วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567

ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมช่วยเหลือน้ำท่วมเชียงราย ส่งต่อน้ำดื่ม สิ่งของอุปโภค-บริโภค และร่วมทำความสะอาด ฟื้นฟูชุมชนในอ.เมือง และอ.แม่สาย อย่างต่อเนื่อง




ไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสาจากไทวัสดุ สาขาเชียงราย และสาขาแม่จัน รวมกำลังลงพื้นที่ประสบอุทกภัยในอำเภอเมืองและอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ผ่านโครงการ “ไทวัสดุ เคียงข้าง สร้างสุข” โดยการส่งมอบน้ำดื่ม อาหาร สิ่งของจำเป็นและอุปกรณ์ทำความสะอาด อาทิ ถุงมือยาง แปรงขัดพื้น น้ำยาทำความสะอาด มอบให้กับหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงการเข้าไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยโดยตรงในชุมชนที่ห่างไกลหรือเข้าถึงได้ยาก ในอำเภอเมืองและอำเภอแม่สาย

จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในภาคเหนือครั้งนี้ ส่งผลให้ประชาชนในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งด้านความเป็นอยู่ และความเสียหายต่อทรัพย์สิน อาคารบ้านเรือน สถานที่ต่างๆในวงกว้าง ซึ่งทางไทวัสดุ ระดมกำลังให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในพื้นที่ต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานในจังหวัดเชียงราย ได้แก่

  • ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
  • ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ชุมชนเกาะลอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
  • ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย กิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
  • ชุมชนเทศบาลตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

สำหรับภารกิจในการให้ความช่วยเหลือของโครงการ “ไทวัสดุ เคียงข้าง สร้างสุข” ได้ดำเนินการเป็น 3 ระยะ คือ ระยะประสบภัย ระยะทำความสะอาด และระยะฟื้นฟู โดยที่ผ่านมา ได้มีการลงพื้นที่บรรเทาทุกข์ในจังหวัดน่าน และจังหวัดแพร่ รวมทั้งได้มีการดำเนินการส่งความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งภายหลังปริมาณน้ำลดลง พบว่าในชุมชนหลายพื้นที่ได้รับความเสียหายจากการทับถมของดินโคลน ซากต้นไม้ และขยะที่มากับน้ำ ทางไทวัสดุจึงได้เข้าไปร่วมทำความสะอาด ฟื้นฟูและซ่อมแซมสถานที่สาธารณประโยชน์ รวมไปถึงถนนในชุมชนตัวอำเภอเมืองและอำเภอแม่สาย ได้แก่ หมู่บ้านเกาะลอย ตำบลรอบเวียง หมู่บ้านโป่งนาคำ ตำบลดอยฮาง หมู่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร ชุมชนตำบลเวียงชัย ตำบลแม่สาย และ ตำบลเวียงพางคำ ที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถกลับมามีสภาพที่ดีได้โดยเร็วที่สุด




* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่