วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

คอลเกต และโซโห สแควร์ แบงค็อก ปล่อยแคมเปญใหม่ สนับสนุนคนไทยสู่เจเนอเรชั่นแห่งการยิ้มสู้




โซโห สแควร์ แบงค็อก ร่วมกับ เรดฟิวส์ ทีมการตลาดแบบบูรณาการในเครือดับบลิวพีพี ที่ตั้งขึ้นเพื่อดูแลงานของบริษัทคอลเกต ปาล์มโอลีฟ โดยเฉพาะ ได้ปล่อยแคมเปญการตลาดชุดล่าสุดภายใต้ชื่อ #ยิ้มสู้เจเนอเรชั่น ซึ่งมีเนื้อหาต่อเนื่องจากแคมเปญ #ยิ้มสู้ ในปี 2563

แคมเปญล่าสุดนี้สร้างจากเรื่องจริงของน้องธันย์-ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ ที่ชีวิตผลิกผันหลังประสบอุบัติเหตุทางรถไฟจนสูญเสียขาทั้งสองข้างไปเมื่ออายุเพียง 14 ปี แม้จะประสบกับความยากลำบาก แต่เธอก็ยังคงมีรอยยิ้ม และมีพลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมทำความฝันให้เป็นจริง เธอจึงเป็นตัวแทนที่ยอดเยี่ยมของคำว่า ‘ยิ้มสู้’ และเป็นตัวแทนของเจเนอเรชั่นที่ต้องต่อสู้กับวิกฤติต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาบั่นทอนจิตใจ แต่ยังคงสามารถมองโลกในแง่ดีได้เสมอ

แคมเปญนี้ประกอบด้วยวิดีโอคอนเทนต์เวอร์ชั่นเต็ม โฆษณาโทรทัศน์ และการสื่อสารบนดิจิทัลและแอคทิเวชั่น

แอนดรูว์ ชู ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายครีเอทีฟ โซโห สแควร์ แบงค็อก กล่าวว่า “แคมเปญล่าสุดจากคอลเกตนี้ต้องการจะขยายความบนคอนเซ็ปท์ของ ยิ้มสู้ ซึ่งได้เล่าไปในแคมเปญก่อนหน้านี้แล้ว ในขณะที่แคมเปญของปีที่แล้วต้องการสนับสนุนให้คนไทยยิ้มสู้ไม่ว่าจะต้องเจอกับความยากลำบากใด ๆ ก็ตาม แคมเปญล่าสุดนี้จะเน้นสนับสนุนให้คนในเจเนอเรชั่นนี้มีความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิต พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงด้วยรอยยิ้มและสามารถก้าวข้ามอุปสรรคได้อย่างสวยงาม การที่เรานำเรื่องของน้องธันย์มาเล่า เราหวังว่าจะช่วยให้ผู้ชมเห็นว่า ถึงแม้ครอบครัวและพ่อแม่จะมีความตั้งใจดีกับเรามากแค่ไหน แต่ชีวิตอาจไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเสมอไป และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องไม่ยอมแพ้ เราหวังว่าการมองโลกในแง่ดีของน้องธันย์ จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนทุกเพศทุกวัยสามารถรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ด้วยรอยยิ้ม”

นางเอริสา รุจิรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า “นับตั้งแต่แคมเปญ #ยิ้มสู้ เมื่อปีที่แล้ว ที่ให้กำลังใจคนไทยฝ่าฟันอุปสรรคได้ด้วยรอยยิ้ม คอลเกต ประเทศไทย ก็ได้ตั้งมั่นว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยมองโลกในแง่ดี และมีความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิต เพื่อที่จะผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตได้ เราเข้าใจดีว่าคนไทยไม่ว่าจะเจเนอเรชั่นใดต่างต้องพบเจอกับปัญหาที่แตกต่างกัน และอยากเป็นกำลังใจให้คนไทยสามารถผ่านทุกอุปสรรคและสร้างอนาคตที่ดีให้กับตัวเองได้”




 


-CREDITS-

Client: Colgate

APAC
  • Vice-President Marketing APAC: Yves Briantais
  • Marketing Director APAC - Integrated Marketing Communications: Lyndon Morant

Thailand
  • Marketing Director - Greater IndoChina Hub: Parul Patel Desai
  • Oral Care Marketing Director: Arisa Ruchirawat
  • Toothpaste Associate Marketing Director: Janejira Champaiboon
  • Toothpaste Senior Brand Manager: Chawanut Mangnoi
  • Marketing Manager - Brand Experiences: Yossaporn Rengpian
  • Media and Digital Manager: Napak Lertnimanorladee
  • Brand Content Manager: Chitchai Tangphinigkul

Agency: Soho Square BKK x Red Fuse

Soho Square BKK
  • Chairman/Chief Creative Officer: Nopadol Srikieatikajohn
  • Chief Executive: Gunpong Panthongprasert
  • Executive Creative Director: Andrew Chu
  • Creative Group Head: Sommanassa Ngernsa-ard
  • Art Director: Vanalee Krairavee
  • Copywriter: Sommanassa Ngernsa-ard, Naruemon Mattamonthon
  • Group Business Director: Kwanmada Tongton
  • Account Manager: Nerissa Yoksuwan
  • Senior Associate Strategic Planner: Orathai Maneechote
  • Film Producer: Piyabutr Atisook
  • Traffic Manager: Naphachanok Phiansa

Red Fuse
  • Regional Managing Director: Caroline Slocombe
  • Regional Executive Creative Director: Kenny Choo
  • Head of Strategy: Huw Gildon
  • Regional Client Services Director: Daniel Cullen
  • Regional Account Manager: Lois Fung

Production: Hogarth x Underdoc
  • Director: Nottapon Boonprakob
  • Assistant Director: Pornpong Wongwatpong
  • DoP: Sutthichai Luangamornlert
  • Drone Operator: Gollatash Wataniyasakul
  • Underwater Camera Man: Taweerat Chokchaipermpoonpol
  • Diving Instructor: Tossaporn Dangdej
  • Producers: Songphon Jantharasom, Pichanun Siwadnidhikul , Wannu Poolsombut
  • Post Producer: Patchupan Boonchan
  • Producer Post-house : Sojirat Mitin
  • Production Manager: Wannapa Tangbut , Phiangporn Paiboonrungrot
  • Art Director: Patchara Lertkai
  • Stylist: Pawaret Wongaram
  • Location Manager: Dechnarong Boonsongsang
  • Editor: Ittiwat Poobandit
  • Colorist: Nitisard Prasatpohn
  • Online Artist: Thitiwut Delokdomrongrat
  • Music Composers: Siwat homkham & Pokpong Jitdee
  • Sound Mixers: Artit Vongmetta & Supavit Kumkoon
  • Photographer: Sasidis Sasisakulporn
  • Photographer Assistant: Tanaphon Rinnajid