ปลื้มรายได้ Digital Platform Service และ Cloud Service พุ่งกระฉูด เดินแผนงานไตรมาส 4 มุ่งวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี หนุนธุรกิจไทยทำ Digital Transformation
บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Local Cloud Service และ Digital Platform Service ของประเทศไทย โชว์ฟอร์มสุดแกร่งผลงาน 9 เดือนแรกปี 67 กวาดรายได้จากการขายและให้บริการ 1,842.63 ล้านบาท เติบโต 21.02% และกำไรสุทธิ 207.52 ล้านบาท เติบโต 56.69% จากรายได้ Cloud Service และDigital Platform Service ที่เติบโตต่อเนื่อง โดยยังคงมุ่งวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยธุรกิจไทยทำ Digital Transformation มั่นใจรายได้ทั้งปีเติบโต 20% ตามคาดการณ์
นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ผู้ให้บริการ Local Cloud Service และ Digital Platform Service เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2567 (ม.ค.-ก.ย. 2567) ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยมีรายได้จากการขายและให้บริการ 1,842.63 ล้านบาท เติบโต 21.02% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 207.52 ล้านบาท เติบโต 56.69% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยยังคงเติบโตในกลุ่มของรายได้หลักคือ Cloud Service และ Digital Platform Service ที่มีสัดส่วนถึง 86% สอดคล้องกับการขยายตัวของตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ การขยายฐานลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนกว่า 4,000 ราย ที่มุ่งทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) การวางระบบโครงสร้างด้าน Cloud Infrastructure และการยกระดับด้านความปลอดภัยและความมั่นคงของข้อมูล (Cybersecurity) ยังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
ล่าสุด INET ได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ 5 ดาว "ดีเลิศ" (Excellent) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในกลุ่มบริษัทที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) ในช่วง 1,000 - 2,999 ล้านบาท จากการจัดทำการสำรวจด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนไทย ประจำปี 2567 (Corporate Governance Report for Thai Listed Companies 2024 : CGR) ของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors : IOD) ภายใต้การสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สะท้อนความมุ่งมั่นรักษามาตรฐานการกำกับดูแลกิจการ ความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป้าหมายขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต
สำหรับแผนธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยธุรกิจไทยในการทำ Digital Transformation ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโต ทั้งนี้ คาดการณ์ว่ารายได้ปี 2567 ของบริษัทฯ จะเติบโต 20% จากปีก่อน และมีฐานลูกค้าสะสม 5,000 ราย