พร้อมเสิร์ฟ “สุกี้ช้างเผือก” ความอร่อยระดับตำนานจากเชียงใหม่ ส่งให้ชาวกรุงเทพฯ ได้ลิ้มลอง สั่งได้ “เฉพาะที่ Grab” เท่านั้น
แกร็บฟู้ด แอปสั่งอาหารอันดับ 1 ในประเทศไทย1 เผยยอดสั่งเมนู “สุกี้” เติบโตกว่า
65% ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา (มิถุนายน–กรกฎาคม 2568)
ด้วยอานิสงส์จากการแข่งขันที่ดุเดือดของตลาดบุฟเฟ่ต์หม้อไฟ
เผยสุกี้เป็นหนึ่งในอาหารจานเดียวที่ขายดีบนแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีด้วยยอดสั่งกว่า
270,000 จานต่อปี ล่าสุดคว้าร้านดังระดับตำนานจากเชียงใหม่อย่าง “สุกี้ช้างเผือก”
มาเสิร์ฟความอร่อยแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้ชาวกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ได้สั่งในรูปแบบเดลิเวอรีภายใต้ซับแบรนด์ “Only at Grab”
ประเดิมสาขาแรกบนถนนบรรทัดทอง หวังร่วมปลุกชีพสตรีทฟู้ดสวรรค์นักกิน
นายจิรกิตติ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่
สายงานธุรกิจเดลิเวอรี แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า
“สงครามการแข่งขันในตลาดบุฟเฟต์หม้อไฟมูลค่ากว่า 25,000 ล้านบาท
ไม่เพียงแต่สร้างสีสันและความคึกคักให้กับธุรกิจร้านอาหาร
แต่ยังส่งผลถึงพฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านบริการฟู้ดเดลิเวอรีด้วย
โดยในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา (มิถุนายน–กรกฎาคม 2568)
พบว่ามีจำนวนการค้นหาเมนูสุกี้บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว
และมียอดสั่งเมนูสุกี้เติบโตขึ้นกว่า 65% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน
โดยผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ (กว่า 80%) เลือกสั่งสุกี้จานเดี่ยว ไม่ว่าจะเป็น
สุกี้แห้งหรือสุกี้น้ำ”
“สุกี้สไตล์ไทยถือเป็นหนึ่งในเมนูอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยม
เนื่องจากเป็นเมนูที่กินง่าย มีรสชาติเข้มข้น และมีวัตถุดิบที่หลากหลาย
ทั้งเนื้อสัตว์ วุ้นเส้น และผัก
ทำให้ถูกใจคนกินอาหารจานเดียวที่ต้องการได้สารอาหารครบทั้ง 5 หมู่
โดยในปีที่ผ่านมา2 มีผู้ใช้บริการ GrabFood สั่งเมนูสุกี้มากกว่า 270,000 ออเดอร์
ซึ่งเมนูยอดฮิตคือ สุกี้แห้งหมู ตามมาด้วย สุกี้แห้งเนื้อ และสุกี้แห้งทะเล โดย 3
แบรนด์สุกี้จานเดี่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ สุกี้ช้างเผือก
สุกี้ดาวเรียง และ เอลวิสสุกี้&ซีฟู้ด”
เพื่อเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของแกร็บที่มุ่งนำเสนอร้านอาหารคุณภาพและเมนูที่หลากหลาย
พร้อมร่วมยกระดับร้านอาหารท้องถิ่นในตำนานให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง
ล่าสุดแกร็บจึงได้คว้าแบรนด์ดังจากเชียงใหม่อย่าง “สุกี้ช้างเผือก”
ซึ่งโดดเด่นด้วยเมนูสุกี้ผัดแห้ง ผักกรอบ หอมกระทะ อันเป็นเอกลักษณ์
มาให้บริการรูปแบบเดลิเวอรีภายใต้ซับแบรนด์ “Only at Grab”
เพื่อเอาใจสายกินในกรุุงเทพฯ
รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้สามารถสั่งได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ Grab
เท่านั้น โดยร้านสุกี้ช้างเผือกประเดิมเปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ
บนถนนบรรทัดทองตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังประสบความสำเร็จอย่างมากกับ
6 สาขาในเชียงใหม่
นางสาวณัฐสุวรรณ อิ่มใจบุญ เจ้าของร้านสุกี้ช้างเผือก กล่าวว่า
“หลังได้รับเสียงเรียกร้องจากลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติอย่างคับคั่ง
เราจึงได้ตัดสินใจขยายสาขาออกนอกเชียงใหม่
โดยเลือกถนนบรรทัดทองเป็นสาขาแรกซึ่งเป็นไพรม์โลเคชันใจกลางกรุงเทพฯ
และเป็นแหล่งรวมของสตรีทฟู้ดชั้นนำ
เพื่อให้ทุกคนได้ลิ้มลองเมนูจานโปรดของสุกี้ช้างเผือกทั้งที่หน้าร้านหรือจะสั่งเดลิเวอรีผ่าน
Grab ซึ่งเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ของเรา”
“ในด้านช่องทางการขาย
เราเน้นไปที่การสร้างความสมดุลระหว่างช่องทางออฟไลน์และออนไลน์เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ
และลดความเสี่ยงทางธุรกิจ โดย Grab
ถือเป็นพันธมิตรหลักรายสำคัญของเรามาตั้งแต่ช่วงโควิด-19
ทำให้สุกี้ช้างเผือกสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น
โดยเฉพาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยปัจจุบันเรามียอดขายจากช่องทางเดลิเวอรีคิดเป็น
30% ของยอดขายทั้งหมด ทั้งนี้ หากได้รับกระแสตอบรับที่ดีในสาขาแรก
เราเตรียมพิจารณาขยายสาขาเพิ่มในกรุงเทพฯ ภายในปีนี้”
1 แอปสั่งอาหารยอดนิยมอันดับ 1 ในไทยปี 2024 โดย Kantar
2 ข้อมูลเดือน มิถุนายน 2567 – กรกฎาคม 2568