คริสตัล โฮม (Crystal Home) ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งห้องน้ำหรูและบริการครบวงจร ร่วมกับ AXOR แบรนด์ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำลักซ์ชัวรีจากประเทศเยอรมนี จัดกิจกรรม “The Power of Colors: Personalizing Luxury Design” เพื่อเชิญชวนผู้ร่วมงานสำรวจวิธีการการใช้สีจากสตูดิโอ Barber Osgerby ผู้ออกแบบ AXOR One Collection ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำที่สะท้อนความหรูหราและเรียบง่าย ผ่านเฉดสีที่มีเอกลักษณ์ถึง 11 สี ซึ่งสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ใช้ พร้อมทั้งมีเทคโนโลยีเพื่อสร้างความยั่งยืน เปลี่ยนห้องน้ำให้เป็นพื้นที่แห่งความสุนทรียะมากกว่าการใช้งานเพียงอย่างเดียว
นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการบริหาร คริสตัล โฮม เปิดเผยถึงแนวทางการคัดสรรแบรนด์สุขภัณฑ์เพื่อจัดจำหน่าย โดยระบุว่า “ในปัจจุบัน ผู้คนมองว่าห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่มีคุณค่ามากกว่าการใช้งานพื้นฐาน ดังนั้นกระบวนการคัดเลือกแบรนด์สุขภัณฑ์ของคริสตัล โฮมจึงต้องพิจารณาจากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพและการใส่ใจในรายละเอียดของแบรนด์ ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี รวมถึงการออกแบบที่สร้างสุนทรียะควบคู่กับฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้อย่างแท้จริง”
นอกจากนี้ คริสตัล โฮม มุ่งเน้นการทำตลาดในกลุ่มลักซ์ชัวรี จึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และสะท้อนสไตล์ผู้ใช้งาน และ AXOR ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าประเภทนี้ได้อย่างดี ทั้งเรื่องความสมบูรณ์แบบของฟังก์ชันการใช้งาน และจุดเด่นของการเป็น ‘ดีไซน์แบรนด์’ ซึ่งในแต่ละคอลเลกชันมีเรื่องราวที่เกิดจากการร่วมมือกับดีไซเนอร์ระดับโลก ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์
ความร่วมมือของ AXOR ที่น่าจับตามองคือการผสานวิสัยทัศน์ระหว่าง AXOR และสองดีไซเนอร์ผู้ทรงอิทธิพล Edward Barber และ Jay Osgerby แห่งสตูดิโอ “Barber Osgerby” ในการสร้างสรรค์ AXOR One หนึ่งในคอลเลกชันที่ขายดีที่สุดทั่วโลก ประกอบด้วยฝักบัว ก๊อกน้ำ และวาล์วควบคุมอุณหภูมิ โดดเด่นด้วยฟังก์ชันควบคุมน้ำขั้นสูงจากเทคโนโลยี Select ซึ่งช่วยให้การเริ่มและหยุดน้ำเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่กดที่ตัวควบคุม พร้อมการปรับอุณหภูมิด้วยการหมุน ทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานให้แก่ผู้ใช้ ประกอบกับดีไซน์ที่เรียบง่ายและมีเอกลักษณ์ ทำให้ทุกองค์ประกอบไม่จำเป็นถูกลดทอน คงไว้เพียงความสง่างาม โดดเด่น และหรูหราผ่านการออกแบบที่พิถีพิถัน
นายโอลิวิเยร์ ซอคโน ผู้นำธุรกิจแอกซอร์ และรองประธานฝ่ายการตลาดองค์กร ฮาน์โกรเฮอ กรุ๊ป เล่าว่าโจทย์หลัก คือความหลากหลาย ที่ตอบโจทย์ตัวตนผู้ใช้ได้ในทุกไลฟ์สไตล์ “ในการร่วมงานกับ Barber Osgerby เราเห็นตรงกันว่านี่ไม่ใช่การออกแบบของชิ้นหนึ่งเพื่อแค่วางในห้อง แต่ตัวผลิตภัณฑ์ต้องสามารถยกระดับความรู้สึกในพื้นที่นั้น ๆ ได้ เราจึงมีการเลือกอย่างครอบคลุม ทั้งในตัววัสดุ ผิวสัมผัส ที่สำคัญคือเรื่องสี ที่คอลเลกชันมีช่วงสีกว้างมากเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกหยิบชิ้นที่ตอบโจทย์ความเป็นตัวเองได้มากที่สุดนั่นเอง”
สีของ AXOR One ผ่านการคิดและเลือกมาอย่างดีจากสองดีไซเนอร์ Barber Osgerby ที่ให้ความสำคัญต่อแนวคิด ‘Timeless’ ทำให้แต่ละสีในคอลเลกชันสามารถสร้างบรรยากาศสวยงาม ให้บ้านน่ามองอย่างไม่รู้สึกเบื่อ ซึ่งมีทั้งตัวเลือกสีจากธรรมชาติ ที่ช่วยสร้างพลังบวกได้ในทุก ๆ วัน อย่าง AXOR One Colors Curated หรือสีที่เป็นแก่นของความรู้สึกดี ๆ อันเรียบง่าย เช่นสี Matt White, Matt Black, Polished Red Gold, Brushed Red Gold, Polished Gold Optic, Chrome และสีอื่น ๆ ที่มีทั้งตัวเลือกผิวเงาและผิวด้าน ตอบโจทย์ความต้องการให้ผู้ใช้สามารถเลือกสีและผิวสัมผัสที่เป็นตัวเองได้โดยไม่ซ้ำใคร
ด้าน Edward Barber ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบ และผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Barber Osgerby ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ AXOR One ซึ่งมุ่งเน้นการออกแบบที่เชื่อมโยงกับความรู้สึกดีทุกกระบวนการ โดยเขาอธิบายว่า “รูปลักษณ์เรียบง่าย สะท้อนความหรูหราได้อย่างลงตัว แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือการมอบความสบายใจและความสุขให้กับผู้ใช้ ผ่านการออกแบบที่เน้น ‘Well-being’ เช่น ระบบการใช้งานที่เข้าใจง่าย การใช้เฉดสีที่ดูสง่างามและเป็นที่พึงพอใจในระยะยาว รวมถึงวัสดุคุณภาพสูงที่ทนทาน เพื่อยืดอายุการใช้งานและลดความกังวลเรื่องการซ่อมบำรุง”
นอกจากนี้ AXOR One ยังมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่น อาทิ เทคโนโลยี AirPower ที่ผสมอากาศในสายน้ำ เพื่อสร้างสายน้ำที่นุ่มนวลและช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย, เทคโนโลยี EcoSmart ที่ควบคุมปริมาณการใช้น้ำอย่างแม่นยำ รวมถึงเทคโนโลยี CoolStart ที่ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน โดยระบบจะจ่ายน้ำร้อนเฉพาะเมื่อมีการหมุนปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิเท่านั้น ช่วยป้องกันการใช้น้ำร้อนโดยไม่จำเป็นและประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์ความเรียบง่ายที่สร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืน
ในงาน The Power of Colors: Personalizing Luxury Design ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสกับนวัตกรรมและการใช้สีที่โดดเด่นในคอลเลกชัน AXOR One พร้อมเปิดมุมมองการออกแบบจากสองดีไซเนอร์ระดับโลกจากสตูดิโอ Barber Osgerby งานนี้นำเสนอการใช้ AXOR One เพื่อกำหนดบรรยากาศและอารมณ์ในห้องน้ำและพื้นที่อยู่อาศัย สร้างสุนทรียะที่สะท้อนตัวตนของผู้ใช้ผ่านพลังของสีที่มีความเหมาะสม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อป Personal Color ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้ทฤษฎีสีที่เหมาะกับบุคลิกและสไตล์เฉพาะตัว พร้อมทั้งสำรวจการนำ Colors of Wellness มาใช้ในการออกแบบและชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์
นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต ได้กล่าวปิดท้ายถึงการเลือกคอลเลกชัน AXOR One เป็นตัวเลือกสำหรับการตกแต่งห้องน้ำหรูในประเทศไทย ที่เน้นคุณค่ามากกว่าแค่พื้นที่ใช้งาน “สำหรับคริสตัล โฮม AXOR คือแบรนด์ที่มีทั้ง Quality และ Legacy อย่างเต็มตัว จึงทำให้แต่ละคอลเลกชันจาก AXOR มีบทบาทสำคัญในการกำหนดเทรนด์การตกแต่งห้องน้ำหรูในตลาด
สำหรับคอลเลกชัน AXOR One นั้นตอบโจทย์ความต้องการทุกระดับ ทั้งในด้านของความหลากหลายของสินค้าที่มีหลายเฉดสีให้ผู้ใช้งานเลือกสรร เพื่อให้ตรงความต้องการและสะท้อนตัวตนของผู้ใช้อย่างชัดเจน รวมถึงความยั่งยืนที่เน้นการใช้วัสดุคุณภาพสูงที่มีความทนทานและออกแบบให้แยกชิ้นส่วนได้ง่าย เพื่อให้สามารถรีไซเคิลได้ในอนาคต รวมถึงการนำเทคโนโลยีที่ช่วยลดการใช้พลังงานโดยไม่กระทบการใช้งานของผู้ใช้ ในฐานะผู้จัดจำหน่าย เราจึงคัดสรรและนำเสนอสิ่งเหล่านี้ให้กับลูกค้า เพื่อให้การตกแต่งห้องน้ำหรูเป็นเรื่องที่ ‘ง่ายและคุ้มค่า’ ตามที่เราตั้งใจ”
ผู้ที่ต้องการชม AXOR One Collection สามารถชมสินค้าจริงได้ที่ Crystal Home Concept Store ที่ CDC ชั้น 1 อาคาร D หรือสามารถเข้าชมภาพและข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://www.crystalhomebkk.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Line OA @crystalhomebkk https://bit.ly/LineCrystalHome หรือโทร. 02-101-5123
* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่