วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เน็กซ์ (N.E.X.T) ย้ำภาพผู้นำสื่ออินสโตร์เรดิโอ ส่งนวัตกรรมเจ้าแรกของไทย “เรดิโอ พลัส” ลงร้านเซเว่นฯ




เน็กซ์ (N.E.X.T) จับมือ เซเว่นอีเลฟเว่น ส่งสื่ออินสโตร์เรดิโอ (In-store radio) รูปแบบใหม่ล่าสุด “เรดิโอ พลัส”(Radio Plus) รายแรกในธุรกิจสื่อของประเทศไทยสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายที่สูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็คุ้มค่าขึ้นสำหรับกลุ่มผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์ ชี้ลูกค้าได้รับฟังข้อมูลผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นแบบเรียลไทม์ในพื้นที่ช่วยส่งเสริมการขายของลูกค้าโดยเฉพาะ SMEs เชื่อเรดิโอพลัสเป็นสื่อที่สามารถตอบสนองความต้องการของทุกพาร์ทเนอร์ทั้งด้านยอดขายและความเชื่อมั่นในแบรนด์ แบบเกิดขึ้น ณ จุดขายและในระยะยาว

นายวิญญลักษณ์ โสรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที จำกัด (N.E.X.T) หรือ เน็กซ์ ผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านสื่อวิทยุอินสโตร์เรดิโอ (In-store Radio) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวนวัตกรรมด้านสื่อวิทยุภายในร้านสะดวกซื้อรูปแบบใหม่ล่าสุด “เรดิโอ พลัส” โดยร่วมกับเซเว่นอีเลฟเว่นเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากรูปแบบการให้บริการเดิมของเน็กซ์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 15 ปีที่เรียกว่าอินสโตร์เรดิโอ สื่อวิทยุที่จะได้ยินกันในโมเดิร์นเทรดชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งตลอดมาเรามีทีมงานมืออาชีพและมีประสบการณ์สูงร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีและคิดค้นวิธีการในการสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคที่แตกต่างในแต่ละพื้นที่และประเภทช่องทางที่ได้ออนแอร์ จนเกิดเป็นสื่อบริการที่เหมาะกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจของเซเว่นอีเลฟเว่นโดยเฉพาะ โดยได้มีการนำเอาระบบเซ็นเซอร์มาใช้ตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้บริการ เพื่อสั่งออกอากาศโฆษณาเนื้อหาที่ต้องการนำเสนอในทันที เช่น ปล่อยโปรโมชั่นของสินค้า เมื่อผู้ซื้อเปิดประตูทางเข้าออก หรือกำลังเดินผ่านบริเวณตู้แช่สินค้าทันที เป็นต้นซึ่งในขณะนี้ เราได้คัดเลือกสาขาของเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากและมียอดขายสูงมาเป็นหลัก โดยดำเนินการติดตั้งบริการและจัดการเรื่องระบบให้เสร็จสิ้นซึ่งตั้งเป้าตามแผนงานไว้ภายในเดือนมิถุนายน 59 โดยในระยะแรกติดตั้งจำนวน 2,000 สาขา และจะขยายจำนวนสาขาไปให้มากที่สุดในอนาคต

ด้านโอกาสทางการตลาดที่เกี่ยวข้องกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจด้านต่างๆนายวิญญลักษณ์เพิ่มเติมว่า “ความโดดเด่นของเรดิโอ พลัสนี้ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อกลุ่มลูกค้าลงโฆษณาที่มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่นเท่านั้น ยังรวมไปถึงแบรนด์หรือองค์กรต่างๆที่ต้องการจะสื่อสารจะกับกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อเหล่านี้ได้รับทราบโดยตรงอาทิ ธุรกิจสายการบิน บัตรเครดิต อุปกรณ์สื่อสาร ยานยนต์ หรือแม้กระทั่งหน่วยงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจก็เช่นกัน เป็นผลมาจากความหลากหลายของกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้จ่ายในเซเว่นอีเลฟเว่นก่อให้เกิดโอกาสการรับรู้ที่ทั่วถึงสู่ผู้คนในทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งจากศักยภาพการทำงานของระบบเรดิโอ พลัสในรูปแบบต่างๆที่เอื้อประโยชน์ต่อแบรนด์ที่มองเห็นช่องทางสื่อสารและทำโฆษณาร่วมกันนี้ ผลที่สุดจะนำไปสู่ยอดขายที่เติบโตและภาพลักษณ์ที่ทันสมัยเข้าถึงได้ง่าย มีความหลากหลาย และเป็นแหล่งรวมข้อมูลสำหรับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ให้แก่เซเว่นอีเลฟเว่นโดยตรงซึ่งในระยะยาวจะนำไปสู่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคแน่นอน โดยในส่วนของยอดขายนั้นเราได้เห็นการขยับตัวพุ่งสูงขึ้นชัดเจนในช่วงต่างๆ อย่างเช่น วาเลนไทน์ที่ผ่านมาบางแบรนด์สามารถทำยอดเพิ่มถึง 10 – 30% เลยทีเดียว จากข้อมูลทั้งหมดถือได้ว่าทุกฝ่ายได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงทั้งในส่วนของผู้ประกอบการเอง และส่วนของผู้บริโภคที่จะเกิดการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าและประหยัดขึ้นหลังการฟังข้อมูลก่อนซื้อ” 




ด้านนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “การที่เซเว่นอีเลฟเว่น นำนวัตกรรม Radio Plus เข้ามาใช้ นอกจากเพื่อการสื่อสารสาระข้อมูล อันเป็นสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้แล้ว ยังเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีภายในร้าน ผ่านเสียงเพลงให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เพลิดเพลินขณะที่อยู่ในร้าน และนำนวัตกรรมอุปกรณ์เครื่องเสียงติดระบบเซ็นเซอร์เข้ามาติดตั้ง โดยเมื่อลูกค้าเข้าร้านระบบเซ็นเซอร์จะทำงาน ลูกค้าก็จะได้รับข่าวสารที่เป็นประโยชน์สลับกับเสียงเพลงที่เพลิดเพลิน ด้านพนักงานเมื่อไม่มีลูกค้าระบบก็จะเปิดเพลงอย่างเดียวเพื่อสร้างบรรยากาศในการทำงาน ส่วนด้านสินค้าต่างๆที่มาลงโฆษณาก็มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่โฆษณาได้ออกอากาศจะมีลูกค้าได้รับฟังโฆษณา ซึ่งประโยชน์ต่อลูกค้าเป็นสำคัญ”

สำหรับนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า “เรดิโอ พลัส” (Radio Plus)ได้รับการคิดค้นและบุกเบิกเป็นเจ้าแรกโดย บริษัท เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที จำกัด (N.E.X.T) ที่นอกเหนือจากความก้าวหน้าในการใช้ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้บริการเพื่อนำมาประมวลสั่งการปล่อยโฆษณาแล้ว ยังทรงประสิทธิภาพในส่วนงานระบบด้านการควบคุม การตรวจสอบ และพร้อมรายงานผลข้อมูลแก่ลูกค้าทั้งจำนวนการเข้าออกผู้ใช้บริการและจำนวนการออกอากาศโฆษณาตามเวลาจริงได้อย่างถูกต้องครบถ้วนหลังการออกอากาศและขณะนี้ได้ทำการจดสิทธิบัตรในนาม ระบบควบคุมและจัดการเครื่องเล่นสื่อดิจิตอลผ่านเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จากกองสิทธิบัตร กรมทรัพย์สินทางปัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยได้จับมือร่วมกับเซเว่น อีเลฟเว่นนำเอานวัตกรรมความบันเทิงผ่านเสียงเพลงล่าสุดนี้ไปติดตั้งเป็นรายแรกและรายเดียวในขณะนี้

“ณ ตอนนี้เราสามารถพูดได้ว่าธุรกิจอินสโตร์เรดิโอที่ถืออยู่นี้เป็นสื่อที่ดีที่สุดสื่อหนึ่ง ที่สามารถเข้าถึงและกระตุ้นให้กลุ่มที่มีกำลังซื้อได้มีทางเลือกหลากหลายขึ้น เมื่อเกิดการใช้สอย ก็จะเกิดการขยับขับเคลื่อนของภาคธุรกิจและเศรษฐกิจ ซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกฝ่ายต่างเป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจไทย ที่ก็ยังอยู่ในช่วงที่ต้องจับตาดูสถานการณ์กันว่าจะเป็นไปในทิศทางใดในระยะใกล้ๆนี้ ฉะนั้น การนำเสนอบริการของเน็กซ์นั้นเราจึงพยายามคิดให้มากเพื่อการเติบโตร่วมกันไปทุกภาคส่วน ตามนโยบายของภาครัฐที่ต้องการให้การพัฒนาเป็นไปแบบก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยกัน เราจึงพยายามคิดและสร้างสรรค์นวัตกรรมรวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์และสร้างผลกำไรสะท้อนกลับไปสู่ทุกฝ่าย”นายวิญญลักษณ์กล่าวปิดท้าย