วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2567

คาโอจับมือกรุงเทพมหานคร ปลุกพลังความสะอาด สานต่อโครงการ "เสริมสร้างความสะอาด มีอนามัย ห่างไกลโรคติดต่อในโรงเรียน" ปีที่ 2 ยกระดับสุขอนามัยโรงเรียนในกรุงเทพฯ




บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร สำนักการศึกษา เดินหน้าโครงการ “เสริมสร้างความสะอาด มีอนามัย ห่างไกลโรคติดต่อในโรงเรียน ปีที่ 2” โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขอนามัยในโรงเรียน จัดกิจรรมส่งเสริมความสะอาด ณ โรงเรียนวิชากร เขตดินแดง เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากการสัมผัสพื้นผิวร่วมในพื้นที่สาธารณะ โดยคาโอได้มอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ได้แก่ ไฮเตอร์ และมาจิคลีน แบคทีเรีย คิลเลอร์ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.9%* เพื่อสนับสนุนการทำความสะอาดพื้นที่ในโรงเรียน และมอบแก่โรงเรียนในสังกัดสำนักการศึกษากว่า 130 แห่ง เมื่อเร็วๆ นี้

คุณยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 2 จากซ้าย) กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดกิจกรรม เสริมสร้างความสะอาด มีอนามัย ห่างไกลโรคติดต่อในโรงเรียน ขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สังคมที่มีสุขอนามัยที่ดีขึ้นและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในโรงเรียน โครงการนี้ไม่เพียงแค่ทำความสะอาดโรงเรียน แต่ยังมุ่งสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจในการรักษาความสะอาด และสุขอนามัยแก่นักเรียนและบุคลากร ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในสถานการณ์ปัจจุบันที่เราต้องเผชิญ เราหวังว่าโครงการนี้จะยกระดับมาตรฐานความสะอาด และเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างสังคมที่มีสุขภาพแข็งแรงและปลอดภัยจากโรคติดต่อในอนาคต

ในปีนี้ คาโอฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยมอบผลิตภัณฑ์ไฮเตอร์และมาจิคลีน แบคทีเรีย คิลเลอร์ แก่โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครอีก 130 แห่ง นอกจากนี้ ยังได้มีการส่งมอบผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการแก่คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสำนักการศึกษา ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมลงพื้นที่ที่โรงเรียนวิชากร โดยทางคาโอฯ ได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้เรื่องการรักษาความสะอาดในชีวิตประจำวันแก่ทั้งนักเรียนและครู พร้อมนำทีมพนักงานจิตอาสากว่า 20 คน ร่วมทำความสะอาดโรงเรียนอีกด้วย

พร้อมกันในปีนี้ ไฮเตอร์ยังฉลองครบรอบ 50 ปี ภายใต้สโลแกน "สะอาดคู่บ้าน อนามัยคู่เมือง" โดยผลิตภัณฑ์ไฮเตอร์เป็นสินค้าที่ได้รับความไว้วางใจจากคนไทย และเป็นสินค้าประจำบ้านที่ดูแลสุขอนามัยในครัวเรือนมาอย่างยาวนาน คาโอจึงมุ่งมั่นสานต่อภารกิจในการส่งเสริมสุขภาพและสุขอนามัยของชุมชนไทยผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

“เราหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนและบุคลากรทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัยและการดูแลรักษาความสะอาด เพื่อป้องกันการเกิดโรคติดเชื้อในสถานศึกษาอย่างยั่งยืนต่อไป” คุณยูจิ ชิมิซึ กล่าวทิ้งท้าย