About Us

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

Terumo BCT ขยายความร่วมมือกับ Mallinckrodt มุ่งเพิ่มตัวเลือกในการรักษาโรคให้กับผู้ป่วย



การขยายความร่วมมือครั้งนี้จะมอบตัวเลือกในการรักษาโรคเฉพาะทางให้แก่ผู้ป่วย ด้วยเทคนิค extracorporeal photopheresis (ECP) สำหรับรักษาโรคทางระบบภูมิคุ้มกันบางประเภท

เลควูด, โคโลราโด - Terumo BCT ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแยกสารประกอบเลือด การกรองเลือดเพื่อรักษาโรค และเซลล์ ประกาศว่า บริษัทได้ขยายความร่วมมือกับ Mallinckrodt ธุรกิจสัญชาติอังกฤษผู้พัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายเภสัชภัณฑ์และโซลูชั่นรักษาโรคเฉพาะทาง ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์ม ECP อย่าง THERAKOS(R) CELLEX(R) Photopheresis System สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ Terumo BCT จะขยายเครือข่ายการจัดจำหน่าย Therakos ที่มีอยู่เดิมในละตินอเมริกาและออสเตรเลีย รวมทั้งขยายการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมบางประเทศในยุโรปและเอเชียด้วย

Monte Smith รองประธานฝ่าย Therapeutic Systems ของ Terumo BCT กล่าวว่า “โรคที่รักษาได้ด้วยเทคนิค ECP มักพบได้ยาก ขณะที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่ก็เข้าไม่ถึงการรักษา ทั้งยังมีอัตราเกิดโรคสูง มีตัวเลือกรักษาโรคค่อนข้างจำกัด และวิธีการรักษาตามมาตรฐานทั่วไปก็ไม่ได้ผลเสมอไป ดังนั้น เราจึงยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมือกับ Mallinckrodt เพื่อยกระดับการสนับสนุนทางคลินิก การใช้ทรัพยากรทางเทคนิค และการสานสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยเข้าถึงเทคนิคการรักษานี้มากขึ้น”

การทำ ECP ด้วยแพลตฟอร์ม THERAKOS คือการบำบัดโดยใช้เทคนิคการควบคุมระบบภูมิคุ้มกันผ่านเซลล์ ด้วยการเก็บกระแสเลือด จากนั้นนำไปหมุนเหวี่ยงเพื่อแยกเซลล์เม็ดเลือดขาวออกจากเซลล์เม็ดเลือดแดงและพลาสมา โดยจะคืนเซลล์เม็ดเลือดแดงและพลาสมากลับสู่ร่างกายผู้ป่วยทันที ส่วนเซลล์เม็ดเลือดขาวจะถูกบำบัดด้วยสารที่มีความไวต่อแสงและกระตุ้นด้วยแสงอัลตราไวโอเลต ซึ่งเชื่อกันว่าจะก่อให้เกิดปฏิกิริยาจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย หลังจากนั้น เซลล์เม็ดเลือดขาวที่บำบัดแล้วก็จะถูกนำกลับเข้าสู่ร่างกายของผู้ป่วย แม้กลไกดังกล่าวยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่เซลล์เม็ดเลือดขาวที่บำบัดแล้วเหล่านี้จะเข้าสู่กระบวนการอะพอพโทซิส ซึ่งเชื่อกันว่าจะเข้ามากระตุ้นการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันต่อเซลล์บางประเภท

แพลตฟอร์มในตระกูล Therakos ซึ่งรวมถึง THERAKOS CELLEX Photopheresis System เป็นระบบครบวงจรเดียวที่ได้รับการรับรองสำหรับการรักษาโรคด้วยเทคนิค ECP ร่วมกับเซลล์ภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยเอง ระบบ CELLEX ผนวกรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยทั้งในส่วนของการเก็บเซลล์ การกระตุ้นด้วยแสง และการนำเซลล์กลับเข้าสู่ร่างกาย ไว้ในระบบปิดที่ทำงานครบวงจรเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่ควบคุมกระบวนการ photopheresis แล้ว ระบบปิดนี้ก็ยังได้รับการออกแบบเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อ การปนเปื้อนข้าม และความผิดพลาดจากการนำเซลล์กลับสู่ร่างกายผู้ป่วย ปัจจุบัน แพทย์ในหลายๆประเทศได้ใช้เทคโนโลยีนี้ในการรักษาโรคทางระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ เท่าที่ได้รับอนุญาตในประเทศนั้นๆ

Terumo BCT รับหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว และบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอระบบ CELLEX ตามศูนย์การแพทย์เชิงวิชาการ โรงพยาบาล และศูนย์รักษาโรคในออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศในละตินอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดยแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ล่าสุดจะได้รับบริการสนับสนุนจาก Terumo BCT

Ron Lloyd รองประธานบริหาร และประธานฝ่าย Hospital Therapies ของ Mallinckrodt กล่าวว่า “การสานต่อความสัมพันธ์กับ Terumo BCT สอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายธุรกิจระดับโลกของเรา การผนึกประสบการณ์ทางคลินิกของ Therakos เข้ากับรากฐานทางธุรกิจที่ Terumo BCT มีอยู่ทั่วโลกนั้น จะเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยทั่วโลกได้เข้าถึงตัวเลือกในการรักษาโรคมากขึ้น ทั้งนี้ Mallinckrodt จะมุ่งต่อยอดธุรกิจในตลาดยุโรป เช่น สหราชอาณาจักร เยอรมนี และฝรั่งเศส อันเป็นประเทศที่เราวางรากฐานทางธุรกิจอย่างดีแล้ว และเราพร้อมร่วมงานกับ Terumo BCT เพื่อเปิดโอกาสให้ตลาดอื่นๆ เข้าถึงเทคนิคการรักษาโรคที่สำคัญเช่นนี้ด้วย”

เกี่ยวกับ Terumo BCT 
Terumo BCT เป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแยกสารประกอบเลือด การกรองเลือดเพื่อรักษาโรค และเซลล์ อีกทั้งยังเป็นบริษัทเดียวที่มีทั้งเทคโนโลยีการกรองเลือด การตรวจเลือดครบวงจรแบบอัตโนมัติและแมนวล รวมถึงการลดจำนวนจุลินทรีย์ก่อโรค เราเชื่อว่าเลือดสามารถช่วยเหลือคนไข้ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ และความเชื่อนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้เราเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและกระชับความร่วมมือกับลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง 
เกี่ยวกับ Therakos  
Therakos เป็นผู้พัฒนาเทคนิคภูมิคุ้มกันบำบัดด้วยระบบ CELLEX ซึ่งดึงศักยภาพของระบบภูมิคุ้มกันในตัวผู้ป่วยเพื่อต่อสู้กับโรคร้าย โดยมีการนำไปใช้ตามศูนย์การแพทย์เชิงวิชาการ โรงพยาบาล และศูนย์รักษาโรคในกว่า 25 ประเทศ ระบบ Therakos ECP ทำงานอย่างครบวงจร และได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอเมริกา สำหรับรักษาเพื่อบรรเทาอาการบนผิวหนังอันเกิดจากมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิด Cutaneous T-cell (CTCL) ในผู้ป่วยที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษารูปแบบอื่นๆ 
เกี่ยวกับ Mallinckrodt 
Mallinckrodt เป็นธุรกิจระดับโลกที่พัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายเภสัชภัณฑ์และโซลูชั่นรักษาโรคเฉพาะทาง โดยเฉพาะโรคภูมิคุ้มกันและโรคหายากทางประสาทวิทยา วิทยารูมาติก วักกวิทยา ระบบหายใจ และจักษุวิทยา รวมถึงภูมิคุ้มกันบำบัดและการรักษาผู้ป่วยทารกแรกเกิดภาวะวิกฤตด้านการหายใจ ตลอดจนยาระงับปวดและการห้ามเลือด จุดแข็งของบริษัทคือ ศักยภาพในการจัดหาและจัดการวัตถุดิบและเคมีเฉพาะทางที่มีการควบคุมเข้มงวด รวมถึงศักยภาพในการคิดค้นและผลิต

ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์