วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567

อาดิดาสเปิดตัว TAKUMI SEN 10 รองเท้าวิ่งสำหรับทำความเร็วรุ่นล่าสุดในตระกูล ADIZERO พร้อมชวนเหล่านักวิ่งขาแรงกว่า 300 ชีวิต ร่วมท้าประลองความเร็วผ่านกิจกรรม ‘FOR THE FAST.ADIZERO.’




อาดิดาสเปิดตัวรองเท้า TAKUMI SEN 10 รองเท้าวิ่งทำความเร็วสำหรับการแข่งขันจริง (RACE TO WIN) รุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล ADIZERO ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อมอบสถิติใหม่ให้กับเหล่านักวิ่งในระยะ 5 – 10 กิโลเมตรโดยเฉพาะ พร้อมชวนเหล่านักวิ่งกว่า 300 คน เข้าร่วมพัฒนาทักษะการวิ่งและเรียนรู้เทคนิคการดูแลร่างกาย ผ่านการฝึกฝนอย่างเข้มข้นร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน ทั้งจากโค้ชมืออาชีพของ adidas Runners Bangkok และแขกรับเชิญพิเศษ อย่าง ‘อาจารย์เอกวิทย์ แสวงผล’ กูรูด้านการวิ่งดีกรีโค้ชนักกรีฑาทีมชาติไทย และทีมออกกำลังกายชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘LES MILLS’ พร้อมด้วยกิจกรรมวิ่งผลัด 4x400 เมตร ที่ให้เหล่านักวิ่งขาแรงจาก TEAM ADIZERO ได้ท้าประลองความเร็วไปด้วยกันในงาน “FOR THE FAST.ADIZERO.” ณ UTK Stadium มหาวิทยาลัยราชมงคลกรุงเทพฯ

รองเท้าวิ่ง ADIZERO TAKUMI SEN 10 คืออีกหนึ่งผลงานการออกแบบรองเท้าวิ่งจากอาดิดาสที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยที่สุดเพื่อนักวิ่งทั่วโลก โดยรองเท้ารุ่นนี้ได้สานต่อจุดเด่นของรุ่นก่อนหน้า ด้วยการนำเทคโนโลยี ENERGYRODS 2.0 ที่ผลิตขึ้นจากวัสดุเส้นใยแก้วรีไซเคิลมาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นรองเท้าชั้นกลางเพื่อช่วยจำกัดการสูญเสียพลังงาน พร้อมการวางโครงสร้างแท่งเส้นใยแก้วแบบใหม่ที่เริ่มตั้งแต่ส่วนส้นเท้าจนถึงปลายเท้า รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพและความสบายด้วยโฟม LIGHTSTRIKE PRO สองชั้นที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Curved Rod System ซึ่งช่วยมอบความนุ่มให้กับพื้นรองเท้าชั้นกลาง พร้อมเสริมความสามารถในการรองรับแรงกระแทกทำให้การเคลื่อนไหวในทุกก้าวเป็นไปอย่างราบรื่นในทุกสนามแม้ในทางที่โค้งแคบ




ทั้งนี้ เพื่อต้อนรับการมาถึงของรองเท้าสำหรับการแข่งขันจริง (RACE TO WIN) อย่าง ADIZERO TAKUMI SEN 10 อาดิดาสจึงได้จัดงาน FOR THE FAST.ADIZERO. ที่มาพร้อมกับกิจกรรมมากมายที่จะมาช่วยเสริมสร้างทักษะให้กับเหล่านักวิ่ง เพื่อเป้าหมายในการทำลายสถิติเดิมของตนเองและพิชิตสถิติใหม่ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมฝึกฝนทักษะการวิ่งอย่างเข้มข้น (Running Training) โดยโค้ชมืออาชีพจากทีม adidas Runners Bangkok และ ‘อาจารย์เอกวิทย์ แสวงผล’ กูรูด้านการวิ่งดีกรีโค้ชนักกรีฑาทีมชาติไทย รวมถึงการฝึกฝนพละกำลังและความยืดหยุ่นของร่างกาย (Strength & Flexibility Training) จาก ‘LES MILLS’ ทีมออกกำลังกายชื่อดังระดับโลก

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะอาดิดาส ประเทศไทย ยังได้จัดการแข่งขันวิ่งผลัดในระยะ 4x400 เมตร ในกลุ่มนักวิ่ง TEAM ADIZERO จำนวน 80 คนที่ทำสถิติได้ดีที่สุดในการแข่งขัน ADIZERO.MADE TO WIN.10K ในปีที่ผ่านมา พร้อมการแบ่งกลุ่ม 4 ทีม ทีมละ 20 คนเพื่อท้าประลองความเร็วและสร้างปรากฏการณ์ในการทำลายสถิติใหม่ๆ ไปพร้อมกับสุดยอดรองเท้าที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาสำหรับการแข่งขันจริง (RACE TO WIN) ในตระกูล ADIZERO

นาย ไพสิฐ นามวงษ์ หรือ เต้ย ตัวแทนจากทีมผู้ชนะในการแข่งขันวิ่งผลัด 4x400 เมตร กล่าวถึงความรู้สึกของการได้เข้าร่วมงานและความประทับใจรองเท้าในตระกูล ADIZERO TAKUMI SEN ว่า “สำหรับผมกิจกรรมวันนี้เต็มไปด้วยความรู้และความสนุกสนาน ตัวผมเองมีความยินดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งเป็นการแข่งขันที่เน้นทั้งความเร็วเป็นหลักและได้เป็นทีมผู้ชนะ รองเท้าในตระกูล ADIZERO เป็นรองเท้าที่ผมสวมใส่เพื่อแข่งขันมาตลอดและจากประสบการณ์ สิ่งที่ผมประทับใจเป็นอย่างมากในรองเท้า TAKUMI SEN คือความดีดเด้งของรองเท้าที่คอยช่วยส่งแรงให้ทำความเร็วได้เป็นอย่างดีครับ”

นอกจากนี้ เต้ย ยังได้แบ่งปันเกี่ยวกับเป้าหมายในการลงแข่งขันครั้งต่อไปว่า ในการแข่งขันครั้งถัดไปในระยะ 5 กิโลเมตร เขาต้องการทำเวลาให้ได้ต่ำกว่า 19 นาที จากสถิติเดิมคือ 20 นาที ซึ่ง 1 นาทีที่ต่างกันนี้ก็มีความท้าทายของนักวิ่งและการเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับการแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญ เขาจึงเลือกรองเท้า ADIZERO TAKUMI SEN 10รองเท้าทำความเร็วสำหรับระยะ 5-10 กิโลเมตรเป็นรองเท้าสำหรับวันแข่งขัน

ภายในงานยังมีกิจกรรมชาเลนจ์ที่ชวนให้เหล่านักวิ่งได้มาทลายขีดจำกัดด้วยการทำลายสถิติการวิ่งผ่าน Pace และเวลาที่กำหนด โดยมี PB ของนาย คิโยโตะ ฮิราบายาชิ (Kiyoto Hirabayashi) แชมป์ Osaka Marathon 2024 เป็นเกณฑ์ รวมถึงกิจกรรม RUN FASTER CHALLENGE ที่เปิดโอกาสให้เหล่านักวิ่งได้ท้าทายความสามารถโดยมี PB ที่ดีที่สุดของตนเองเป็นเกณฑ์ อีกทั้งยังมีเซสชันการเช็คสุขภาพหัวใจง่าย ๆ ด้วยตัวเอง นำโดย โค้ชหมอแป๊ป จาก adidas Runners Bangkok หรือ นายแพทย์ ภัทรภณ อติเมธิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูและ อาการบาดเจ็บจากการวิ่ง แห่ง Running Clinic โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ นายแพทย์ นรศักดิ์ สุวจิตตานนท์ หรือ หมออัฐ อายุรแพทย์โรคหัวใจ และ Sport Cardiologist โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และเซสชันการเติมเต็มพลังให้กับร่างกายด้วยอาหารสุขภาพและความรู้ด้านโภชนาการต่างๆ จากโค้ชแพท หรือ คุณกฤษฎี โพธิทัต โค้ชทางด้านโภชนาการ จาก adidas Runners Bangkok และ แขกรับเชิญพิเศษด้านโภชนาการอย่าง คุณแอ๊ว กัญญา เทพทวีพิทักษ์ ฟูดสไตล์ และ คุณป๋วย อัจจิมา ศรีปรัชญาอนันต์ นักกำหนดอาหาร เจ้าของร้าน Little Sunshine Cafe 



(ซ้าย) TAKUMI SEN 10    (กลาง)  ADIOS PRO 3    (ขวา)  BOSTON 12

นอกจาก Takumi Sen 10 แล้ว อาดิดาสยังได้มีการเสริมทัพรองเท้าวิ่งสายทำความเร็วด้วยการเปิดตัวรองเท้าวิ่งสำหรับการแข่งขันจริง (RACE TO WIN) อย่าง ADIZERO Adios Pro 3 และ รองเท้าวิ่งสำหรับการฝึกซ้อม (TRAIN TO RACE) อย่าง Boston 12 ในเฉดสีใหม่ โดยรองเท้าทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับพื้นรองเท้าชั้นนอกที่ผลิตจากยาง Continental™ ที่มีคุณสมบัติช่วยยึดเกาะพื้นผิวทุกรูปแบบได้ดีแม้ในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง อีกทั้งยังมาพร้อมกับผ้ารองเท้าที่ถูกทอด้วยยางซึ่งช่วยล็อกเท้าส่วนกลางให้มั่นคงในทุกฝีก้าว พร้อมช่วยมอบความสามารถในการระบายอากาศให้ดียิ่งขึ้นทั้งในขณะซ้อมและขณะที่ลงแข่งขันในสนาม

สำหรับผู้ที่สนใจรองเท้า ADIZERO TAKUMI SEN 10 ที่มาในพื้นสีขาวแซมด้วยสีแดง สีเหลือง และสีส้ม วางจำหน่ายแล้วในราคา 6,700 บาท ในขณะที่รองเท้ารุ่น ADIZERO ADIOS PRO 3 วางจำหน่ายในราคา 8,000 บาท รองเท้ารุ่น ADIZERO BOSTON 12 ในราคา 5,800 บาท รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายในตระกูล ADIZERO คอลเลกชันใหม่ล่าสุดที่วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 1,600 บาท ณ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand, อาริ รันนิ่ง, ซูเปอร์สปอร์ตและร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ติดตามกิจกรรมของอาดิดาสและข่าวสารรองเท้าวิ่งตระกูล ADIZERO ได้ที่ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand @adidasrunning เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/adidasTH และแฮชแท็ก #ADIZERO #adidasThailand และ #adidasrunning