วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2567

"อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" คว้าหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings 2567 ระดับ AA ย้ำความสำเร็จการเป็น ‘องค์กรยั่งยืน’ ยึดกรอบ ESG เข้มข้นหนุนการประเมินพุ่งก้าวกระโดด




'บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์' (ILM) ยืนหนึ่งผู้นำธุรกิจ Living Lifestyle Mall สร้างความยั่งยืน ประกาศความสำเร็จ คว้าหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings “ระดับ AA” ประจำปี 2567 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้รับการประเมินแบบก้าวกระโดดถึง 2 ระดับ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยยึดกรอบ ESG อย่างเข้มข้น ภายใต้แนวคิด “Sustainable Living for Future Lifestyle” เพื่อสร้างคุณภาพชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อมที่ดี ตามหลักธรรมาภิบาลสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ระดับ AA ประจำปี 2567 ในกลุ่มบริการ (Service) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็น 1 ใน 228 บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่รายชื่อหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ซึ่งปีนี้บริษัทฯ ได้รับผลการประเมินแบบก้าวกระโดดถึง 2 ระดับ จากปี 2566 ที่ติดอันดับหุ้นยั่งยืนเป็นปีแรกด้วยระดับ BBB โดยการประเมินเรตติ้ง ครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ยึดกรอบความยั่งยืนรอบด้าน ครอบคลุมทั้งมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ภายใต้แนวคิดหลักของบริษัทฯ “Sustainable Living for Future Lifestyle” เพื่อสร้างคุณภาพชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อมที่ดี ตามหลักธรรมาภิบาลสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

‘อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ ให้ความสำคัญกับการจัดการความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเกิดจากความร่วมมือร่วมใจจากคณะผู้บริหาร พนักงาน พันธมิตร-คู่ค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน สำหรับปี 2567 บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้ห่วงโซ่คุณค่าโดยยึดกรอบ ESG อย่างรอบด้านและเข้มข้น ใน มิติสิ่งแวดล้อม (Environment) โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ดี เช่น การริเริ่มโมเดลร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์รูปแบบอาคารประหยัดพลังงานแห่งแรกในไทย ‘อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาสระบุรี’, จัดทำโครงการปลูกป่าเพื่อสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ในพื้นที่แห้งแล้งบนพื้นที่ 13 ไร่ ที่ จ.นครราชสีมา รวมถึงสร้างประสบการณ์ช้อปให้กับลูกค้าด้วยการคิดพัฒนาสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยประหยัดพลังงาน

สำหรับ มิติสังคม (Social) เดินหน้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่แข็งแกร่งหลากหลายโครงการ อาทิ การสนับสนุนเฟอร์นิเจอร์และของใช้จำเป็นแก่โรงเรียนต่างๆ และผู้ที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือที่ผ่านมา, สนับสนุนไอเดียและผลิตภัณฑ์จากรัฐวิสาหกิจชุมชน ควบคู่การสร้างรายได้และโอกาสทางสังคมให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม และ มิติธรรมาภิบาล (Governance) โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ผ่านการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับพนักงาน ชุมชนแวดล้อม และสังคม

“ความสำเร็จในการประเมินความยั่งยืนครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่น ILM ในการสร้างองค์กรที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน และยังจะรักษามาตรฐานการดำเนินงาน พร้อมกับจะนำความสำเร็จนี้ไปต่อยอดเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพในการเติบโตที่ยั่งยืนของบริษัทฯ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนให้กับองค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อม” นางสาวกฤษชนก กล่าว