“บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” หรือ GPI ประกาศผลประกอบการ 6 เดือนแรก ทำกำไรสุทธิ 158.19 ล้านบาท และรายได้จากการขายและบริการ 564.34 ล้านบาท เติบโต 35.07% และ 8.09% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ จากการรับรู้รายได้งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 ที่ขยายพื้นที่บูธยานยนต์เพิ่มขึ้น ครึ่งปีหลังคาดรับปัจจัยบวกจากจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์และงานพิมพ์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงวางแผนกลับมาจัดงาน Souped Up Gran Prix 2023 เดือนธันวาคมนี้
ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปีนี้เติบโตแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสุทธิ 158.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 117.12 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและบริการ 564.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.09% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการ 522.10 ล้านบาท ปัจจัยหลักมาจากรายได้งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 ที่เพิ่มขึ้น
จากผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกของปีนี้ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 คณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.065 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 39 ล้านบาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 23 สิงหาคม 2566 และจะจ่ายเงินปันแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 8 กันยายน 2566
ขณะที่การดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง คาดว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์และงานพิมพ์ ส่งผลให้มีความต้องการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดจากผู้ประกอบการยานยนต์และการจัดจ้างงานพิมพ์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ วางแผนกลับมาจัดงาน “Souped Up Gran Prix 2023” (ชื่อเดิม Souped Up Thailand) ณ สนามบางกอกแดร็ก อเวนิวคลอง 5 จังหวัดปทุมธานี เพื่อเฟ้นหารถที่ทำอัตราเร่งความเร็วได้สูงสุด คาดว่าจะจัดงานดังกล่าวในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น หลังจากเว้นการจัดงานในช่วงที่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา