วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

AU พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 23 ธ.ค.นี้ เร่งผุดสาขาใหม่ใน กทม. ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ดันรายได้เพิ่ม




บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ ‘AU’ ผู้สร้างปรากฏการณ์ธุรกิจขนมหวานในประเทศไทย พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 23 ธันวาคมนี้ เชื่อมั่นนักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี หลังมั่นใจในศักยภาพธุรกิจและการเติบโต ด้านผู้บริหารประกาศแผนเร่งขยายสาขาในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด ครบ 30 สาขาภายในปี 61 เพิ่มการติดตั้งเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต ปรับระบบการเช่าพื้นที่ใหม่จากการเช่าระยะสั้นเป็นระยะยาว และพัฒนาระบบบัญชีและไอที พร้อมสร้างสำนักงานแห่งใหม่ สถานที่ฝึกอบรมพนักงานและศูนย์กระจายสินค้า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ

นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) กำลังสำคัญในการสร้างปรากฏการณ์ธุรกิจขนมหวานในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรกในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ โดยใช้ชื่อย่อ ‘AU’ ในการซื้อขายบนกระดานหลักทรัพย์ และมั่นใจว่าหุ้น AU จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ที่เชื่อมั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต หลังจากก่อนหน้านี้ได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวนทั้งสิ้น 165 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.10 บาท ให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปจองซื้อ ในราคาหุ้นละ 4.50 บาท เมื่อวันที่ 14-16 ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด 

ทั้งนี้ บมจ.อาฟเตอร์ ยู ดำเนินธุรกิจ 2 ส่วน คือ ธุรกิจร้านขนมหวานภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘อาฟเตอร์ ยู’ และ ‘เมโกริ’ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายน้ำแข็งไสที่เหมาะกับประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน และธุรกิจรับบริการจัดงานนอกสถานที่ อาทิ งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน และการรับจ้างผลิตสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ ให้แก่สายการบินหรือร้านอาหาร โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายสาขาร้านขนมหวานเพิ่มขึ้น จากปัจจุบัน ที่มีร้านอาฟเตอร์ ยูและเมโกริ รวม 20 สาขา เป็น 30 สาขาภายในปี 2561 โดยเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดอยู่ระหว่างการศึกษา ซึ่งในการขยายสาขาจะต้องใช้ระยะเวลาคืนทุนไม่เกิน 1-2 ปี ขึ้นกับที่ตั้ง ขนาดพื้นที่และกำลังซื้อ รวมทั้งจะขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มขึ้น 

พร้อมกันนี้ ได้วางแผนการติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตภายในโรงงานเพิ่มขึ้นเพื่อทดแทนการใช้แรงงาน และปรับระบบการเช่าพื้นที่ขยายสาขาจากระยะสั้นเป็นระยะยาว รวมถึงการก่อสร้างสำนักงานใหม่ สถานที่ฝึกอบรมพนักงานและศูนย์กระจายสินค้า ในย่านพัฒนาการ ตลอดจนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

“หลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ แล้ว จะส่งผลให้บริษัทฯ มีความพร้อมในด้านเงินทุนเพิ่มขึ้น โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจขนมหวานและเบเกอรี่ครบวงจร ทั้งการขยายสาขาในกรุงเทพฯ หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด” นายแม่ทัพ กล่าว 

นางสาวกุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.อาฟเตอร์ ยู กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจกว่า 9 ปี ได้มุ่งเน้นสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์และบริการจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ ทั้งการให้ความสำคัญกับรสชาติผลิตภัณฑ์ การบริการ การสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค การรักษาและขยายฐานลูกค้า ทำเลที่ตั้ง ตลอดจนการทำตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้อาฟเตอร์ ยู เป็นร้านขนมหวานในใจผู้บริโภค โดยอาฟเตอร์ ยู ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเมนูใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยมีเมนูพิเศษเพื่อนำเสนอแก่ลูกค้าในเทศกาลต่างๆ รวมถึงให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการและการสร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริโภคทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ 

ปัจจุบัน ‘อาฟเตอร์ ยู’ มีเมนูของหวานและเครื่องดื่มให้บริการกว่า 100 รายการ รวมถึงมีสินค้าของที่ระลึก เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคตั้งแต่เด็กนักเรียนจนถึงกลุ่มผู้สูงอายุ โดยมีเมนูที่ได้รับความนิยมสูงจากผู้บริโภค อาทิ กลุ่มฮันนี่โทส ช็อกโกแลตลาวา คากิโกริ นอกจากนี้ ได้ให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการปรุงจากครัวกลางเพื่อจัดส่งไปยังร้านขนมหวานสาขาต่างๆ ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน 

ด้านนายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า อาฟเตอร์ ยู มีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำธุรกิจขนมหวานและเบเกอรี่ครบวงจร สะท้อนจากผลการดำเนินงานของ บมจ.อาฟเตอร์ ยู ที่เติบโตอย่างโดดเด่น โดยในปี 2556-2558 มีรายได้รวม 188.9 ล้านบาท 311.6 ล้านบาท และ 414.9 ล้านบาทตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 5.6 ล้านบาท 45.8 ล้านบาท และ 57.5 ล้านบาทตามลำดับ ส่วนในงวด 9 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค. - ก.ย. 2559) มีรายได้รวม 440.9 ล้านบาท เติบโต 54.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 286.2 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 101.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 37.2 ล้านบาท 

โดยผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกที่ผ่านมาที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดนั้น มีปัจจัยมาจากยอดขายสาขาเดิมที่เพิ่มขึ้น 14.5% จากความนิยมในเมนูน้ำแข็งไสคากิโกริและการออกเมนูใหม่ๆ ที่ส่งผลให้มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นและลูกค้าเดิมเข้ามาใช้บริการซ้ำ รวมถึงได้ขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้น 6 สาขาเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน