วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Hotels.com เพิ่มบริการ Uber ลงบนโมบายแอพพลิเคชั่น




  • ลูกค้าที่จองห้องพักผ่าน Hotels.com สามารถเข้าถึงบริการเรียกรถยนต์ส่วนตัวได้อย่างสะดวก เพียงปลายนิ้วสัมผัส
  • การผนวก Uber ลงในโมบายแอพพลิเคชั่น Hotels.com จัดทำโดย Button ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชื่อมโยงแอพพลิเคชั่น โดยรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ใน 30 ภาษาทั่วโลก

Hotels.com™ ประกาศเพิ่มบริการจาก Uber (อูเบอร์) ลงในโมบายแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของ Hotels.com สามารถเดินทางท่องเที่ยวและกลับโรงแรมที่พักได้อย่างสะดวก เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ลูกค้าที่ใช้โมบายแอพพลิเคชั่น Hotels.com บนแอนดรอยด์ สามารถเรียกใช้บริการจาก Uber ได้ใน 30 ภาษา และในทุกประเทศที่ Uber ให้บริการ โดยหลังจากลูกค้าจองห้องพักแล้ว ในวันที่เดินทางเข้าพักจะพบสัญลักษณ์ Uber ปรากฏขึ้นบนโมบายแอพพลิเคชั่น Hotels.com ทั้งในหน้าแรกและหน้าจองห้องพัก และเมื่อกดปุ่ม “เรียกรถ Uber” จะมีหน้าต่างบริการปรากฏขึ้นมา ซึ่งจะบันทึกจุดที่ลูกค้าอยู่ในปัจจุบัน และที่อยู่ของโรงแรมให้โดยอัตโนมัติ โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลใหม่ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่สะดวกที่สุดในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว และยังใช้ได้กับที่พักทุกแห่งทั่วโลกใน Hotels.com




นายแดน เครก ผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยธุรกิจโมบายของ Hotels.com กล่าวว่า “Hotels.com เป็นหนึ่งในผู้นำด้านบริการจองห้องพักออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดบนสมาร์ทโฟนแล้วกว่า 50 ล้านครั้ง การเพิ่มบริการ Uber ลงบนโมบายแอพพลิเคชั่นในครั้งนี้ ทำให้ Hotels.com เป็นรายแรกๆ ของวงการที่นำเสนอบริการที่ก้าวล้ำเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการเดินทางไปยังที่พัก แน่นอนว่าเราจะไม่หยุดยั้งในการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีและคุ้มค่ามากที่สุด”

นายคริส ซาอัด หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้พัฒนาแพลทฟอร์มของ Uber กล่าวว่า “เรายินดีที่ความร่วมมือระหว่าง Uber และ Hotels.com จะช่วยตอบสนองความต้องการในเรื่องการท่องเที่ยวได้อย่างรอบด้านมากขึ้น และทำให้การเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ มีความสะดวกมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน”

การผนวกบริการในครั้งนี้ จัดทำโดย Button (บัททอน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเชื่อมโยงแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเพิ่มบริการใหม่ๆ และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น โดยนายไมเคิล จาโคนี ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Button กล่าวว่า “ในการสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดี สิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องคำนึงถึงก็คือลูกค้า ความร่วมมือระหว่าง Hotels.com และ Uber ถือเป็นบริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างถูกที่ ถูกเวลา และตรงใจ จึงนับเป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นเพื่อผู้ใช้อย่างแท้จริง”