วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

‘อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ เตรียมพร้อมทุกมิติ ร้านหยุดแต่เราไม่หยุด ปรับโฉมสาขา เพิ่มโซนสินค้าราคาพิเศษ เดินสบาย ช้อปง่าย ขานรับนโยบายรัฐ หลังเตรียมคลายล็อกดาวน์ระยะ 2 เข้ม 30 มาตรการด้านความปลอดภัย




บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM เตรียมความพร้อมทุกมิติ หลังรัฐบาลเตรียมคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 อย่างเป็นทางการ พร้อมขานรับนโยบาย ศบค. กับมาตรการความปลอดภัยขั้นสุด ด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อช่วยหยุดการแพร่ระบาด COVID-19 สั่งเข้ม 30 มาตรการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ลุยปรับโฉมร้านใหม่ 3 สาขาใหญ่ที่ราชพฤกษ์ บางนา และรังสิต ในช่วงปิดบริการ เน้นเดินสบาย ช้อปง่าย และเพิ่มโซนสินค้าราคาพิเศษ ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภค 

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำจากภาครัฐอย่างเคร่งครัด โดยทำการปิดบริการทุกสาขาในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ซึ่งขณะนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้น และรัฐบาลมีแนวโน้มจะผ่อนคลายมาตรการควบคุมระยะที่ 2 ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากในช่วงที่ปิดให้บริการชั่วคราวนั้น มีลูกค้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะมีความจำเป็นต้องซื้อสินค้า ขณะที่ลูกค้าบางรายก็อยู่ในระหว่างการก่อสร้างและตกแต่งที่อยู่อาศัย รวมถึงกระแส Work from home หรือการเรียนหนังสือผ่านระบบ Online ที่บ้าน ก็สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์และของใช้จำเป็นอื่นๆ เพิ่มขึ้น 

อย่างไรก็ตามบริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) ยังคงยึดหลักการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยขาน รับนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) กับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ประกอบกับได้กำหนด 30 มาตรการ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับลูกค้า กับ 6 หัวข้อหลัก ดังนี้ 1. ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาในอาคารจะต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองก่อนเข้าอาคารทุกครั้ง อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าก่อนเข้าภายในเข้าอาคาร, สวมใส่หน้ากากอนามัย, บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าสู่อาคาร 2. ระบบควบคุมกำกับ ติดตาม อาทิ จัดทำระบบลงทะเบียนผู้ใช้บริการ 3. ลดความแออัดโดยรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด อาทิ เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร, เว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 2 ขั้นขณะใช้บันไดเลื่อน 4. ทุกจุดการให้บริการคำนึงถึงความสะอาดปราศจากจากเชื้อโรค อาทิ จัดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณประตูทางเข้า-ออกและจุดต่างๆ, ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์แบบน้ำฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสที่มีการสัมผัสทุก 1 ชั่วโมง , ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกคืนหลังปิดให้บริการ รวมถึงการจัดให้มีระบบหมุนเวียนอากาศตามมาตรฐาน โดยการเติมอากาศเข้าภายในอาคาร เพื่อหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกเข้าสู่พื้นที่ให้บริการลูกค้าตลอดเวลา 5. ให้ความปลอดภัยแก่ผู้สูงอายุ โดยจัดช่องทางพิเศษสำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป 6. ให้ความมั่นใจพนักงานทุกคนที่ให้บริการ พนักงานทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่สาขาก่อนเข้าภายในอาคารทุกวัน, พนักงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าและ Face shield ตลอดเวลา, พนักงานแคชเชียร์ สวมถุงมือยาง และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังสัมผัสเหรียญและธนบัตร รวมถึงการประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันผ่านสื่อภายในร้าน เช่น ป้ายตามจุดต่างๆ, เสียงตามสาย เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบิติตนตามมาตรการในการใช้บริการของทางร้านอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้าทุกท่าน 

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 3,000-12,000 ตารางเมตร ด้วยรูปแบบสแตนอโลน (Stand Alone) ซึ่งส่วนใหญ่จะแยกออกจากศูนย์การค้าหรือคอมมูนิตี้มอลล์ (Community mall) และโดยปกติลูกค้าจะเข้ามาเพื่อซื้อสินค้าจริงด้านใน เราจึงมีจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 10 คนต่อชั่วโมง คิดเป็นระยะห่างเฉลี่ย 1 คนต่อ 94 ตารางเมตร (คำนวณจากจำนวนลูกค้าที่เข้าใช้บริการในเดือนธันวาคม 2562 ทุกสาขา ซึ่งมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 1 คนต่อ 61 ตารางเมตร และค่าเฉลี่ยสูงสุด 1 คนต่อ 205 ตารางเมตร) ซึ่งคาดว่าหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 จะสามารถให้บริการได้ตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด” นางสาวกฤษชนก กล่าว

ขณะเดียวกัน ในระหว่างที่ปิดให้บริการชั่วคราว บริษัทฯ ได้ปรับโฉมร้านครั้งใหญ่ที่สาขาราชพฤกษ์ ด้วยการเพิ่มกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ไฮเอนด์ แบรนด์ “Trend Design” (เทรนด์ ดีไซน์) และ โซน “The Condo Collection” (เดอะ คอนโดคอลเลคชั่น) แบรนด์ Index Furniture และ Winner Furniture เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าสูงสุด บนขนาดห้องที่มีจำกัด เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมด้วยห้องตัวอย่างหลากสไตล์เพื่อสร้างอินสไปร์เรชั่นให้กับผู้ที่ต้องการแต่งบ้าน และรีเฟรซโซนกลุ่มสินค้าของใช้ภายในบ้าน, ของตกแต่งบ้าน ให้ง่ายต่อการ ช้อปยิ่งขึ้น แถมพ่วงท้ายด้วยการปรับอีก 2 สาขาใหญ่ ได้แก่ สาขาบางนา และรังสิต โดยปรับพื้นที่ให้โปร่งโล่งยิ่งขึ้น มองเห็นสินค้าได้ทั้งแผนก ให้ลูกค้าเดินสบายและสะดวกในการเลือกช้อปสินค้าประเภทต่างๆ แบบไม่มีสะดุด อาทิ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน ที่นอน ชุดเครื่องนอน อุปกรณ์ครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ตกแต่งสวน ทั้งนี้ได้เพิ่มโซนสินค้าราคาพิเศษ โซน Joy Value ให้ช้อปได้ทุกวันไม่ต้องรอโปรโมชั่น และ โซน Clearance สินค้าราคาสุดคุ้ม!! อาทิ เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน ที่หมุนเวียนมาให้เลือกช้อปมากมาย ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และตอบรับการใช้ชีวิตแบบ “New Normal” ที่ต้องการความง่าย สะดวกสบาย อีกทั้งทุกคนเริ่มหันมา ช้อปออนไลน์มากขึ้น จึงมี QR Code ให้สแกนในจุดต่างๆ อาทิ ผนัง สื่อในร้าน เพื่อให้ลูกค้าสามารถสแกนเพิ่มเพื่อน และสอบถามข้อมูลสินค้าโดยตรงผ่าน LINE สาขาพร้อมช้อปได้ง่ายๆ ทันที ทั้งนี้การปรับโฉมร้านทั้ง 3 สาขา จะนำไปเป็นโมเดลใช้ปรับโฉมสาขาอื่นๆ ต่อไป เตรียมพบกับการให้บริการ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขา เร็วๆนี้ 

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกช้อปสินค้าได้ผ่าน 2 ช่องทางออนไลน์ คือ www.indexlivingmall.com และผู้ช่วยส่วนตัว Chat To Shop ที่ LINE @indexlivingmall พร้อมบริการส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ


 


 คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย


6 กฏเหล็ก 30  มาตรการความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ                                 ในการใช้บริการ  ที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

ตรวจคัดกรองก่อนเข้าอาคาร
  1. ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าก่อนเข้าภายในเข้าอาคาร หากมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ไม่อนุญาตให้เข้า และขอความร่วมมือลูกค้ากลับมาใช้บริการใหม่เมื่ออุณหภูมิปกติ
  2. บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนเข้าสู่อาคาร 
  3. ลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ 

ระบบควบคุมกำกับ ติดตาม
  1. ลูกค้าลงทะเบียนในสมุดบันทึก ชื่อ-สกุล เบอร์โทรติดต่อ และเพิ่มบริการนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเข้าใช้บริการ
  2. กรณีตรวจพบภายหลังว่ามีกลุ่มเสี่ยง/ผู้ติดเชื้อเข้ามาในร้านจากรายงานของภาครัฐ บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือตามมาตรการของรัฐ เช่น ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ตรวจหาเชื้อโควิด

ลดความแออัด
  1. จุดยืนรอคิว เช่น จุดรับชำระเงิน จุดสั่งอาหาร และเครื่องดื่ม ทำสัญลักษณ์ที่พื้น  จัดระยะห่าง 1.5 เมตร  
  2. จุดนั่งรอรับบริการ เช่น แผนก Designer ออกแบบ, ร้านคาเฟ่ จัดโต๊ะและเก้าอี้ ให้เว้นระยะห่างจากกัน 1.5 เมตร
  3. บริเวณบันไดเลื่อน ในการขึ้น-ลง ให้ยืนเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 2 ขั้น
  4. ลิฟท์ ทำสัญลักษณ์การยืนที่พื้นภายในลิฟท์ และระยะการยืนรอคิวเข้าลิฟท์ โดยมีระยะห่างระหว่างกัน 
  5. นโยบาย Social Distancing จำกัดจำนวนลูกค้าที่เข้าร้าน 1 คน ต่อพื้นที่ขาย 20 ตร.ม. 
  6. จัดทำระบบคิว ในการให้คำปรึกษาและออกแบบ โดยให้นัดหมายล่วงหน้า

สะอาดปราศจากจากเชื้อโรค
  1. จัดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บริเวณประตูทางเข้า-ออก, จุดให้บริการลูกค้า, จุดรับชำระเงิน,  จุดบริการอาหาร และเครื่องดื่ม 
  2. ทำความสะอาดทุกพื้นที่ขายด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และแอลกอฮอล์  70% ขึ้นไป 
  3. ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง ทุก 1 ชั่วโมง เช่น ลูกบิดประตู, ที่จับราวบันได, ปุ่มกดลิฟท์,ห้องน้ำ, รถเข็นสินค้า, แคชเชียร์, จุดบริการลูกค้า  และเน้นบริเวณพื้นที่ห้องตัวอย่างสำหรับเด็ก, ร้านอาหาร และจุดบริการน้ำดื่ม
  4. ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกคืนหลังปิดให้บริการ
  5. จัดให้มีสบู่ล้างมือบริเวณห้องน้ำ และพร้อมใช้งานตลอดเวลา
  6. บริการถุงใส่เงินทอนให้ลูกค้า
  7. บริการตัวช่วยในการกดปุ่มในลิฟท์  แทนการใช้นิ้วสัมผัส  
  8. ส่งเสริมการใช้ Cashless และ E-Payment ในการชำระเงินโดยไม่ต้องสัมผัสธนบัตร หรือการ์ด
  9. บริการเช็คหมายเลขสมาชิก Joy Card ผ่านเบอร์โทรศัพท์ และการแลกคะแนนด้วยการแจ้งหมายเลขบัตรประชาชนแทนการใช้บัตรสมาชิก
  10. จัดให้มีระบบหมุนเวียนอากาศตามมาตรฐาน โดยเติมอากาศเข้าภายในอาคารเพื่อหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกเข้าสู่พื้นที่ให้บริการตลอดเวลา
  11. ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายเรื่องมาตรการเพื่อความความปลอดภัยในการใช้บริการในร้านทุก 15 นาที
  12. จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ช้อมูลมาตรการเพื่อความความปลอดภัยในการใช้บริการในร้านตามจุดต่างๆ 
  13. จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้เรื่องการดูแลตนเองให้ห่างไกลโรคโควิด19

ให้ความปลอดภัยแก่ผู้สูงอายุ
  1. จัดช่องทางพิเศษสำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป บริเวณจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และจุดชำระเงิน (ในบางสาขาตามความเหมาะสมของพื้นที่)

มั่นใจในพนักงาน
  1. พนักงานทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่สาขาก่อนเข้าอาคารทุกวัน
  2. พนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา
  3. พนักงานแคชเชียร์, จุดบริการลูกค้า, บริการออกแบบ และ ผู้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้า สวมใส่ Face shieldตลอดเวลา   
  4. พนักงานแคชเชียร์ สวมถุงมือยาง และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังสัมผัสเหรียญ และธนบัตร
  5. มีระบบการแจ้งและติดตามการเดินทางของพนักงานเมื่อพนักงานเดินทางข้ามจังหวัด หรือเดินทางไปต่างประเทศด้วยรถสาธารณะ หรือเครื่องบิน