วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2560

TCL เปิดตัวโทรทัศน์ AI อัจฉริยะในงาน IFA 2017



TCL XESS Private Theatre X6 (ภาพ: Business Wire)

เบอร์ลิน - TCL เจ้าของผลงานนวัตกรรมเทคโนโลยี QLED และผู้ผลิตโทรทัศน์ท็อป 3 ของโลก ประกาศเปิดตัวทีวีอัจฉริยะในงาน IFA 2017 โดยรุ่นที่เปิดตัวคือ XESS Private Theatre X6 และ P6 TV ซึ่งเป็นทีวี QLED ตัวเด่นของตระกูล TCL Popular ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ AI และโซลูชั่นด้านคอนเทนต์ใหม่ล่าสุด

“วันนี้นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของ TCL โดยเรายังคงพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยฐานข้อมูลอันชาญฉลาดของกลุ่มลูกค้าเราทั่วโลก” Tomson Li ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TCL Corporation กล่าว พร้อมตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในด้านผลิตภัณฑ์อัจริยะและบริการทางอินเทอร์เนต

XESS Private Theatre X6 ใช้เทคโนโลยีการแสดงผลแบบ Quantum Dot และรองรับ Dolby Vision™ HDR โดยสามารถแสดงสีได้อย่างแม่นยำถึง 1,070 ล้านสี หน้าจอ QLED ขนาด 85 นิ้วแสดงความสว่างได้สูงสุดถึง 1,200 nit มีค่าความบริสุทธิ์ของสีสูงกว่าโทรทัศน์ทั่วไป 58.3% ขณะที่ไฟแบ็กไลต์ 1,200 ดวงยังทำให้อัตราส่วนความตัดกัน หรือ contrast (12 ล้านต่อ 1) เพิ่มขึ้นเมื่อมีการลดแสงเฉพาะจุด

สำหรับรุ่น X6 มาพร้อมกับระบบเสียงของ Harman Kardon รองรับเทคโนโลยีเสียง Dolby Atmos® และเทคโนโลยี DTS: X 7.1.4 นอกจากนี้ยังมอบความหรูหราด้วยสีวอลนัท-ทองแดงเงางาม XESS Private Theatre X6 มีความกว้างเพียง 24.8มม. จึงกลายเป็นทีวีซูเปอร์ไซส์ที่บางเฉียบที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง และบางเฉียบที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับทีวีขนาด 80 นิ้วอื่น ๆ ที่มีการใช้เทคโนโลยีลดแสงเฉพาะจุด

ด้านโทรทัศน์รุ่นกลางอย่าง P6 TV มาพร้อมกับดีไซน์ที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นจุดเด่นของตระกูล TCL Popular พร้อมให้คุณภาพการแสดงภาพ HDR ผ่านเทคโนโลยีการแสดงผล 4K UHD นอกจากนี้ยังมีระบบ Micro Dimming เพื่อให้ความตัดกัน (Contrast) อย่างโดดเด่น พร้อมด้วย Sports Mode แสดงภาพแอคชั่นมัน ๆ เสริมด้วย Dolby 5.1 ซึ่งเป็นระบบเสียงเซอร์ราวด์คุณภาพระดับสตูดิโอ

P6 มีตัวเครื่องบางเฉียบ ลายเส้นพลิ้วไหวอย่างงดงาม ขอบหน้าจอเล็กเพียง 4.8 มม. รุ่นนี้มีตั้งแต่ขนาด 43 นิ้วไปจนถึง 65 นิ้ว มีให้เลือก 2 สีคือดำและเงิน โดยเตรียมเปิดตัวในตลาดต่างประเทศตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก IHS ระบุว่า เมื่อไตรมาสแรกที่ผ่านมา TCL รั้งอันดับ 3 ของบริษัทที่มียอดส่งมอบโทรทัศน์ทั่วโลกมากที่สุด ครองส่วนแบ่งการตลาด 7.3%

สำหรับช่วงครึ่งปีแรกนั้น TCL มียอดขายโทรทัศน์ LCD รวม 9,603,392 เครื่อง (ไม่รวมเครื่องที่ใช้ในการโฆษณาธุรกิจ) หรือเท่ากับเพิ่มขึ้น 12.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนในต่างประเทศนั้น ยอดขายโทรทัศน์ LCD อยู่ที่ 5.74 ล้านเครื่อง หรือเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้น 34.1% คิดเป็นมูลค่าเติบโต 51.0% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา TCL ครองอันดับ 3 ในฝรั่งเศสและฟิลิปปินส์ อันดับ 4 ในประเทศไทย อันดับ 5 ในเวียดนาม ออสเตรเลีย และสหรัฐ