วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

Durex ทำถึง! ใช้คาราวานตุ๊กตุ๊ก โปรโมตความ “บาง” ถุงยางรุ่น Durex Airy ทั่วกรุงเทพฯ




ผลสำรวจเผยคนไทยจำนวนมากไม่นิยมใส่ถุงยางอนามัย เพราะเชื่อว่าเป็นอุปสรรคความฟิน Durex จึงได้ผลิตและเปิดตัวถุงยางอนามัยที่มีความ “บาง” รุ่น Durex Airy โดยใช้กลยุทธ์ปลุกกระแส “On ground” สู่ “Online”

Durex เผยผลสำรวจพบว่า คนไทยจำนวนมากไม่ใส่ถุงยาง เพราะเชื่อว่าเป็นอุปสรรคความฟิน Durex จึงได้เปิดตัว Durex Airy ถุงยางรุ่นบางจาก Durex พร้อมเล่นใหญ่เปิดตัวอย่างฟินกับแคมเปญ #ฟินกันทั้งบาง ด้วยการส่งคาราวานตุ๊กตุ๊ก ติดป้ายตอกย้ำความฟินที่มาพร้อมกับ “ความบาง” ทั่วกรุงเทพฯ จนทำคนต้องเหลียวมองและอมยิ้มกันทั้งบาง พร้อมเปิดประเด็นให้คนกล้าพูดคุยเรื่อง Sex ที่ทั้งฟิน ทั้งเซฟ

Durex สนับสนุนให้คนไทยฟินอย่างปลอดภัยมาโดยตลอด ส่ง Durex Airy ถุงยางรุ่นบางสุดฟิน เปลี่ยนความเชื่อ ทำให้คนเข้าใจว่า ‘ความบาง’ เท่ากับ ‘ความฟิน’ กับแคมเปญ โดยเข้าไป Hijack คำว่า ‘บาง’ ที่คนไทยคุ้นเคย อย่างชื่อเขต เปลี่ยนจาก ‘บางรัก’ เป็น ‘บางคลั่งรัก’, ‘บางซื่อ’ เป็น ‘บางซี้ด’, ‘บางแค’ เป็น ‘บางคราง’ เป็นต้น ถ่ายทอดผ่านมีเดียนอกบ้าน สุดโลคอล อย่างรถตุ๊กตุ๊กที่จะขับไปขโมยซีน ถึงหน้าป้ายเขตบางพร้อมวิ่งเป็นคาราวานไปมอบความฟินให้กับคนหลากหลายพื้นที่ เรียกได้ว่าเล่นใหญ่ถึงขั้นมีมากกว่า 10 โลเคชั่นทั่วกรุง ปลุกกระแส On ground ด้วยคอนเทนต์สุดท้าทายสุดสตััน จนคนแชร์ไปสู่ Online เกิดกระแสอย่างรวดเร็ว

ถือเป็นอีกก้าวของแบรนด์ Durex ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค รวมถึงเป็นตัวอย่างของแคมเปญที่ใช้มีเดียที่เข้าถึงง่ายแต่อิมแพค สามารถชวนคนให้หันมามีพฤติกรรม Safe Sex ในรูปแบบที่บันเทิง ถึงจะเป็นการโปรโมทถุงยางแต่ก็ซุกซนกำลังพอดี ทำให้บทสนทนาเรื่องที่ละเอียดอ่อนของคนไทย สามารถแชร์กันออกไปได้ง่ายขึ้น