วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560

แคสเปอร์สกี้ แลป ชวนดีเจชื่อดังทั่วโลกร่วมรีมิกซ์ ‘Sounds of Safety’ เสียงแห่งความปลอดภัยจะเป็นอย่างไร เปิดโหวตแล้ววันนี้




แคสเปอร์สกี้ แลป บริษัทไซเบอร์ซีเคียวริตี้ระดับโลก ร่วมกับงาน Starmus 2017 จับมือกันทำโปรเจ็กต์ Sound of Safety สำรวจความคิดเห็นจากผู้คนต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สุดยอดนักกีฬา นักค้นคว้าวิจัย และนักดนตรี รวมทั้งซุปเปอร์สตาร์วงการหมากรุก เซอร์เกย์ คาร์ยาคิน และนักขับฟอร์มูล่าวันหลายคน ถึงความคิดต่อ เสียงที่จิตใต้สำนึกโยงใยไปถึงความรู้สึกแห่งความปลอดภัย ว่า “ความปลอดภัยคืออะไร” จากนั้นจึงได้ส่งผลการสำรวจให้ดีเจชั้นนำจากทั่วโลกดัดแปลงมาเป็น 10 แทรค เสียงแห่งความปลอดภัย หรือ ‘Sound of Safety’

แคสเปอร์สกี้ แลป และ ไดมอนด์เฮ้าส์เรคอร์ด ค่ายเพลงชั้นนำระดับโลก บรรจงเลือกโปรดิวเซอร์ชื่อเสียงสะท้านโลกมา 10 คน รวมทั้งดีเจมือเทพเพื่อแปลงความคิดเห็นเหล่านี้มาสู่เสียงดนตรี รีมิกซ์ซีรีส์เอ็กซ์คลูซีฟแทรคที่เป็นสัญญานเสียงแห่งความปลอดภัย หรือ ‘Sound of Safety’ สำหรับงาน Starmus โลกแห่งวิทยาศาสตร์และศิลปะ ที่จัดที่เมืองทรอนเฮม ประเทศนอร์เวย์ ระหว่าง 18-23 มิถุนายน 2560



รายชื่อของศิลปินที่มาร่วมโปรเจ็กต์นี้ ประกอบด้วย:

  • Eddie Amador – ดีเจเพลงแด้นซ์และเทคเฮ้าส์ และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงแกรมมี่ 
  • AKADIAN – ดีเจและโปรดิวเซอร์จากอังกฤษแนวโปรเกรสซีฟเฮ้าส์และอิเล็คโตร 
  • Dany Cohiba – เฮ้าส์ดีเจและโปรดิวเซอร์ชาวสเปน 
  • DJ Schedule 1 – อีดีเอ็มดีเจและโปรดิวเซอร์จากเกาหลีใต้ 
  • Dubtal3nt – ดีเจและโปรดิวเซอร์แนวดั๊บสเต็ปและแทรปชาวออสเตรียน 
  • DJ Favorite – ดีเจ รีมิกเซอร์และโปรดิวเซอร์แนวฟิวเจอร์เฮ้าส์ชาวรัสเซีย 
  • Artone & BOYAN – ดีพเฮ้าส์ & ชิลเอ้าท์-เล้าจ์โปรดิวเซอร์และดีเจชาวบัลกาเรีย 
  • DJ Superjam – ฮิพฮอพดีเจและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน 
  • Falko Niestolik – เฮ้าส์รีมิกเซอร์และโปรดิวเซอร์ชาวเยอรมัน 
  • DJ Lykov – อิเล็กโตรเฮ้าส์ดีเจและโปรดิวเซอร์ชาวรัสเซีย 

โปรเจ็กต์ Sound of Safety นี้ ยังเปิดให้ทุกคนร่วมลงคะแนนโหวตให้แทรคที่ใช่ แทรคที่โดนที่สุดของคุณ คณะกรรมการจะแต่งตั้งให้แทรคที่ชนะคะแนนโหวตเป็น “เสียงแห่งความปลอดภัย” อย่างเป็นทางการ หรือ ‘Sound of Safety’ Anthem ของ Starmus Kaspersky Hub 

ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ประธานและซีอีโอ แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า “มาตรฐานของความรู้สึกด้านความมั่นคงและความปลอดภัยของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป บางกรณีที่บางคนรู้สึกปลอดภัยดีอยู่ แต่ก็อาจจะเป็นสถานการณ์สุดเลวร้ายของอีกคนก็ได้ เสียงเพลงบางท่อนบางจังหวะอาจจะฟังดูปลอบประโลมสำหรับบางคน แต่ก็กดดันสำหรับอีกคน ผมคิดว่าการทดลองเพื่อหาสิ่งใหม่ๆ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับบทบาทผู้ให้บริการนวัตกรรมเทคโนโลยีแนวหน้าของเรา แต่ก็สามารถทำให้เป็นเรื่องที่สนุกสนานได้ด้วยเช่นกัน สำหรับโปรเจ็กต์ Sound of Safety นี้เป็นสัญลักษณ์การครบรอบ 20 ปีของบริษัท มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความหมายที่ใกล้ใจที่สุดของคำว่าความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยของแต่ละคน ผมอยากจะฟังดนตรีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโปรเจ็กต์นี้ จนแทบจะรอไม่ไหวอยู่แล้ว”

ดีเจที่เข้าร่วมโปรเจ็กต์ด้วย ได้แก่ อะกาเดี้ยน แสดงความเห็นว่า “สำหรับผม เสียงดนตรีแห่งความปลอดภัย Sound of Safety เป็นดั่งประตูคุกที่ปิดปังใส่หน้า และเสียงสลักดาลที่ขูดคราดไปบนแผ่นเหล็ก น่าสนใจทีเดียวสำหรับเสียงต่างๆ ที่สื่อออกมาถึงความรู้สึกด้านความปลอดภัยที่ร้อยเรียงกันอยู่บนแทรคของเรา เป็นความท้าทายสุดโต่งจริงๆ”

สัมมนาพูดคุย วงถกประเด็นร้อน และวงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแต่ละวันนั้นจะมีนักวิทยาศาสตร์ละผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยเป็นหังหน้ากลุ่มอยู่ประจำที่ Kaspersky Hub ในงาน Starmus 2017

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก และดูวิดิโอ ‘Sound of Safety’ ได้ไซต์ทางการของโปรเจ็กต์ Sound of Safety ได้ที่: http://sound-of-safety.com/

แคสเปอร์สกี้ แลป เป็นสปอนเซอร์ Starmus 2017 จัดขึ้นระหว่าง 18-23 มิถุนายน 2560 และมีฟรีไลฟสตรีมมิ่งทั้งงาน ดูได้ที่นี่ แชร์ผ่านแฮชแทค Sound of Safety #MySoundOfSafety