บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2566 โชว์ให้เห็นถึงการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทำสถิติยอดขายสูงสุด จากการดำเนินแผนธุรกิจที่สอดรับกับปัจจัยบวกจากบริโภคและภาคท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวในทุกภูมิภาค ทั้งการเดินหน้ายกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ร้านอาหารในเครือเชิงรุกในฐานะผู้นำกลุ่มธุรกิจร้านอาหารแนวหน้าของเอเชีย รวมถึงการเปิดไฮไลท์ 4 แบรนด์ใหม่ทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่ม เจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายตลอดทั้งปี ได้แก่ “ร้านพูเลท์” ร้านอาหารสไตล์คลาสสิกคอมฟอร์ตฟู้ดเสิร์ฟเมนูเด็ดอย่าง ไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส และพาสต้าหลากหลายประเภท ตามด้วย “ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช” ร้านอาหารจีนต้นตำรับที่โดดเด่นเรื่องปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่มีมากกว่า 140 สาขา “กาก้า” ร้านเครื่องดื่มและชานมไข่มุกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ และ “ฟรายส์” แบรนด์น้องใหม่ภายใต้เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งจะมาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้พอร์ตโฟลิโอ และผลักดันการเติบโตของ ไมเนอร์ ฟู้ด ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจของ ไมเนอร์ ฟู้ด แสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ 3 ปี เพื่อผลักดันธุรกิจกลับสู่การเติบโตแบบเต็มรูปแบบ หรือ “Back to Growth” ผ่านการดำเนินธุรกิจของแต่ละแบรนด์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็น การยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ร้านอาหารในเครือ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การตลาดต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย การพัฒนาแพลตฟอร์ม Loyalty Program ตลอดจนการคิดค้นเมนูอาหารและแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไมเนอร์ ฟู้ด มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ
ทั้งนี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือด และตอกย้ำการเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ไมเนอร์ ฟู้ด พร้อมเดินเกมรุกด้วยกลยุทธ์การยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเครือที่มีอยู่ให้โดดเด่นต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลง พร้อมโชว์จุดแข็งของเครือฯ ในฐานะ “Food explorer” หรือนักสำรวจร้านอาหารแนวหน้าแห่งเอเชียที่คัดสรรร้านเด่น-ดัง จากทั่วทุกมุมโลก เสิร์ฟความอร่อยระดับตำนานส่งตรงถึงประเทศไทย ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติที่แปลกใหม่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ โดยนำเสนอ 4 แบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ของเครือไมเนอร์ ฟู้ด ประจำปี 2566 ประกอบไปด้วย
1. ร้านพูเลท์ (Poulet)
ร้านอาหารตะวันตกสไตล์คลาสสิกคอมฟอร์ตฟู้ดชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ ที่เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย ณ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค ด้วยความอร่อยจากเมนูซิกเนเจอร์ “เฟรนช์โรสต์ชิคเกน” หรือเมนูไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส ที่ทานคู่กับซอสสูตรเฉพาะเข้มข้นที่มีให้เลือกถึง 4 รสชาติ นอกจากนี้ยังมีเมนูพาสต้า ริซอตโต้ พอทพาย รวมถึงเมนูจานหลักและเมนูของหวานที่ดึงดูดใจผู้บริโภค ทั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น จึงได้เตรียมปักหมุดขยายสาขาที่ 2 ณ ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ในช่วงเดือนมิถุนายน และสาขาที่ 3 ในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้
2. ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish)
ร้านอาหารจีนต้นตำรับ ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความเข้มข้นและจัดจ้านเต็มพิกัดของเมนูอาหารตามแบบฉบับอาหารสไตล์ฉงชิ่ง สำหรับเมนูชูโรงขึ้นชื่อของร้านได้แก่เมนู “ปลาย่างสไตล์ฉงชิ่ง” โดยไมเนอร์ ฟู้ด เล็งเห็นถึงศักยภาพของร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช ที่เป็นร้านอาหารจีนฉงชิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศจีนและสิงคโปร์ การันตีจากจำนวนสาขารวมกว่า 140 แห่ง และยอดขายของเมนูซิกเนเจอร์อย่างปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่สูงเป็นประวัติการณ์กว่า 2 ล้านที่ ทำให้ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช เป็นร้านอาหารที่มีศักยภาพที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งหนึ่งในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด นอกจากเมนูปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่รอให้ทุกคนมาลิ้มลอง ยังมีเมนูสุดฮิต “หม่าล่า” ที่ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบและระดับรสชาติที่อยากทานได้ตามต้องการ ตลอดจนยังมีเมนูอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่งอีกมากมายที่ ไม่ว่าจะมาคนเดียว กับเพื่อน หรือครอบครัว ก็สามารถมาลิ้มลองความอร่อยของอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่งต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปไกล ทั้งนี้ ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช มีกำหนดเปิดสาขาแรก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม
3. ร้านกาก้า (GAGA)
อีกหนึ่งร้านเครื่องดื่มและชานมไข่มุกแบรนด์ดังที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอ ไมเนอร์ ฟู้ด เมื่อช่วงปลายปี 2565 โดยกาก้าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตัวที่สามารถขยายการเติบโตได้ดี นอกจากจะเป็นร้านชานมไข่มุกแล้ว ยังสะท้อนการเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และนิยามคนรุ่นใหม่ได้อีกด้วย ปัจจุบันกาก้ามีทั้งหมด 32สาขาในไทย โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้ครอบคลุม มากกว่า 40 สาขา รวมถึงวางแผนการขยายสาขาใหม่ในต่างประเทศอีกด้วย
4. ร้านฟรายส์ (FRY’s)
อีกหนึ่งร้านไฮไลท์น้องใหม่ในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด กับ “ฟรายส์” ที่แตกไลน์มาจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของเครือฯ ในกลุ่มอาหารว่างและอาหารทานเล่น โดยนำเสนอเมนูมันฝรั่งทอดและของทอดหลากหลายประเภทที่เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งนำมาออกแบบคาแรกเตอร์ให้มีความสนุกสนาน พ่วงด้วยรสชาติที่โดดเด่นจากเมนูพิซซ่าซิกเนเจอร์จากเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ในรูปลักษณ์ใหม่ ๆ โดยในขั้นต้นจะดำเนินธุรกิจในโมเดล Shop in Shop ก่อนจะขยับขยายกิจการให้ดำเนินในรูปแบบ Stand-alone ซึ่งผู้บริโภคสามารถร่วมลิ้มลองความกรุบกรอบเต็มพิกัดแบบใหม่ไม่เหมือนใครได้ที่ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
“เป้าหมายของการดำเนินธุรกิจของ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป คือการคัดสรรร้านอาหารคุณภาพในทุกมิติ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า รวมถึงทุ่มเทสร้างความหลากหลายเสริมความแข็งแกร่งสำหรับก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก ตลอดจนการสร้างคุณค่าสูงสุดให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านการดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยเชื่อมั่นว่าจะทำให้ภาพรวมธุรกิจมีการเติบโตเป็นไปตามการคาดการณ์ได้อย่างแน่นอน” นายธันยเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย