โออาร์ ย้ำจุดยืนความแกร่งด้านธุรกิจค้าปลีก ผนึก LINE MAN Wongnai พันธมิตรผู้นำด้านฟู้ดเดลิเวอรี ผุดไอเดียส่งต่อความอร่อย LINE MAN Ready To Go พื้นที่แรก ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาพัฒนาการขาออก เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้บริการ ผ่านกลยุทธ์เด็ด ‘’ครั้งแรกกับการสั่งอาหารมื้ออร่อย กับร้านค้าใกล้เคียงกว่า 10 ร้าน” อาทิ ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิด ข้าวแกงกลับนคร Ozawa Texas Chicken ตำมั่ว รวมถึงร้าน Café Amazon และอื่นๆ อีกมากมาย ตอบโจทย์ความประหยัดจ่ายค่าส่งเพียงครั้งเดียว พร้อมประหยัดยิ่งกว่ากับโปรโมชันส่งฟรี 4 กม.
คุณสมยศ คงประเวช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ ‘โออาร์’ กล่าวว่า โออาร์ ยังคงมุ่งเน้นการทำธุรกิจโดยใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาพื้นที่ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้กลายเป็น Platform ที่เต็มไปด้วยสินค้าและการบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ตามแนวคิด ‘Retailing Beyond Fuel’ และมุ่งพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าด้วยสินค้าและบริการใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับ พันธมิตร เพื่อแสวงหาโอกาสในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ใหม่ ๆ หรือการพัฒนาช่องทางจำหน่าย เพื่ออำนวย ความสะดวกให้ผู้บริโภคมากขึ้น การร่วมมืออีกครั้งกับ LINE MAN Wongnai นี้ ถือเป็นการต่อยอดทางธุรกิจอีกหนึ่ง รูปแบบในการเติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภค ให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าและการบริการที่นอกเหนือไปจากการ เติมน้ำมัน พร้อมร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับร้านค้า SMEs ในสถานี ให้เติบโตไปด้วยกัน
คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN Wongnai ตอกย้ำความสัมพันธ์ด้านพันธมิตรและความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง โดย โออาร์ นับเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญในการร่วมสร้าง เครือข่ายการส่งต่อมื้ออร่อยให้กับลูกค้า LINE MAN Wongnai มาโดยตลอด ซึ่งจากแนวโน้มที่เดลิเวอรีจะยังคงเป็น สัดส่วนสำคัญของร้านอาหารในอนาคตปริมาณ 20-30% จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและสร้างยอดขาย ให้ร้านอาหารได้มากขึ้น ประกอบกับความพยายามในการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ของ โออาร์ และ LINE MAN Wongnai จึงเกิดเป็น LINE MAN Ready To Go แห่งแรกที่ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาพัฒนาการขาออก
กลยุทธ์เด็ดของ LINE MAN Ready To Go คือการเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้สั่งอาหาร ให้สามารถสั่งได้ หลากหลายร้าน หลายเมนู ภายใต้เงื่อนไขการจ่ายค่าส่งเพียงครั้งเดียว ด้วยระบบของ Wongnai Merchant App ทำให้ร้านค้าที่เข้าร่วม LINE MAN Ready To Go สามารถรับเดลิเวอรีออเดอร์ได้ทันที พร้อมทั้งมีจุดบริการรับออเดอร์ เพื่อเพิ่มความสะดวกและประหยัดเวลาให้กับไรเดอร์มากขึ้น
“LINE MAN Ready To Go เป็นการต่อยอดจาก LINE MAN Kitchen โดยที่ร้านไม่จำเป็นต้องมีการลงทุน เพิ่มจำนวนพนักงาน หรือขยายพื้นที่ของร้านเดิมที่มีอยู่ในพื้นที่สถานีบริการ เพราะเพียงแค่ผูกระบบร้านค้าผ่าน Wongnai Merchant App ก็สามารถที่จะช่วยขยายฐานลูกค้าผ่านการเพิ่มปริมาณออเดอร์ในช่องทางออนไลน์ได้ทันที ซึ่งคาดว่า จะช่วยให้ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการมียอดขายเดลิเวอรี่ที่โตขึ้น” คุณยอดกล่าว