วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ไปรษณีย์ไทย เผยเตรียมแจกแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ ร.๙ แก่ประชาชนคนไทย จำนวน 9.9 ล้านดวง เร็วๆ นี้


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เตรียมจัดทำแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหารุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และกิจการไปรษณีย์ไทย จำนวน 9,999,999 ดวง ให้ประชาชนได้เก็บเป็นที่ระลึก โดยจัดทำเป็นภาพพระบรมฉายาลักษ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พร้อมประทับตราวันที่ 13 ตุลาคม 2559 โดยขณะนี้แสตมป์ชุดดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการออกแบบและเตรียมจัดพิมพ์ หากมีกำหนดแจกไปรษณีย์ไทยจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย ได้เตรียมจัดทำแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และกิจการไปรษณีย์ไทย จำนวน 9,999,999 ดวง เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้เก็บเป็นที่ระลึก โดยในเบื้องต้นแสตมป์ที่จะจัดทำชุดดังกล่าวจะเป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาในรูปแบบของแผ่นตราไปรษณียากรที่ระลึกพร้อมตราประทับที่ระลึกวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่เสด็จสวรรคตบนดวงแสตมป์ และจะแจก ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

โดยแสตมป์ที่จะจัดทำเพื่อแจกประชาชนคนไทยชุดดังกล่าวนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการออกแบบและเตรียมจัดพิมพ์ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ไปรษณีย์ไทย จะแจ้งให้ทราบต่อไป นางสมร กล่าวท้ายสุด

อนึ่ง สำหรับประชาชนผู้สนใจแสตมป์ที่ระลึกที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 สามารถสอบถามและซื้อเก็บเป็นที่ระลึกได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. THP Contact center 1545