วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ถอดรหัสความสำเร็จ บี. บราวน์ ประเทศไทย องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานที่สุดในเอเชีย 5 ปีซ้อน พร้อมการันตี อีก 2 รางวัลพิเศษจากเวที HR Asia




บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นนำของโลกจากประเทศเยอรมนี กับการคว้ารางวัล “องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย” (Best Companies to Work for in Asia) ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 นอกจากนี้ยังคว้าอีก 2 รางวัลพิเศษ รางวัล ความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง (Diversity, Equity, and Inclusion Awards) เป็นปีที่ 2 และรางวัลองค์กรที่ห่วงใยใส่ใจพนักงานที่สุด (Most Caring Company Awards) เป็นปีแรก อีกด้วย

บี. บราวน์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งใน 71 องค์กร ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลประจำปี 2567 จาก 298 องค์กร ในกว่า 20 กลุ่มธุรกิจที่สมัครเข้าชิงรางวัล รางวัลเหล่านี้ถือเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ว่าองค์กรให้ความสำคัญและเป็นเลิศด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยใส่ใจในทุกขั้นตอนการเดินทางของพนักงาน (Employee Journey) ตั้งแต่การสรรหาบุคลากร การสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน การวางแผนการเติบโต การมอบรางวัลและการชื่นชม เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและการทำงานที่ทุกคนรู้สึกมีคุณค่าและปลอดภัยในการทำงาน โดยขับเคลื่อนองค์กรผ่านสมรรถนะหลัก 3 ข้อ คือ 1. ความหลากหลาย 2. ความเชื่อใจ และ 3. จิตสำนึกรับผิดชอบ ที่เป็นเสมือนจุดศูนย์กลางในการทำงาน



(จากซ้ายไปขวา) นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ และ นางสาวศรีสกุล สังข์ศรี หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในการได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และเป็นปีที่ 2 แล้วที่ได้รางวัล ความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง พร้อมอีก 1 รางวัล อย่างรางวัลองค์กรที่ห่วงใยใส่ใจพนักงานที่สุด สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความหลากหลาย และสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เท่าเทียม โดยมีพนักงานเป็นศูนย์กลางความสำเร็จตลอด 35 ปี ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ความสำเร็จเหล่านี้เป็นบทพิสูจน์ถึงความทุ่มเทของพนักงาน ซึ่งยังคงเป็นหัวใจสำคัญของทุกอย่าง

“ขอขอบคุณพนักงานบี. บราวน์ประเทศไทย ทุกคน สำหรับความมุ่งมั่น ทุ่มเทอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ ในขณะที่เราก้าวไปข้างหน้า เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีและพัฒนางานด้านทรัพยากรบุคคลให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้พนักงานของเราเติบโตไปพร้อมกับ บี. บราวน์ ประเทศโทย อย่างยั่งยืน” นายสายัณห์ กล่าว

นางสาวศรีสกุล สังข์ศรี Head of People and Culture บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การได้รับรางวัลนี้ นับเป็นแรงบันดาลใจให้เราพัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าการรับฟังอย่างจริงใจ คือ จุดเริ่มต้นของการเอาใจใส่อย่างแท้จริง ที่ บี. บราวน์ ประเทศไทย เปิดรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของพนักงานอย่างสม่ำเสมอ ในฐานะบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ในการปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลก จึงให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพของพนักงานนอกเหนือจากสวัสดิการบริษัททั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจ เราพร้อมเดินหน้าพัฒนาองค์กรตามหลักสมรรถนะทั้ง 3 ข้อ คือ 1. ให้คุณค่าในความหลากหลาย (Diversity) 2. แสดงความไว้วางใจ (Trust) และ 3. มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ (Accountable) ”



กิจกรรมเดือนแห่งความภาคภูมิใจของ Diversity Club

Diversity ให้คุณค่าความหลากหลายและสร้างความรู้สึกเสมอภาคในการทำงาน

ความหลากหลายถือเป็นหนึ่งในกลไกการขับเคลื่อนองค์กรของบี. บราวน์ เพราะเราเชื่อมั่นเสมอว่าการให้คุณค่าในความหลากหลายทำให้การทำงานและการดำรงชีวิตเป็นสิ่งที่สวยงามและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีเป้าหมายในการสร้างการอยู่ร่วมกันในองค์กรที่ให้ความสำคัญในความต่างด้านมุมมอง ความคิด และประสบการณ์ ที่ให้อิสระและยอมรับพนักงานในแบบที่เป็น จึงจัดตั้ง Diversity Club หรือคลับความหลากหลาย เพื่อเปิดรับและสนับสนุนกิจกรรมที่ส่งเสริมความหลากหลายที่มาจากมุมมองและความต้องการของพนักงานได้อย่างอิสระ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมความหลากหลายในทุกมุมมองไม่ว่าจะเป็น เพศ ศาสนา เชื้อชาติ และอื่น ๆ ตลอดทั้งปี

Trust แสดงความไว้วางใจ

การสร้างความไว้วางใจถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเสริมสร้างความร่วมแรงร่วมใจและความสามัคคี ที่นำพาไปสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และด้วยความไว้วางใจที่ บี. บราวน์ ประเทศไทยมีต่อพนักงานในการทำงานที่มีประสิทธิภาพตามหลักจริยธรรมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จึงยังคงนโยบายการทำงานแบบยืดหยุ่น (Flexible Work Arrangements) รวมถึงการเข้าทำงานแบบไฮบริท (Hybrid Working Hours) เพื่อเสริมสร้างความสมดุลในการทำงาน และเปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว คนที่รัก หรือทำในสิ่งที่อยากทำ นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในการสร้างโอกาสการทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ร่วมกัน และส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทีม สร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีและมีประสิทธิภาพ

Accountability การสร้างจิตสำนึกรับผิดชอบจากตัวบุคคลเพื่อความสำเร็จระยะยาว

ด้วยวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ในการปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลก บี. บราวน์ ประเทศไทย จึงให้ความสำคัญในการสร้างจิตสำนึกรับผิดชอบแก่พนักงาน ผ่านการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง การสร้างการมีส่วนร่วมและความสามัคคี การพัฒนาบุคคลกร รวมถึงการวางแผนความก้าวหน้าในสายอาชีพอย่างสม่ำเสมอ

เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดโอกาสให้พนักงานออกแบบเส้นทางการเรียนรู้จากความสนใจ และข้อกำหนดในการพัฒนาในสายงานของตน ด้วยทรัพยากรที่หลากหลาย ตั้งแต่แพลตฟอร์มการเรียนรู้แบบออนไลน์ ช่องทางการเรียนรู้ภายนอก ไปจนถึงการเปิดโอกาสการขยายมุมมองและเรียนรู้งานจากผู้เชี่ยวชาญที่ต่างประเทศ