วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

ไปรษณีย์ไทยชวนนิวเจนหัวใจศิลป์ร่วมประกวดออกแบบแสตมป์ และสินค้าต้นแบบไปรษณีย์ ชิงรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท รับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้




บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเวทีประกวดเพื่อส่งเสริมศักยภาพของคนรุ่นใหม่ ชวนเหล่า Gen Z ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มาร่วมแสดงออกและแบ่งปันไอเดีย ในโครงการ “ประกวดผลงานออกแบบแสตมป์และผลิตภัณฑ์ต้นแบบ prototype” ส่งผลงานออกแบบแสตมป์และผลิตภัณฑ์เข้าประกวดเพื่อเฟ้นหาสุดยอดผลงาน ภายใต้หัวข้อ “ส่งทุกความสัมพันธ์ สู่ทุกความสำเร็จ” โดยสามารถครีเอทภาพแสตมป์จากเทคนิคใดก็ได้ และมีองค์ประกอบของแสตมป์ครบถ้วนได้แก่ ชื่อประเทศ คำว่า “ประเทศไทย” “Thailand” และระบุราคา “5 บาท Baht” รวมทั้งภาพร่างสินค้าต้นแบบที่สัมพันธ์กับภาพแสตมป์ เพื่อชิงรางวัลรวม 120,000 บาท รวมถึงรางวัลพิเศษ Popular Vote สำหรับผลงานที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดผ่าน Social media ของไปรษณีย์ไทยอีกด้วย 

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึง โครงการ “ประกวดผลงานออกแบบแสตมป์และผลิตภัณฑ์ต้นแบบ prototype” ว่า “ไปรษณีย์ไทย” เปิดโอกาสให้น้อง ๆ นิสิต/นักศึกษาที่มีใจรักการออกแบบและกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า ส่งผลงานออกแบบแสตมป์และผลิตภัณฑ์ต้นแบบ เข้ามาประกวดภายใต้หัวข้อ “ส่งทุกความสัมพันธ์ สู่ทุกความสำเร็จ” เพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถด้านศิลปะและการออกแบบ และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าพลังความคิดสร้างสรรค์ของคน Gen Z จะช่วยต่อยอดไอเดียและขับเคลื่อนให้การออกแบบแสตมป์ไทยมีสีสัน และมีความน่าสนใจ สะท้อนยุคสมัยได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถครีเอตผลงานเป็นแบบภาพแสตมป์ที่สร้างสรรค์จากเทคนิคใดก็ได้ และมีองค์ประกอบของแสตมป์ครบถ้วนได้แก่ ชื่อประเทศ คำว่า “ประเทศไทย” “Thailand” และระบุราคา “5 บาท Baht” รวมทั้งภาพร่างสินค้าต้นแบบที่สัมพันธ์กับภาพแสตมป์ เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท รวมถึงรางวัลพิเศษ Popular Vote สำหรับผลงานที่ได้รับโหวตสูงสุดผ่าน Social media ของไปรษณีย์ไทย นอกจากนี้ ผลงานที่ได้รับคัดเลือกยังมีโอกาสที่ไปรษณีย์ไทยจะนำไปผลิตเป็นแสตมป์ และสินค้าเพื่อจำหน่ายในช่องทางต่าง ๆ ของไปรษณีย์ไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่ม (ไม่เกิน 3 คน) โดยส่งมาที่ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ (ปป.) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด 111 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. 10210 หมดเขตรับผลงานวันที่ 20 กันยายน 2567 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2831 3965