางในปัจจุบันของ Kapa สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sigma-aldrich.com/kapa

[i] ข้อมูลจากแฟ้มข้อมูล

เกี่ยวกับเมอร์ค 
เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึง liquid crystal ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2558 เมอร์คสามารถทำยอดขายได้ 1.285 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ 
เมอร์คก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2211 จึงเป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ครอบครัวผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยบริษัทเมอร์คในดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี ครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์เมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล

ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์