วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2567

KFC ประเทศไทย คว้า 80 รางวัลการันตีทั้งในประเทศและระดับโลก ตอกย้ำผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์และการสื่อสารที่โดนใจผู้บริโภค




ปี 2567 ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจของ KFC ประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัลระดับประเทศและนานาชาติรวม 80 รางวัล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการสื่อสารที่โดนใจผู้บริโภค ทั้งยังเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ยกระดับมาตรฐานในวงการโฆษณาและการตลาดไทย จากแคมเปญที่โดดเด่น เช่น KFC Bucket Ware, KFC Crow Order, KFC Bone Tie, ธูปกลิ่นไก่ทอด และข้าวร้านลุง สามารถนำเสนอไอเดียที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยในทุกกลุ่มได้อย่างลงตัว โดยความสำเร็จนี้ทำให้ KFC ยังคงครองตำแหน่งแบรนด์ไก่ทอดอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง

ในเวทีระดับนานาชาติ แคมเปญ “ข้าวร้านลุง” ได้รับรางวัล Grand LIA และ Gold จาก London International Awards (LIA) 2024 รวมถึงรางวัล Silver และ Merit จาก 2024 ONE Asia Creative Awards ส่วนแคมเปญ “KFC Bone Tie” คว้ารางวัลจากหลายเวที อาทิ Spikes Asia 2024, MAD STARS Awards 2024, และ ADFEST 2024 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Best Quick Service Restaurant Brand จาก Global Brand Awards 2024 อีกด้วย

ในระดับประเทศ KFC ประเทศไทยได้รับรางวัลจากหลากหลายเวที อาทิ รางวัล Best Brand Performance on Social Media จาก Thailand Social Awards 2024 รวมถึงรางวัล Advertiser of the Year และอีก 44 รางวัลจาก AdPeople Awards 2024 นอกจากนี้แคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน” ยังได้รับรางวัล Grand Prix และ Gold จาก MAAT Media Award 2024 ด้วย

ซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada) Market Lead & Chief Marketing Officer KFC Thailand กล่าวว่า “KFC ประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดพร้อมสร้างสรรค์แคมเปญที่โดดเด่นที่สะท้อนความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของเราต่อผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป้าหมายของเราในการสร้างแคมเปญให้ประสบความสำเร็จ ไม่เพียงแค่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและองค์กรชั้นนำในด้านความคิดสร้างสรรค์และการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ยังเพื่อช่วยผลักดันการเติบโตของยอดขายและผลกำไรให้กับแฟรนไชส์ของเราอีกด้วย โดยเราเชื่อมั่นว่าความคิดสร้างสรรค์คือกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จ การันตีได้จากรางวัลทั้งหมดที่เราได้รับและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ KFC ประเทศไทย และเราจะยังคงร่วมมือกับครีเอทีฟและมีเดียเอเยนซี เพื่อสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ และยังคงความกล้าหาญในการทำไอเดียใหม่ๆ ด้วยความเชื่อมั่นในพลังความคิดสร้างสรรค์ซึ่งจะทำให้เรายังคงเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจ QSR ของประเทศไทยต่อไป”

KFC ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์แคมเปญที่โดดเด่น พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคทุกกลุ่มและตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์ไก่ทอดอันดับ 1 ในใจคนไทยอย่างต่อเนื่อง สามารถติดตามแคมเปญและกิจกรรมของ KFC ได้ที่ Facebook @KFC, TikTok @kfcthailand, Instagram @kfcthailand และ X @KFCThailand






* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่


รางวัลระดับนานาชาติ

  • London International Awards (LIA) 2024:
o Grand LIA และ Gold ในหมวด Brand Entertainment สำหรับแคมเปญ “ข้าวร้านลุง”

  • 2024 ONE Asia Creative Awards:
o Silver: ในหมวด Branded Entertainment สำหรับแคมเปญ “ข้าวร้านลุง” 
o Bronze: ในหมวด Experiential & Immersive และ IP & Product Design สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
o Merit: ในหมวด Cultural Driver และ Film & Video สำหรับแคมเปญ “ข้าวร้านลุง” และในหมวด Direct Marketing สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

  • MAD STARS Awards 2024:
o Silver: ในหมวด Brand Experience & Activation สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
o Bronze: ในหมวด PR สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Let Mom Rest”
o Crystal: ในหมวด Outdoor สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

  • ADFEST 2024:
o Gold และ Bronze ในหมวด Brand Experience Lotus สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

  • Spikes Asia 2024:
o Bronze Spike ในหมวด Animal Health สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

  • Marketing Excellence Awards 2024:
o รางวัล Excellence in Content Marketing

  • Global Brand Awards 2024:
o รางวัล Best Quick Service Restaurant Brand


รางวัลระดับประเทศ

  • MAAT Media Award 2024:
o รางวัล Grand Prix สำหรับแคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน”
o หมวด Best use of Special Event and Stunt / Live Advertising Awards

 Silver: สำหรับแคมเปญ “Wheel for One”

o หมวด Best use of Ambient and Special Event – In store Activation

 Silver: สำหรับแคมเปญ “Bucket Basket”

o หมวด Best use of Social

 Gold: สำหรับแคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน”
 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC The Social Petition”

o หมวด IMC / Multiple Platforms medium

 Bronze: สำหรับแคมเปญ “Bucket Basket”
 Silver: สำหรับแคมเปญ “Wheel for One”

o หมวด Effectiveness Awards

 Bronze: สำหรับแคมเปญ “AI for Dine in”

o หมวด Best use of Small Budget

 Gold: สำหรับแคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน”
 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

o หมวด Best use of Media for Good

 Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

o หมวด Best use of Media for Market Disruption

 Silver: สำหรับแคมเปญ “ธูปกลิ่นไก่ทอดผู้พัน”

  • LINE Thailand Awards 2023:
o รางวัล The Best Display Ads in the Food & Beverage Category

  • Grab Thumbs Up Awards 2024:
o รางวัล The Best Chain Restaurant of the Year

  • Thailand Social Awards 2024:
o รางวัล Best Brand Performance on Social Media ในหมวดธุรกิจร้านอาหาร

  • AdPeople Awards 2024:
o รางวัล Advertiser of the Year
o หมวด 30 Young Judge

 Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware”
 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

o หมวด Ad People from Real People

 Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

o หมวด Ad That Works

 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware”
 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง”

o หมวด Communication Design Craft

 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware”

o หมวด Creative Strategy

 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Bucket Ware”

o หมวด Design

 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Bucket Ware”

o หมวด Digital & Social

 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware” (2 รางวัล) และ “KFC The Social Petition” (2 รางวัล)

o หมวด Direct

 Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Bucket Billboard”
 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”, “KFC Bucket Billboard”, “KFC Bucket Hat” และ “KFC Fried Chicken Diamond”

o หมวด Entertainment

 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง”

o หมวด Experience & Activation

 Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware”
 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Crow Order” และ “KFC Bucket Billboard”
 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” (2 รางวัล), “KFC Bucket Ware” และ “KFC Bucket Hat”

o หมวด Film

 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง”
 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง” (2 รางวัล)

o หมวด Film Craft

 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC ข้าวร้านลุง”

o หมวด Good

 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”

o หมวด Media

 Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Billboard” (2 รางวัล)
 Silver: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”
 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bucket Ware” (2 รางวัล)
o หมวด Out of Home

 Gold: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie”, “KFC Bucket Ware” และ “KFC Bucket Billboard”

o หมวด Public Relations Plan

 Bronze: สำหรับแคมเปญ “KFC Bone Tie” และ “KFC Bucket Ware”

  • SMARTIES Thailand 2024:
o Gold สำหรับแคมเปญ “The Social Petition”
o Silver ในหมวด Gaming, Gamification & E-Sports สำหรับแคมเปญ “The Box x PUBG”

  • AMCHAM Corporate Social Impact Awards 2024 (American Chamber of Commerce in Thailand):
o รางวัล Platinum Award จาก KFC Foundation