- ตลาดคอนเทนต์ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 30 กรกฎาคม
- แนะนำ ‘SPP connect’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจับคู่ธุรกิจใหม่ที่มีฟังก์ชันการแนะนำระบบ AI และโซลูชันของการประชุมทางวิดีโอ
(กราฟิก: Business Wire)
โซล เกาหลีใต้ - (BUSINESS WIRE) - Seoul Business Agency (SBA, ซีอีโอ Jang Young-seung) เป็นองค์กรที่สนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมคอนเทนต์เชิงวัฒนธรรมของกรุงโซล ได้ประกาศว่าบริษัทจะจัดตลาดคอนเทนต์ ‘SPP 2021’ ทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 30 กรกฎาคม
'SPP (Seoul Promotion Plan)' การตลาดที่เชี่ยวชาญด้านแอนิเมชัน ตัวละคร เว็บตูน และคอนเทนต์เกม เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ที่หลากหลาย เช่น การซื้อลิขสิทธิ์ การร่วมผลิต และสิ่งจูงใจในการลงทุน ปีที่แล้วมีบริษัทเข้าร่วม 619 แห่ง รวมถึงบริษัทระดับโลกอย่างเช่น Disney และ Tencent และการจับคู่ธุรกิจ 4,092 เรื่อง โดยเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ถึงแม้ว่าจะจัดขึ้นทางออนไลน์เนื่องจากการระบาดของโควิด-19
ความสำเร็จของ 'SPP' นี้ คือประสิทธิภาพที่โดดเด่นของแพลตฟอร์มออนไลน์ การแนะนำระบบออนไลน์ก่อนล่วงหน้าในปี 2560 โดย SPP ได้มอบโอกาสในการจับคู่ธุรกิจคุณภาพสูงแก่บริษัททำคอนเทนต์ในประเทศด้วยฟังก์ชันการตั้งเวลาล่วงหน้าที่ช่วยให้สามารถจัดการประชุมและฟังก์ชันการคัดกรองออนไลน์ที่อนุญาตให้รับชมวิดีโอคอนเทนต์ล่วงหน้าได้อีกด้วย
SPP connect ซึ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ในปีนี้ ได้ปรับปรุงความสะดวกสบายของผู้ใช้ด้วยการใช้ฟังก์ชันหลักที่จำเป็นสำหรับธุรกิจแบบทิ้งระยะห่าง เช่น โซลูชันการแนะนำอ้างอิงระบบ AI และโซลูชันการประชุมทางวิดีโอนอกเหนือจากการตั้งเวลาล่วงหน้าและการคัดกรองออนไลน์
ในงาน SPP 2021 จะเป็นการแนะนำให้รู้จัก SPP connect เป็นครั้งแรก โปรแกรม B2B ที่หลากหลายอย่างเช่น การจับคู่ธุรกิจออนไลน์ การเสนอขาย การจัดแสดง และกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่จะเกิดขึ้นนี้
Asia Animation Alliance จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายธุรกิจคอนเทนต์ระหว่างประเทศในเอเชียผ่านการจัดแสดงแอนิเมชันใหม่ๆ จากเกาหลี จีน ญี่ปุ่น อินเดีย และกลุ่มประเทศอาเซียน และช่วงบรรยายสรุปเพื่อแบ่งปันแนวโน้มตลาดแอนิเมชันในแต่ละประเทศ ในช่วงการบรรยายสรุปตลาดที่ประเทศต่างๆ ในเอเชีย เช่น เกาหลี จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ประเทศไทย สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์เข้าร่วม คุณสามารถตรวจสอบสถานะปัจจุบันและวิสัยทัศน์ของอุตสาหกรรมแอนิเมชันในประเทศต่างๆ ในเอเชียได้
นอกจากนี้ในงาน Global Ignite ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายที่นำโดยองค์กร ช่วงที่เป็นประโยชน์ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับการผลิต การตลาด เทคโนโลยี และการลงทุนในด้านคอนเทนต์รวมถึงแอนิเมชัน ช่วงเหล่านี้รวมถึงสตูดิโอแอนิเมชันของหนุ่มชาวเกาหลีที่กำลังแพร่หลายขึ้นอย่างรวดเร็ว ช่วงการบรรยายสรุปโดยสตูดิโอที่เชี่ยวชาญด้านแอนิเมชัน และช่วงแนะนำนโยบายแอนิเมชันและสถานะกองทุนในแคนาดา
“SPP connect ที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้จะกลายเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถมีบทบาทสำคัญในการส่งออกคอนเทนต์ในประเทศท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ที่ยืดเยื้อ” Park Bo-kyung หัวหน้า SBA Seoul Animation Center กล่าว “ในงาน SPP 2021 เราวางแผนที่จะให้การสนับสนุนบริษัทในประเทศเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สำคัญโดยนำเสนอโครงการของพวกเขาไปยังผู้ซื้อชั้นนำในต่างประเทศ”
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน SPP 2021 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-30 กรกฎาคม สามารถค้นหาได้จากเว็บไซต์ SPP connect (www.spp.kr)