วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เชฟรอนมอบเงินบริจาค 500,000 บาท แก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ สนับสนุนโครงการผ่าตัดเด็ก 1,800 ราย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว




เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และบริษัทร่วมทุน โดย นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจการสัมพันธ์ เชฟรอนประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท แก่ ศาตราจารย์ นายแพทย์บุญชอบ พงษ์พาณิชย์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อสนับสนุนโครงการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 1,800 ราย ในระหว่างปี พ.ศ. 2558-2559 ซึ่งทางมูลนิธิฯ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเงินบริจาคจำนวนนี้จะสามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กในมูลนิธิฯ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้รับการรักษา สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ และเป็นอนาคตของครอบครัวและประเทศชาติต่อไป 

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิฯ ในโครงการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจในประเทศไทยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่ใช้ในการผ่าตัดมาเป็นระยะเวลาต่อเนื่องถึง 5 ปี และได้ช่วยเหลือเด็กให้ได้รับการผ่าตัดไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 335 ราย แต่ก็ยังคงมีเด็กที่ป่วยด้วยโรคหัวใจที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และยังรอรับการผ่าตัดอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ในปีนี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จึงได้ร่วมกับบริษัทร่วมทุน อันได้แก่ บริษัท มิตซุย ออยล์ เอ็กซโปลเรชั่น จำกัด บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลังโสภณ จำกัด ร่วมสานต่อการสนับสนุนเป็นปีที่ 5 โดยในปีหนึ่งๆ ประเทศไทยมีเด็กเกิดพร้อมโรคหัวใจพิการตั้งแต่กำเนิดราว 7,000-8,000 คน หากแต่ปัจจุบันสถาบันที่ผ่าตัดรักษาเด็กโรคหัวใจมีไม่เพียงพอ โดยทั้งประเทศสามารถผ่าตัดเด็กได้ปีละไม่เกิน 2,500 คน การมอบทุนแก่ทางมูลนิธิฯ อย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นหนึ่งแรงสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือเด็กผู้ปวยให้มีโอกาสได้รับการผ่าตัดเพิ่มมากขึ้น