วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ชวนคนไทย “เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์” ฉลอง “วันดื่มนมโลก” ให้ตลอดเดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งการรณรงค์




ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการส่งมอบสารอาหารและโภชนาการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่คนทุกกลุ่ม ร่วมรณรงค์ให้คนไทยดื่มนมเป็นประจำ เนื่องในวันดื่มนมโลก (World Milk Day) โดยมาพร้อมแนวคิด “เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์” พร้อมตั้งเป้าให้เดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งการกระตุ้นเตือนให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของนม แหล่งสารอาหารสำคัญสำหรับคนทั่วโลก วางแผนแบ่งปันเทรนด์และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับนม ผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัทฯ และแบรนด์ต่างๆ ในเครือ ได้แก่ โฟร์โมสต์ นกเหยี่ยวฟอลคอน เดบิค วิปปิ้งครีม เรือใบ และ มายบอย

คุณสุภสิตา ไกรศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมพร้อมดื่ม โฟร์โมสต์ ในประเทศไทย และ ประเทศในกลุ่มอินโดจีน เราตระหนักดีว่า นมเป็นแหล่งของสารอาหารสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกายของคนทุกช่วงวัย นมอุดมด้วยโปรตีน แร่ธาตุและวิตามินต่างๆ ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโต พัฒนาการของร่างกายและสมอง รวมถึงการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้น จึงไม่ได้เหมาะกับการเสริมโภชนาการของเด็กเท่านั้น แต่คนในทุกกลุ่มอายุก็จำเป็นต้องดื่มนม เพื่อเสริมโภชนาการเช่นเดียวกัน โดยปริมาณที่แนะนำต่อวัน คือ 2-3 แก้ว สำหรับเด็กและเยาวชน และ 1-2 แก้ว สำหรับผู้ใหญ่

โดยปัจจุบันคนไทยดื่มนมอยู่ที่ราวๆ 18 ลิตรต่อคนต่อปี ซึ่งนับว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก และจากผลสำรวจภาวะโภชนาการเด็กในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของสถาบันวิจัยฟรีสแลนด์คัมพิน่า หรือ โครงการ SEANUTS ครั้งที่ 2 ได้เผยว่า เด็กไทยกว่า 70% ได้รับแคลเซียมจากการบริโภค ต่ำกว่าปริมาณแนะนำต่อวัน และยังมีสารอาหารอื่นๆ ที่ต้องการการเสริมสร้างอย่าง วิตามินดี หรือ ไฟเบอร์ เป็นต้น ซึ่งสามารถอาหารเหล่านี้ พบได้ในนมพร้อมดื่ม ที่มีการเติมวิตามินและแร่ธาตุสำคัญ”

นอกจากนี้ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย ยังได้ต่อยอดการรณรงค์ให้คนดื่มนมให้ต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าให้ตลอดเดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งการแบ่งปันข้อมูล เทรนด์ ผลสำรวจ และเกร็ดความรู้ เกี่ยวกับนมและการบริโภคนมให้ได้ประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ตลอดทั้งเดือน ผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัทฯ และ แบรนด์ต่างๆ ภายในเครือ โดย คุณวิภาส ปวโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวสรุปทิ้งท้ายว่า “ตามแนวคิดหลักสำหรับวันดื่มนมโลกของฟรีสแลนด์คัมพิน่า ‘เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์’ เราสนับสนุนการบริโภคนมในทุกช่วงเวลา ทุกจังหวะของชีวิต และไม่จำกัดรูปแบบของการบริโภคนม ว่าต้องเป็นการดื่มนมจากกล่องเท่านั้น แต่ยังสามารถบริโภคนมผ่านเมนูอาหาร-ขนมหวาน และเครื่องดื่มต่างๆ ได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคนมที่เป็นส่วนผสมของกาแฟแก้วโปรดยามเช้า เพื่อเติมพลังยามเช้า หรือ การดื่มนมโค 100% หลังออกกำลังกายช่วงเย็น เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผลักดันวาระสำคัญนี้ ร่วมกับผู้ประกอบการชั้นนำ ภาครัฐและภาคีเครือข่าย เพื่อให้คนไทยได้ตระหนัก ปรับเปลี่ยน เพื่อยกระดับภาวะโภชนาการในประเทศให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของทุกอย่างในชีวิต”


 


Facebook FrieslandCampina Thailand
Website www.frieslandcampina.com