วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าฟุตบอล “X GHOSTED” พุ่งทะยานสู่อีกระดับของความเร็ว




  • เผยโฉม “เอ็กซ์ โกสเต็ด” ที่จะมาผลักดันขีดจำกัดแห่งความเร็วที่แท้จริงของการแข่งขันในยุคปัจจุบัน
  • มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ทรานสลูเซนท์ มิราจสกิน (TRANSLUCENT MIRAGESKIN) และ คาร์บิเท็กซ์ สปีดเฟรม (CARBITEX SPEEDFRAME) ที่จะมาช่วยเสริมความเร็วแรงให้แก่ผู้ที่สวมใส่
  • เตรียมประเดิมสนาม พร้อมต้อนรับการกลับมาของการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรป้า ลีก และยูฟ่า วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมเป็นต้นไป

อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าฟุตบอล “เอ็กซ์ โกสเต็ด” (X GHOSTED) ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อความเร็ว โดยยึดหลักการออกแบบเหมือนรองเท้าวิ่งตะปู จนได้ออกมาเป็นรองเท้าที่ทำให้นักฟุตบอลสร้างนิยามใหม่ของความเร็วในการกลับมาของการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรป้า ลีก และยูฟ่า วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ ลีก

รองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ โกสเต็ด ขับเคลื่อนความเร็วด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ติดตั้งไว้บริเวณปลายเท้าและตัวรองเท้าที่มีลักษณะโปร่งแสง ซึ่งถือเป็นการยกเครื่องปรับโฉมด้วยเทคโนโลยีใหม่ทั้งหมด ทำให้เรามองเห็นรูปลักษณ์และสัมผัสแห่งความเร็วอย่างแท้จริง

เบน เฮาราธ รองผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า “แม้ว่าวงการกีฬาจะซบเซาลงไปในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่ความต้องการและแรงผลักดันที่มีต่อความเร็วนั้นไม่ได้ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด เพราะในช่วงที่ผ่านมาเราได้สังเกตเห็นนักกีฬาในทุกระดับมีความมุ่งมั่นในการทำลายขีดจำกัดของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจมาโดยตลอด นั่นก็คือ ความเร็วนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับกีฬาฟุตบอลเสมอ”

“แล้วทำไมเราถึงต้องให้ความสำคัญกับความเร็วมากเป็นพิเศษ? ก็เพราะว่านี่คือสิ่งที่นักฟุตบอลปรารถนา ซึ่งเราได้ทราบมาจากการจัดกลุ่มเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากนักฟุตบอลทั่วโลก ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของพวกเขาเหล่านี้ เราจึงได้ร่วมงานกับทีมนักออกแบบของเราอย่างใกล้ชิด โดยนำเอาแรงบันดาลใจจากนักกีฬาที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกมาผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่เพื่อสร้างสรรค์รองเท้าฟุตบอลจนได้ออกมาเป็นรองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ โกสเต็ด หนึ่งในรองเท้าฟุตบอลที่เร็วที่สุดเท่าที่เราเคยสร้างขึ้นมา”

เอ็กซ์ โกสเต็ด เป็นรองเท้าฟุตบอลที่เปล่งประกายให้เห็นถึงความเร็วตั้งแต่พบเห็นเป็นครั้งแรก ด้วยการนำเสนอวัสดุที่ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอาดิดาส นั่นก็คือตัวรองเท้า ทรานสลูเซนท์ มิราจสกิน (TRANSLUCENT MIRAGESKIN) ซึ่งเป็นวัสดุชั้นเดียวที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง นำมาสานขึ้นโครงจนเป็นตัวรองเท้าแบบชิ้นเดียวที่ไร้รอยต่อ มีน้ำหนักเบา ให้การซัพพอร์ทที่ดีและมีความมั่นคง นอกจากนี้ ตัวรองเท้ายังมีลักษณะโปร่งแสงคล้ายกับวิญญาณ ส่วนลวดลายสามแถบที่อยู่บนตัวรองเท้านั้นก็ได้แรงบันดาลใจมาจากปีกของเหยี่ยวเพเรกริน ซึ่งถือเป็นสัตว์ที่เคลื่อนที่ได้เร็วที่สุดในโลกนั่นเอง

สำหรับการออกแบบรองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ โกสเต็ด ให้ออกมาเป็นรองเท้าฟุตบอลที่มีน้ำหนักเบาและสามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงนั้นมีที่มาจากการแข่งขันกรีฑาประเภทลู่ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ทุกวินาทีล้วนมีผลต่อการแข่งขัน โดยการผลิตรองเท้าคู่นี้เริ่มต้นจากการรื้อโครงสร้างของรองเท้าวิ่งตะปูและนำมาประกอบขึ้นมาใหม่เพื่อนำมาใช้ในกีฬาฟุตบอล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการแข่งขันในยุคปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็วเป็นพิเศษ ผลที่ได้ออกมาก็คือโครงสร้างพื้นรองเท้า สปรินท์ คอนสตรัคท์ (SPRINT CONSTRUCT) ที่ทำให้หน้าเท้ามีการดีดตัว สามารถตอบสนองจังหวะการออกตัวและเคลื่อนที่ด้วยความแรงในแนวตรงได้โดยให้การซัพพอร์ทที่มั่นคงอีกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ รองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ โกสเต็ด ยังมีเทคโนโลยีแวคคุม ฟิต เอ็กซ์พีเรียนซ์ (VACUUM FIT EXPERIENCE) ที่จะทำให้นักฟุตบอลสามารถสัมผัสได้ถึงการระบายอากาศโดยทันทีที่สวมใส่ แถมยังช่วยมอบความกระชับพอดีและเข้ากับรูปเท้าอย่างแนบเนียน ซึ่งทำให้สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงได้อย่างที่ต้องการ

นอกจากนี้ ในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ที่จะมาตอบสนองความต้องการของนักฟุตบอลในด้านการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงนั้น 

อาดิดาสยังได้คิดค้นพื้นรองเท้าคาร์บิเท็กซ์ สปีดเฟรม (CARBITEX SPEEDFRAME) ที่มีแผ่นคาร์บอนติดตั้งอยู่ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยวิธีการที่เปิดกว้าง และนำเอาแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งมีพลังและประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูงมากมาปรับใช้ให้อยู่ในรูปแบบที่ยืดหยุ่นได้ นั่นจึงทำให้รองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ โกสเต็ด เป็นรองเท้าฟุตบอลคู่แรกที่มีการใช้งานแผ่นคาร์บอน

รองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ โกสเต็ด จะลงสนามพร้อมกับนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าและความเร็วสูง ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซน ฮึง มิน, กาเบรียล เชซุส และ วิเวียน มิเดมา ที่จะมาปลดปล่อยอีกระดับของความแรงในสนามแข่งขัน และจะวางจำหน่ายที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

โดยจะเปิดให้พรีออเดอร์ รองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ โกสเต็ด+ (X GHOSTED+) ในราคา 10,500 บาท หรือรองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ โกสเต็ด.1 (X GHOSTED.1) ในราคา 7,800 บาท ที่อาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปต์ สโตร์ หรือ ซูเปอร์สปอร์ต ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ adidas.com/football หรือติดตามผ่านทางอินสตาแกรม @adidasThailand @adidasfootball และทวิตเตอร์ @adidasfootball



* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่