ขยายทุกความเป็นไปได้กับสินค้า Bespoke Home ซีรีส์ใหม่ ที่มาพร้อมหลากหลายดีไซน์โดนใจ เลือกคัสตอมได้ในแบบของคุณ เชื่อมต่อทุกบริการเป็นหนึ่งเดียว และผสานแนวคิดความยั่งยืนในทุกขั้นตอน
ซัมซุง จัดงาน Bespoke Home 2022 นำเสนอนวัตกรรมล่าสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยในปีนี้ชูแนวคิดเรื่องการขยายพื้นที่ ประสบการณ์การใช้ชีวิตในบ้าน และเวลา เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงความสามารถของเครื่องใช้ไฟฟ้าซีรีส์ Bespoke ในการก้าวข้ามขอบเขตของเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัว
“กระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการจัดงาน Bespoke Home ในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าวิสัยทัศน์ของเราในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในบ้านผ่านงานออกแบบที่สร้างแรงบันดาลใจ การคัสตอมไมซ์ และการเชื่อมต่ออันชาญฉลาด เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก” เจซึง ลี ประธานและผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ “ในปีนี้ เรากลับมาพร้อมนวัตกรรมที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถแสดงออกถึงตัวตนได้มากขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และที่สำคัญที่สุดคือการใช้ชีวิตแบบยั่งยืนไปกับเครื่องใช้ไฟฟ้าซีรีส์ Bespoke ของเรา”
ภายในงาน ซัมซุงได้จัดแสดง สินค้า Bespoke ที่ร่วมออกแบบโดยดีไซเนอร์ชั้นนำ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกนำมาคัสตอมได้ในแบบของตนเอง รวมถึงพาแนลตู้เย็น Limited Edition ที่ออกแบบโดยศิลปินดังอย่าง Andy Rementer และ Alex Proba ยิ่งไปกว่านั้น ซัมซุงยังได้เปิดตัวบริการ MyBespoke ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถออกแบบพาแนลตู้เย็น Bespoke French Door จากงานศิลปะของตัวเอง ซึ่งพร้อมให้บริการในปีนี้ เฉพาะในสหรัฐอเมริกา
สมาร์ทไลฟ์สไตล์เพื่อการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
เครื่องใช้ไฟฟ้า Bespoke เชื่อมต่อประสบการณ์การใช้ชีวิตผ่านเทคโนโลยี AI ทำให้การใช้ชีวิตภายในบ้านสะดวกสบายมากขึ้น ในเดือนมิถุนายนนี้ ซัมซุงจะเปิดตัว SmartThings Home Life พร้อมกันทั่วโลก นับเป็นการยกระดับการเชื่อมต่อให้เป็นมากกว่าการควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน แต่เป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่อระบบที่จำเป็นภายในบ้านทั้ง 6 ไว้ด้วยกัน ได้แก่ การทำอาหาร (Cooking) การควบคุมการใช้พลังงาน (Energy) การดูแลเสื้อผ้า (Clothing Care) การดูแลสัตว์เลี้ยง (Pet Care) การรักษาคุณภาพอากาศ (Air Care) และการดูแลบ้าน (Home Care) กล่าวได้ว่า SmartThings Home Life จะทำให้ผู้ใช้สามารถออกแบบระบบการทำงานร่วมกันของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้านได้ตามความต้องการ
นอกจากนี้ SmartThings จะเป็นหัวใจหลักของการร่วมมือกันระหว่างซัมซุงและ ABB ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อพัฒนาโซลูชันสำหรับอาคารอัจฉริยะ ซึ่งจะเชื่อมต่อระบบ SmartThings ของซัมซุง และ free@home® ของ ABB เข้ากับระบบสำหรับการจัดการที่อยู่อาศัยของลูกค้าได้อย่างไร้ที่ติ การร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อดีไวซ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เข้าด้วยกันเป็นระบบเดียวและสามารถบริหารกำลังไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ผลักดันความยั่งยืนในทุกกระบวนการ
เครื่องใช้ไฟฟ้าในไลน์อัพ Bespoke ได้ถูกออกมาให้มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดโดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ยกตัวอย่างเช่น โรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศเกาหลีใต้สามารถรีไซเคิลขยะอุตสาหกรรมได้มากถึง 93 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2019 และเพิ่มเป็น 98 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2021 ในอนาคตต่อไปซัมซุงก็จะยังคงมุ่งมั่นเพิ่มขีดความสามารถในการรีไซเคิลขยะอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง
ด้านการจัดส่งผลิตภัณฑ์ ซัมซุงลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติด้วยการเปลี่ยนบรรจุุภัณฑ์มาเป็น eco-packaging ที่ให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนกล่องบรรจุภัณฑ์เป็นของใช้ภายในบ้านได้ นอกจากนี้ซัมซุงยังได้เปลี่ยนมาใช้คู่มือดิจิทัลผ่าน QR code เพื่อลดการใช้กระดาษอีกด้วย
ด้วยสุดยอดนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซัมซุงสามารถลดปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้าลงทำให้ผู้ใช้สามารถลดค่าไฟพร้อมกับลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ โดยตู้เย็นแบบ Bottom Mounted สามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 67 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบรุ่นปี 2000 ต่อปี 2020 และเครื่องซักผ้าในไลน์อัพ Drum สามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 53 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบรุ่นปี 2011 ต่อปี 2020
นอกจากนี้ฟีเจอร์ SmartThings Energy ยังเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้นด้วยการปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ใช้ได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถควมคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศและผ้าม่าน เพื่อลดการสูญเสียพลังงาน พร้อมทั้งสร้างการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนภายในบ้าน
สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน การกำจัดอย่างถูกต้องเมื่อสิ้นสุดอายุการใช้งานคือขั้นตอนที่สำคัญที่สุดเพื่อความยั่งยืน เครื่องใช้ไฟฟ้าในไลน์อัพ Bespoke เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้ตามต้องการ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่และช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าให้นานยิ่งขึ้น
ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่น ทนทาน และมีประสิทธิภาพ เพื่อยืดอายุผลิตภัณฑ์พร้อมช่วยลดขยะไปพร้อมกัน ด้วยความมุ่งมั่นนี้ซัมซุงจะช่วยสร้างอนาคตที่มีความยั่งยืนมากขึ้น
สำหรับประเทศไทย ซัมซุงได้เปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้า Bespoke แล้วถึง 3 ไลน์อัพ ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น Bespoke ที่ปีนี้มีสีใหม่อย่างสี Vanilla และสี Peach มาให้ผู้ใช้ได้มิกซ์แอนด์แมชได้ตรงใจมากขึ้น เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Bespoke Jet สี Midnight Blue และเตาอบไมโครเวฟ Bespoke สีขาวมินิมอล ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ในไลน์อัพ Bespoke เพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/



