วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2568

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน Discover Japan: Flavours of the 4 Islands ชวนสัมผัสรสชาติต้นตำรับญี่ปุ่น ! อิ่มอร่อยกับวัตถุดิบพรีเมียมกว่า 2,200 รายการจาก 4 เกาะดัง




ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน ‘Discover Japan: Flavours of the 4 Islands’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น เดินหน้ายกขบวนสินค้าและวัตถุดิบสุดพรีเมียมจาก 4 เกาะชื่อดังของญี่ปุ่น ได้แก่ ฮอกไกโด, ฮอนชู, ชิโกกุ และคิวชู มาให้เลือกสรรกว่า 2,200 รายการ ทั้งผลไม้ ซีฟู้ด เนื้อ อาหาร ขนม และของฝากสุดฮิต ส่งตรงถึงไทยให้ลูกค้าท็อปส์ได้ลิ้มรสชาติอุมามิแบบต้นตำรับแบบไม่ต้องบินไกล ตอกย้ำผู้นำตัวจริงด้านการเฟ้นหาสินค้าและวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก ผ่านแนวคิด Every Day DISCOVERY ค้นพบทุกวันที่ไม่ธรรมดา ที่พร้อมเติมเต็มทุกความสุขในทุกมื้อ ตั้งแต่วันนี้ – 4 มีนาคม 2568 ที่ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ เดลี่ สาขาที่ร่วมรายการ

ในการนี้ นายคาเนนากะ ทาดายูกิ นักการทูต เลขานุการเอก สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานดังกล่าว พร้อมด้วย นายคินโจ โนบุฮิโกะ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมงาน โดยมีผู้บริหารของท็อปส์ให้การต้อนรับ ได้แก่ นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล, นางสุจิตา เพ็งอุ่น รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล, นายธนวัตร จิรจริยาเวช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล, นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล และนายเบนจามิน คริบาเล็ต Head of Food & Beverage บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

ญี่ปุ่นยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทย ด้วยเสน่ห์ที่ครบครันทั้งวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ธรรมชาติที่งดงาม แหล่งช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยของฝากยอดฮิต และอาหารที่มีรสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร ซึ่งนอกจากการเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองแล้ว กระแสอาหารญี่ปุ่นในไทยยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจาก องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) ระบุว่าในปี 2567 ร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยเติบโตขึ้น 2.9% มีจำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นรวมกว่า 5,916 แห่ง แสดงให้เห็นถึงความต้องการวัตถุดิบญี่ปุ่นคุณภาพสูงในประเทศ ท็อปส์ จึงได้สานต่อกระแสความนิยม ด้วยการคัดสรรสุดยอดวัตถุดิบและสินค้าหลากหลายจาก 4 เกาะชื่อดังของญี่ปุ่น มานำเสนอให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติอุมามิแบบต้นตำรับอย่างใกล้ชิด

  • เกาะฮอกไกโด (Hokkaido) – ตั้งอยู่ตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นดินแดนแห่งหิมะและธรรมชาติ โดดเด่นด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่และฟาร์มที่มีคุณภาพสูง อาทิ เนื้อสันนอกและเนื้อสันคอวากิวญี่ปุ่น A4 ระดับพรีเมียมที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ขึ้นชื่อในเรื่องของความนุ่ม ละลายในปาก ปลาไข่ชิชาโมะ ของดีจากฮอกไกโด อุดมไปด้วยแคลเซียมและโปรตีน รสอร่อยลงตัวในทุกมื้ออาหาร ชีส จากแบรนด์ เมจิ กินแล้วฟิน รสนุ่มละลายในปาก และนม แบรนด์เมกมิลค์ สโนว์ ฮอกไกโดที่คุณภาพสูง เข้มข้นหอมมันจากนมสดแท้ ๆ
  • เกาะฮอนชู (Honshu) – เมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ อาหารมีความหลากหลายตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ ทั้งคาว หวาน อาทิ แอปเปิ้ลโอรีน กรอบ ชุ่มฉ่ำ ผสมผสานด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์อย่างกลิ่นสับปะรดและลูกแพร์ แอปเปิ้ลมุทสึ เนื้อแน่น รสหวาน มีกลิ่นน้ำผึ้งเป็นเอกลักษณ์ เนื้อปลาทูน่าสดหั่นสเต็ก ส่งตรงจากจังหวัดอาโอโมริ แหล่งปลาทูน่าชั้นนำ เนื้อสัมผัสแน่นและมีสีแดงเข้มเป็นเอกลักษณ์ ปลาหมึกทาโกะ จากแหล่งปลาหมึกที่ขึ้นชื่อที่สุดของประเทศญี่ปุ่นอย่างจังหวัดเฮียวโงะ เนื้อสัมผัสแน่น เด้ง เข้มข้น ราเม็งโชยุต้นตำหรับจาก Sugakiya ร้านราเม็งชื่อดังที่ได้รังสรรค์นำซุปหอมกลิ่นโชยุ เส้นเหนียวนุ่ม เหมือนบินไปกินถึงร้าน
  • เกาะชิโกกุ (Shikoku) – เกาะน้องเล็กของประเทศญี่ปุ่น ที่อุดมไปด้วยทรัพยากรทางการท่องเที่ยว และโด่งดังในเรื่องของอาหารที่โดดเด่นไม่แพ้กัน อาทิ ผงมัทฉะอิเอมอน สูตรเข้มข้น กลิ่นหอม รสชาติมัทฉะสุดพรีเมียม และซอสหมูตุ๋นสามชั้นจานเด็ดจากแบรนด์ Daisho ที่เปลี่ยนหมูสามชั้นธรรมดาให้เป็นจานเด็ดตามแบบต้นตำหรับจากประเทศญี่ปุ่น
  • เกาะคิวชู (Kyushu) - ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยภูมิประเทศที่งดงาม เต็มไปด้วยภูเขาไฟและออนเซ็นขึ้นชื่อ นอกจากนี้ คิวชูยังเป็นแหล่งรวมอาหารท้องถิ่นระดับพรีเมียมและผลไม้สดคุณภาพสูง อาทิ ปลาฮามาจิแล่ จากคาโกชิมะ ที่ผ่านกระบวนการเพาะเลี้ยงที่ยั่งยืน ทำให้เนื้อปลามีสัมผัสนุ่มละมุน รสชาติกลมกล่อม สตรอเบอรี่อามาโอะ สายพันธุ์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในจังหวัด ฟุกุโอะ ผลใหญ่ ฉ่ำน้ำ มีรสหวานผสมผสานกับความเปรี้ยวได้เป็นอย่างดี สตรอว์เบอร์รี่เพิร์ล ไวท์์ เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่หายากและพรีเมียมที่สุดจากญี่ปุ่น ผลิตจากการควบคุมแสงแดดเพื่อลดระดับ แอนโธไซยานิน ทำให้มีสีขาวเป็นเอกลักษณ์ และมีเพียง 10% ของผลผลิตทั้งหมดในสวน กลายเป็นผลไม้ยอดนิยมในหมู่คนรักของหายาก และเยลลี่รสสตรอวเบอรี่จากจังหวัดฟุคุโอกะ มีรสเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์ ที่ผสมผสานกับเยลลี่วุ้นมะพร้าว 0 แคล ได้อย่างลงตัว แถมทานแล้วไม่รู้สึกผิด เอาใจสายรักสุขภาพ

นอกจากวัตถุดิบญี่ปุ่นพรีเมียมที่คัดสรรมาอย่างดี งานนี้ยังได้รับเกียรติจาก เชฟพลอย ณัฐณิชา บุญเลิศ เชฟระดับแถวหน้าของประเทศไทยจากรายการ MasterChef Thailand ซีซั่น 1 และ TOPCHEF Thailand 2023 มาร่วมแชร์ไอเดียการรังสรรค์เมนูอร่อยจากวัตถุดิบญี่ปุ่น ผ่านช่องทาง Facebook และ Instagram : Tops Food Hall และ Tiktok: Tops Thailand

ร่วมเปิดประสบการณ์ความอร่อยกับอาหารและวัตถุดิบพรีเมียมต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น ได้ในงาน ‘Discover Japan: Flavours of the 4 Islands’ ตั้งแต่วันนี้ – 4 มีนาคม 2568 ที่ ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ เดลี่ สาขาที่ร่วมรายการ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand, หรือแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand




* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่