วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559

Human เปิดพรีออเดอร์ “Sound” หูฟังอัจฉริยะที่ทั่วโลกรอคอย




ซีแอตเทิล - Human แบรนด์อุปกรณ์ออดิโอที่เติบโตเร็วที่สุดบนโซเชียลมีเดีย เผยรายละเอียดของหูฟังดีไซน์เหนือชั้น ฟังก์ชั่นเพียบ พร้อมเปิดพรีออเดอร์

Human(TM) ประกาศว่า หูฟัง Sound Program(TM) ที่ทุกคนรอคอย เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วทั่วโลก

Sound(TM) คือวิวัฒนาการใหม่ของอุปกรณ์ออดิโอส่วนบุคคล ด้วยดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหูของมนุษย์ พร้อมฟีเจอร์ที่เหนือกว่าหูฟังทั่วไป เทคโนโลยีนี้ถือกำเนิดขึ้นจากการค้นพบว่า หูฟังส่วนใหญ่มีดีไซน์ล้าสมัยและไม่ค่อยกล้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ดังนั้น แทนที่จะผลิตหูฟังใหญ่เทอะทะหรือหูฟังแบบเอียร์บัดที่มักจะหลุดหาย Human จึงเลือกที่จะสร้างสรรค์หูฟังดีไซน์ใหม่ที่ครอบหูได้อย่างสบายและไม่หลุด ผสานเข้ากับฟังก์ชั่นการทำงานอันเหนือชั้นเสมือนเป็นอวัยวะหนึ่งของร่างกาย

Human มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เรียบง่ายแต่ล้ำด้วยเทคโนโลยี โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ หูฟังรุ่นนี้จึงไม่มีปุ่มกด แต่ใช้การเคลื่อนไหวของมือในการควบคุม วิธีเก็บก็แสนง่ายเพียงแค่ประกบหูฟังสองข้างแม่เหล็กก็จะดูดติดกัน ถ้าจะเปิดใช้งานก็แยกหูฟังออกจากกันและนำมาครอบหู นอกจากนี้ เพลงจะหยุดอัตโนมัติเมื่อถอดหูฟังออกจากหูและประกบหูฟังเข้าหากัน ผู้ฟังสามารถเล่นเพลง หยุดเพลง เปลี่ยนเพลง ปรับระดับเสียง รับสายเข้า และจับคู่กับอุปกรณ์อื่นผ่าน Bluetooth ได้ เพียงแตะพื้นผิวด้านนอกของหูฟัง และสามารถชาร์จหูฟังได้บนแท่นชาร์จไร้สาย

สิ่งที่ทำให้ Sound เป็นมิติใหม่ของหูฟังคือความสมบูรณ์แบบของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยนอกเหนือจากฟังก์ชั่นออดิโอหลักๆ รวมถึงระบบควบคุมด้วยการสัมผัสและดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังมาพร้อม 3 ฟีเจอร์เด่นที่รวมไว้ในระบบเดียว ได้แก่

- Social (TM) ยกระดับการแชร์เพลงไปอีกขั้นด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ฟังสามารถแชร์และฟังเพลงไปพร้อมๆกับคนรอบข้างได้

- Fade (TM) ตัดหรือเพิ่มเสียงสภาพแวดล้อมภายนอก ด้วยระบบควบคุมเสียงโดยรอบที่สามารถตัดเสียงรบกวนจากภายนอก ขณะเดียวกันก็สามารถใช้ไมโครโฟนที่ฝังอยู่ในหูฟังในการเพิ่มระดับเสียงสภาพแวดล้อมโดยรอบได้เช่นกัน โดยสั่งการด้วยการสัมผัส

- Amplify (TM) เปลี่ยนหูฟังให้กลายเป็นลำโพงกระจายเสียงด้วยการวางหูฟังสองข้างไว้ด้วยกัน โดยให้เสียงที่ดังและคมชัดกว่าลำโพงมือถือทั่วไป และดีกว่าลำโพง Bluetooth(R) หลายๆรุ่น นอกจากนั้นยังสามารถประสานการทำงานของหูฟังหลายๆคู่เพื่อเล่นเสียงจากแหล่งเดียวกันพร้อมกัน ทำให้เสียงกระหึ่มไปทั่วห้อง

นอกจากนี้ Human ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้ารอบพรีเซลที่มีจำนวนจำกัด สามารถร่วมทดสอบฟีเจอร์อื่นๆเพิ่มเติม ได้แก่

  • Speak(TM) นวัตกรรมการแปลภาษาทันทีระหว่างการสนทนา ด้วยระบบแปลภาษาของ Sound
  • Active(TM) เทคโนโลยีไบโอเมตริกขั้นสูงที่จะยกระดับการติดตามไบโอเมตริกไปอีกขั้น
  • Sleep(TM) หูฟังรุ่นนี้มีรูปลักษณ์เป็นธรรมชาติ ผู้ใช้จึงสามารถใส่หูฟังนอนหลับได้สบาย และยังมีจังหวะช่วยในการนอนหลับช่วง REM ระบบติดตามรอบการนอนในโหมดพลังงานต่ำ และสามารถตั้งเพลงปลุกได้ด้วย

Sound เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วทาง IndieGogo(R) ในราคาพิเศษฉลองวันเปิดตัว พร้อมของรางวัลในเวลาและจำนวนจำกัด

เบ็น วิลลิส ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่ได้เปิดให้พรีออเดอร์ Sound Program ผ่านทาง IndieGogo(R) และภาพของหูฟังที่เรามองว่าล้ำสมัยกำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล”

Human ได้เลือกให้ IndieGogo(R) เป็นพาร์ทเนอร์ในการเปิดขายรอบพรีเซล เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมผู้นำเทรนด์ IndieGogo(R) ได้ช่วยให้บริษัทเทคโนโลยีหน้าใหม่สามารถเริ่มต้นธุรกิจและเติบโตต่อไปได้ นอกจากนั้นยังมีแนวทางการระดมทุนที่ให้ความสำคัญกับแบรนด์และลูกค้าเป็นหลักด้วย

โจ ดีเทอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า “อนาคตของอุปกรณ์ออดิโอมีมากกว่าแค่หูฟังไร้สาย ตลอดเวลาที่ผ่านมา วงการหูฟังไม่กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ และทำได้แค่เพียงพัฒนาระบบเสียงไปทีละน้อย แต่ Human ก้าวกระโดดด้วยการสร้างสรรค์หูฟังเพื่อการสื่อสารและรับฟังเสียงในรูปแบบใหม่ที่เหนือกว่าหูฟังทั่วไป ผสานเข้ากับดีไซน์อันล้ำสมัยพร้อมฟีเจอร์อันทรงพลัง”

Human เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากการรวบรวมทีมวิศวกรและนักออกแบบจากบริษัทชั้นนำอย่าง Microsoft(R), Amazon(R) และ Google(R) เพื่อทำให้เทคโนโลยีนี้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

Human ก่อตั้งขึ้นโดยทีมนักออกแบบและวิศวกรจากแถบแปซิฟิกนอร์ทเวสต์ โดยได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนกลุ่มแรกๆของ Amazon(R) และ Apple(R) โดย Human เป็นบริษัทผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีที่มอบพลังให้กับทุกคน และเน้นออกแบบผลิตภัณฑ์ตามจุดประสงค์การใช้งานเป็นหลัก โปรเจคแรกของ Human คือเทคโนโลยีระบบเสียง-การสื่อสารที่มีชื่ออันเรียบง่ายว่า "Sound" และบริษัทตั้งใจว่าจะริเริ่มโปรเจคอื่นๆ เพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับมนุษย์ต่อไป

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Human ได้ที่ http://www.humaninc.com/ หรือติดตามเราได้ทาง Instagram(R) และ Facebook(R)

Human(TM), Sound(TM), Sound Program(TM), Social(TM), Fade(TM), Amplify(TM), Speak(TM), Active(TM) และ Sleep(TM) เป็นเครื่องหมายการค้าของ Human, Incorporated ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

ที่มา: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์