วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

จอห์นสัน คอนโทรลส์ เปิดตัวระบบจัดการอาคารอัตโนมัติ "Metasys 8.0" รองรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์มือถือ


นับเป็นระบบแรกๆของโลกที่สามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์มือถือทุกประเภท

มุมไบ, อินเดีย - จอห์นสัน คอนโทรลส์ (Johnson Controls) เปิดตัว Metasys(R) 8.0 ที่มาพร้อมระบบควบคุมรูปแบบใหม่ ความสามารถในการตั้งโปรแกรม รวมถึงฟีเจอร์ด้านไอทีเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มผลิตภาพ ลดต้นทุนด้านพลังงาน และยกระดับความปลอดภัย นับเป็นระบบจัดการอาคารอัตโนมัติระบบแรกๆในอุตสาหกรรมที่สามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์มือถือทุกประเภท

ความก้าวหน้าล่าสุดนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เร่งแก้ปัญหาต่างๆ ลดระยะเวลาการทำงาน ลดความเสี่ยง รวมทั้งช่วยให้การวางระบบง่ายขึ้น โดยฟีเจอร์สำคัญๆที่ได้รับการปรับปรุงประกอบด้วย

  • ภาพกราฟฟิกที่ปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานผ่านอุปกรณ์มือถือหลากหลายประเภท 
  • ระบบแจ้งเตือนโดยเรียงลำดับตามความสำคัญของงานต่างๆ 
  • ระบบการจัดตารางข้อมูลและการติดตามแนวโน้ม 
  • ฟีเจอร์การรายงานรูปแบบใหม่ ทำให้การเข้าถึงแนวโน้ม การแจ้งเตือน การตรวจสอบ และการจัดตารางข้อมูลเป็นไปอย่างง่ายดายขึ้น 
  • การอนุญาตเข้าถึง เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงระบบและดูเฉพาะข้อมูลที่ต้องการได้ 
  • ความปลอดภัยทางไอที โดยมีการจัดการรหัสผ่านอย่างรัดกุม รวมถึงรายงานบัญชีผู้ใช้ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว

เดอร์ริก โค ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และช่องทางการจำหน่ายระบบควบคุมของ Building Efficiency Asia ในเครือจอห์นสัน คอนโทรลส์ กล่าวว่า "การปรับปรุงระบบในครั้งนี้เป็นผลมาจากกการวิจัยเชิงสังเกตนานกว่า 1,000 ชั่วโมง ร่วมกับเจ้าของและผู้ดูแลอาคาร ตั้งแต่นี้ไป ผู้บริหารอาคารสามารถระบุและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมด้วยอินเตอร์เฟสที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งมีการแสดงข้อมูลตามรูปแบบการทำงาน นอกจากนี้ ระบบจะแสดงปัญหาทั้งหมดให้เห็นในจอเดียว ทั้งสัญญาณแจ้งเตือน การล้างระบบและการออกจากระบบ รวมถึงข้อมูลของอุปกรณ์สำคัญ โดยเรียงตามลำดับเวลา" 

Metasys 8.0 ต่อยอดศักยภาพของ Metasys ในการช่วยให้เจ้าของอาคารได้รับความคุ้มค่าสูงสุดจากการลงทุน ด้วยระบบที่มีความยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โดยระบบจะช่วยรักษาและยกระดับการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีของอาคาร ขณะเดียวกันยังสามารถปรับให้เข้ากับอาคารได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบ ทั้งยังช่วยผสานการทำงานของระบบเครื่องจักรและระบบไฟฟ้าอันหลากหลาย และพร้อมทำหน้าที่แทนระบบควบคุมเดิมๆที่ล้าสมัย 

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.johnsoncontrols.com/buildings/specialty-pages/metasys-release หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Metasys 8.0 ได้ที่ www.johnsoncontrols.com/metasystour

เกี่ยวกับจอห์นสัน คอนโทรลส์ 
จอห์นสัน คอนโทรลส์ เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีหลากหลาย โดยให้บริการลูกค้าในกว่า 150 ประเทศ พนักงาน 117,000 คนของบริษัทได้สร้างสรรค์อาคารอัจฉริยะ โซลูชั่นประหยัดพลังงาน โครงสร้างพื้นฐานแบบบูรณาการ และระบบขนส่งยุคใหม่ที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น เพื่อรองรับชุมชนและเมืองแห่งอนาคต ความมุ่งมั่นสู่ความยั่งยืนของเราสืบย้อนไปตั้งแต่เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัทในปี 2428 ด้วยการประดิษฐ์อุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิห้องระบบไฟฟ้าเครื่องแรก เรามุ่งมั่นที่จะมอบผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นและสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้าของเรา โดยใช้กลยุทธ์การขยายธุรกิจเกี่ยวกับอาคารและพลังงาน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.johnsoncontrols.com หรือติดตามเราทางทวิตเตอร์ได้ที่ @johnsoncontrols
เกี่ยวกับธุรกิจ Building Efficiency ของจอห์นสัน คอนโทรลส์  
ธุรกิจ Building Efficiency ของจอห์นสัน คอนโทรลส์ มีโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ HVACR ชั้นยอด ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และประสิทธิภาพให้กับอาคาร Building Efficiency ดำเนินงานในกว่า 150 ประเทศผ่านทางเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลายที่จะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของอาคาร ผู้บริหารอาคาร วิศวกร และที่ปรึกษา ตลอดอายุการใช้งานของอาคาร Building Efficiency ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้วยแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ ได้แก่ YORK(R), Sabroe(R) และ Metasys(R) รวมถึงศักยภาพในการวางระบบอาคารอัจฉริยะและโซลูชั่นการจัดหาเงินลงทุนด้านพลังงาน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.johnsoncontrols.com หรือติดตามเราทางทวิตเตอร์ได้ที่ @JCI_Benews

ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์