สองหัวเรือใหญ่ แบรนด์ คอฟฟี่เวิลด์ คุณปาริชาติ กรีนวู๊ด , ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และ มร.ดาเรน ไวท์, กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด
บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหาร “คอฟฟี่เวิลด์” (Coffee World) แบรนด์กาแฟระดับพรีเมียม ซึ่งเติบโตต่อเนื่องมาเกือบ 20 ปี ปัจจุบันมีกว่า 130 สาขา ทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าขยาย “แฟรนไชส์” จำนวน 20 สาขาในปี 2559 ล่าสุดเปิดแฟรนไชส์ที่ประเทศลาว และพร้อมเปิดอีก 4 สาขาพร้อมกันที่กัวลาลัมเปอร์ ภายในเดือนสิงหาคมนี้
มร.ดาเรน ไวท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจที่ผ่านมาเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งสองไตรมาสที่ผ่านทั้งอัตราการเติบโตทางธุรกิจของเราโตขึ้น 10% การขยายสาขามีอัตราการเติบโต 15 % สัดส่วนของแฟรนไชส์โตขึ้น 10% และคอร์เปอร์เรท 5 % และในครึ่งปีหลังนี้เราจะใช้งบลงทุนมากกว่า 50 ล้านบาท ในส่วนของการขยายสาขาในตลาดประเทศไทย ซึ่งในครึ่งปีที่ผ่านมาเราได้ขยายไปแล้ว5สาขา จากเป้าที่ตั้งไว้20สาขา ยังเหลือที่ต้องเปิดอีก 15 สาขา และเรากำลังทำตามเป้าที่วางไว้ โดยในตอนนี้มีสาขาที่พร้อมเปิดคือ ร้านในสนามบินภูเก็ต 2 สาขา และกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะมีการเปิดพร้อมกัน 4 สาขา ในรูปแบบคอฟฟี่เวิลด์ เรสเตอร์รองค์ คาดว่าเมื่อจบไตรมาสสุดท้ายเราจะสามารถทำได้ตามที่ตั้งไว้ ที่ผ่านมาทางคอฟฟี่เวิลด์ได้ขยายสาขาไปยังต่างประเทศและกลุ่มประชาคมอาเซียนหลายประเทศ เช่น จีน อินเดีย บาเรนห์ บังคลาเทศ ลาว มาเลเซีย ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เราประสบความสำเร็จมาจากทางบริษัทฯ ได้มีการเล็งเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนลุคส์ และดีไซน์ให้สอดรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เป็นแบบ Loft Style เน้นความเรียบเท่ โชว์ความเปลือยของวัสดุที่ผสมผสานกันระหว่างอิฐ ไม้ ปูน เหล็ก เพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งรูปแบบร้านดีไซน์ใหม่ทำให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น อีกทั้งทางคอฟฟี่เวิลด์ได้มีการพัฒนาตนเองไม่เคยหยุดนิ่ง ได้มีการสร้างสรรค์เมนูใหม่มาให้ลิ้มลองกันทุกสองเดือน
มร.ดาเรน ยังกล่าวต่อไปอีกว่า จุดเด่นของแฟรนไชส์ “คอฟฟี่เวิลด์” คือภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นกาแฟระดับพรีเมี่ยม ร้านมีดีไซน์ทันสมัย เข้าถึงง่าย คอฟฟี่เวิลด์ ยังผลิตและคัดสรรวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ของตนเองในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่กาแฟ อาหารและขนมอย่างครบวงจร เมนูเครื่องดื่ม-อาหารมีความหลากหลายและสร้างสรรค์ มีเสน่ห์ของกาแฟรสชาติเข้มเข้นตามแบบฉบับของคอฟฟี่เวิลด์ ที่ผ่านการชงด้วยความพิถีพิถันจากบาริสต้าที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างเชี่ยวชาญ รวมทั้งยังกรุ่นกลิ่นหอมของสูตรลับกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ของคอฟฟี่เวิลด์ “CW HOUSE BLEND” สูตรใหม่ล่าสุดที่ใช้กาแฟอราบิก้าคั่วบดพันธุ์ดีจาก เชียงใหม่ และ โบโลเวน ซึ่ง “CW HOUSE BLEND” เป็นเบล็นด์ล่าสุดที่เรานำเมล็ดกาแฟจากแหล่งเพาะพันธุ์ที่ดีมาใช้ ทำให้มีรสชาติกาแฟที่เข้มข้นขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือเศรษฐกิจของชาวไร่ในประเทศไทย และยังช่วยเศรษฐกิจในหมู่คู่ค้าแถบประเทศ AEC อีกด้วย”
มร.ดาเรน กล่าวเชิญชวนว่า หากท่านใดต้องการเป็นพันธมิตรลงทุนเปิดแฟรนไชส์กับคอฟฟี่เวิลด์ สามารถเข้ามาพูดคุยหรือขอคำปรึกษาได้ เรามีทีมงานมีความพร้อมซัพพอร์ตในทุกด้านอย่างครบวงจร ตั้งแต่การจัดหาพื้นที่ การออกแบบ การตกแต่งร้าน การตลาด การอบรม การทำโอเปอร์เรชั่น จนผู้ร่วมทุนสามารถเปิดร้านค้าต้อนรับลูกค้าได้เป็นอย่างดี การทำแฟรนไชส์นั้นทางเรามีทีมพัฒนา ก่อนที่จะมีการตัดสินใจลงทุน เราต้องไปดูพื้นที่ เมื่อผ่านพิจารณารอบด้านแล้ว เรายังมีดีลพิเศษกับสถาบันการเงินให้กับนักลงทุนได้อีกด้วย สำหรับงบประมาณการลงทุนเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการลงทุนแบบเบ็ดเสร็จ โดยมีขนาดประมาณ 40-120 ตร.เมตร ภายใต้สัญญา 6 ปี ทีมงานพร้อมทำหน้าที่ดูแลผู้ร่วมทุนอย่างดีจนสุดความสามารถจนกว่าผู้ร่วมทุนจะแข็งแรง และยังดูแลอย่างต่อเนื่องด้วยการร่วมวิเคราะห์ปัญหาในการทำธุรกิจ ดังนั้นนักลงทุนที่กำลังมองหาโอกาสทาธุรกิจสนใจอยากร่วมทุน ทั้งมีพื้นที่ของตนเองหรือไม่มีพื้นที่ สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลได้ที่ www.coffeeworld.com
มร.ดาเรนยังกล่าวปิดท้ายว่า ในเร็วๆ นี้ ทางคอฟฟี่เวิลด์มีโปรเจคใหม่ที่จะเปิดตัว เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เพิ่มมากขึ้น และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในย่านการค้าธุรกิจ ทางเราจึงเริ่มทำCoffee World Food Truckเป็นร้านขายกาแฟเคลื่อนที่ไปตามสถานที่ต่างๆ ทั้งตามตึก บริษัท โรงเรียน และตลาดที่มีคอนเซ็ปในสไตล์ต่างๆ รวมถึงการพัฒนานำไปใช้ในการจัดงานนอกสถานที่แบบแคทเทอริ่ง ที่ทางเรารับจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่การนำไปจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ เช่น งานสังสรรค์ งานกีฬาสี งานเปิดตัวสินค้าต่างๆ ทางเราก็คิดว่าจะต้องนำไปใช้เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับงานได้อีกด้วย