วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568

‘NocNoc’ ดึงกลยุทธ์สร้างแบรนด์เลิฟ ปั้น ‘น้องนอค’ มาสคอตสุดคิ้วท์ พร้อมคีย์ แมสเสจ “เรื่องบ้าน...ให้ NocNoc ช่วยนะ”


พร้อมจับมือกรุงเทพฯ โหมแคมเปญ ‘น้องนอคป่วนเมือง’ บุกแลนด์มาร์คทั่วกรุง สัมผัสความเฟรนด์ลี่พร้อมกันได้แล้ววันนี้





NocNoc ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำ Home & Living Destination ดึงกลยุทธ์อีโมชันนอลมาร์เก็ตติ้ง ปั้น ‘น้องนอค’ มาสคอตสุดคิ้วท์ที่พร้อมช่วยเปลี่ยนทุกเรื่องบ้านให้เป็นเรื่องง่าย ภายใต้คอนเซปต์ “เรื่องบ้าน...ให้ NocNoc ช่วยนะ” สร้างความผูกพันให้เกิดแบรนด์เลิฟ สู่การเป็นท๊อป ออฟ มายด์ ของลูกค้า พร้อมจับมือกรุงเทพมหานครปล่อยแคมเปญ “น้องนอคป่วนเมือง” พาน้องนอคไปเผยโฉมทั่วกรุงเทพฯ ปักหมุดงาน Bangkok Design Week 2025 , บรรทัดทอง , คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) , สื่อดิจิตอล Out of Home ทั่วกรุงเทพฯ ที่ร่วมกับ Plan B และบนโลกออนไลน์ทุกช่องทาง พร้อมชวนชาวโซเชียลตามหาน้องนอค ลุ้นรับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

นายอนุพงศ์ ทะสดวก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ เปิดเผยว่าแม้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2567 จะอยู่ในระดับคงที่ แต่กลับพบว่ากลุ่มธุรกิจสนับสนุนอย่างสินค้า และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านยังมีการแข่งขัน และการเติบโตที่น่าสนใจ โดยเฉพาะช่องทางขายออนไลน์ ที่ยังคงมีดีมานด์เพิ่มมากขึ้น เพราะผู้บริโภคมองบ้านเป็นมากกว่าเพียงที่อยู่อาศัย จึงต้องการเติมเต็มไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยให้เป็นไปตามความชอบ และเทรนด์ จากการเก็บข้อมูลจากกลุ่มลูกค้ายังพบว่า ไม่เพียงแค่การนำเสนอสินค้าที่ตรงใจ แต่สิ่งที่ผู้บริโภคกำลังมองหาคือเรื่อง “ความรู้สึกที่ดี และคุณค่าที่ได้รับ” อีกทั้งยังต้องการประสบการณ์ที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นความสะดวกในการรับบริการ ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ และบริการหลังการขายกับแบรนด์ที่เลือกใช้

นายอนุพงศ์ กล่าวเสริมว่า ในปี 2025 นี้ NocNoc ยังคงมุ่งมั่นสู่การเป็น Home & Living Destination ในอาเซียนให้กับลูกค้าทุกคน ด้วยการสร้างประสบการณ์เรื่องบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะตัว หรือ Personalized ทั้งสินค้าตกแต่งบ้านที่มีให้เลือกหลากหลายเหมาะกับทุกสไตล์ และการให้บริการด้าน Home solution ที่ครอบคลุมเกือบทุกความต้องการ รวมถึงการดึงเอา AI มาใช้เพื่อวิเคราะห์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในเชิงลึกได้อย่างตรงจุด เพื่อให้ NocNoc กลายเป็นเหมือนเพื่อนที่รู้ใจ และพร้อมช่วยเปลี่ยนทุกเรื่องบ้าน ให้เป็นเรื่องง่ายได้มากขึ้น

“NocNoc ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่การขายสินค้าตกแต่งบ้านเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการมอบประสบการณ์แบบเฉพาะตัว เพื่อช่วยเปลี่ยนเรื่องบ้าน ที่หลายๆคนมองว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นในทุกๆ ขั้นตอน เราจึงเลือกใช้กลยุทธ์ Emotional Marketing เพื่อเข้าไปสัมผัสถึงใจผู้บริโภคผ่านการใช้มาสคอตที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ โดยเราได้ออกแบบ ‘น้องนอค’ มาสคอตสุดคิ้วท์ ที่มาพร้อมบุคลิกที่เป็นมิตร อบอุ่น เข้าถึงง่าย ที่พร้อมช่วยให้คำปรึกษาทุกเรื่องบ้าน ช่วยออกแบบพื้นที่ในฝัน และช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของ NocNoc ในฐานะผู้ช่วยที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้านอย่างแท้จริง โดยเราคาดหวังว่า “น้องนอค” จะไม่ได้เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์ของแบรนด์ แต่ยังช่วยเพิ่มการจดจำ และสร้างความแตกต่างในตลาด Home & Living ที่มีการแข่งขันที่สูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นายอนุพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “น้องนอค” พร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ผ่านแคมเปญ “น้องนอคป่วนเมือง” เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภค เมื่อเห็นน้องนอคก็จะนึกถึงแบรนด์ NocNoc โดยแคมเปญแรกนี้ได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานคร พาน้องนอคไปอวดโฉมในงาน Bangkok Design Week 2025 ผ่าน Projection Mapping บริเวณผนังด้านหน้าอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นอกจากนี้ยังจะได้เจอกับน้องนอคทั่วกรุงเทพทั้งย่านบรรทัดทอง , คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) , สถานีรถไฟฟ้า MRT จตุจักร และสุขุมวิท รวมถึงบนสื่อดิจิตอล Out of Home ทั่วกรุงเทพฯ และบนโลกออนไลน์

สำหรับกิจกรรมบนโลกออนไลน์ น้องนอคจะไปปรากฏตัวบนช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ของ NocNoc ทั้งช่องทาง Website , Facebook , Tiktok , Instagram , X และพบกับ Line Sticker สุดคิ้วท์ให้ดาวน์โหลดได้ฟรีทั่วไทยผ่านช่องทาง LINE @nocnocth ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2568 นี้ คลิกเลย https://lin.ee/SQGqWpe และยังมีกิจกรรมให้ชาวโซเชียลได้ร่วมชาเลนจ์กับภารกิจตามหาน้องนอค จากนั้นถ่ายลงโซเชียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแท็ก #ให้น้องนอคช่วยนะ #น้องนอคป่วนเมือง หรือแท็กมาที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของ NocNoc ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

“การเปิดตัวมาสคอต “น้องนอค” ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และภาพจำให้กับลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดีกับคีย์แมสเสจสำคัญก็คือ ‘เรื่องบ้าน...ให้ ‘NocNoc ช่วยนะ’ ไม่ว่าจะไปเจอน้องนอคที่ไหน เราก็คาดหวังว่าทุกคนจะนึกถึงแบรนด์ NocNoc ได้ทันที ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าว ประกอบกับสินค้า และบริการของ NocNoc ที่ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างตรงจุด จะเป็นสิ่งที่ส่งเสริมกันให้แบรนด์ไปสู่เป้าหมายการเป็น Top of mind กลุ่มสินค้าและบริการ Home & Living เข้าไปนั่งในใจของลูกค้าได้อย่างแน่นอน” นายอนุพงศ์กล่าวทิ้งท้าย

โหลด NocNoc https://bit.ly/3PXrki0 พร้อมทำความรู้จัก น้องนอค ผู้ช่วยทุกเรื่องบ้าน พร้อมหลากหลายกิจกรรมต่างที่จะเกิดขึ้นเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3PTBZtZ




* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่